Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

Trưởng đoàn làm việc Bộ GD-ĐT nói gì về vụ 35 thí sinh đi��m cao bất thường ở Lạng Sơn?

  • 35 thí sinh có cao điểm đột ngột ở Lạng Sơn: Tổ làm việc công tác từ sáng tới tối
  • Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lên tiếng vụ tiêu cực thi cử tại Hà Giang
  • Hàng loạt sĩ tử tự do của Sơn La cùng đạt điểm toán 9, lịch sử 9,75
  • Những vụ bê bối thi cử gây chấn động trước vụ "Hà Giang"
  • 35 sĩ tử có cao điểm bất thường tại Lạng Sơn: Tổ làm việc làm việc từ sáng tới tối

    35 sĩ tử có điểm cao đột ngột ở Lạng Sơn: Tổ làm việc công tác từ sáng tới tối

  • Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lên tiếng vụ tiêu cực thi cử tại Hà Giang

    Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lên tiếng vụ tiêu cực thi cử ở Hà Giang

  • 35 thí sinh có điểm cao bất thường tại Lạng Sơn: Tổ làm việc công tác từ sáng tới tối

    35 thí sinh có cao điểm thất thường ở Lạng Sơn: Tổ làm việc công tác từ sáng tới tối

  • Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lên tiếng vụ tiêu cực thi cử tại Hà Giang

  • Hàng xê ri thí sinh tự do của Sơn La cùng đạt điểm toán 9, lai lịch 9,75

  • Những vụ bê bối thi cử gây chấn động trước vụ "Hà Giang"

Trưởng đoàn làm việc của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo nói gì về 35 thí sinh có cao điểm bất thường tại Lạng Sơn? - Ảnh 1.

Ông Sái Công Hồng, Phó cục trưởng Cục vận hành uy tín chất lượng - Bộ GD-ĐT, Tổ trưởng Tổ công tác của Bộ GD-ĐT, kéo dài vây của báo chí lúc 1 giờ 15 phút ngày 20-7 ở văn phòng Sở GD-ĐT Lạnh Sơn - Video: Văn Duẩn

Đúng 1 giờ 15 phút ngày 20-7, cuộc họp kéo dài 15 tiếng đồng hồ (kể từ 10 giờ 30 ngày 19-7) của Tổ làm việc của Bộ GD-ĐT, cùng với đó có cả cán bộ A83-Bộ Công an, làm việc với Sở GD-ĐT Lạng Sơn nhằm xác minh việc 35 thí sinh có điểm thi cao đột ngột ở tỉnh Lạng Sơn mới tạm nghỉ.

Rất đông phóng viên báo chí vẫn luôn luôn hiện hữu hơn nửa ngày tại nơi đây để chờ thông tin từ Tổ làm việc. 

Trưởng đoàn công tác của BGD&ĐT nói gì về 35 sĩ tử có cao điểm đột ngột tại Lạng Sơn? - Ảnh 2.

Rất đông phóng viên nhiều báo ngóng trông suốt các tiếng đồng hồ để có tin tức từ Tổ làm việc - Ảnh: Văn Duẩn

Khi ông Sái Công Hồng, Phó cục trưởng Cục quản lý chất lượng - Bộ GD-ĐT, Tổ trưởng Tổ làm việc xuất hiện, ngay ngay lập tức được nhiều phóng viên tiến đến và đề nghị chia sẻ kết quả là buổi làm việc. 

Ông Sái Công Hồng, Phó cục trưởng Cục quản lý uy tín chất lượng - Bộ GD-ĐT, Tổ trưởng Tổ công tác kéo dài vây của báo chí lúc 1h15 phút ngày 20-7 ở nơi cơ quan Sở GD-ĐT Lạnh Sơn - Video: Văn Duẩn

Trả lời câu hỏi của phóng viên về kết quả buổi công tác chứng thực việc 35 thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 tại Lạng Sơn có điểm thi cao bất thường, ông Sái Công Hồng cho hay: "Đoàn làm việc đang thực thi khám xét theo chu trình và đang tiến hành theo tiến trình. hiện tại về chúng tôi đang tìm mọi cách thực hành lộ trình làm sao cho nhanh nhất, để bàn hành nhanh nhất trong sự yên tâm của những cháu cũng tương tự như dư luận".

Ông Hồng cũng cho biết bữa nay 20-7, Tổ làm việc vẫn sẽ công tác. 

"Hiện chúng tôi đang kiểm tra những tiến trình chấm thi, quy trình tổ chức sự kiện thi và nhiều chu trình khác. Và sau khi có kết quả là, sẽ có tin tức sớm nhất cho báo chí"- Phó cục trưởng Cục quản lý uy tín chất lượng nói.

Trả lời về việc Tổ công tác sẽ rà soát toàn bộ những bài thi của những sĩ tử của cả tỉnh Lạng Sơn hay chỉ soát bài thi của 35 sĩ tử mà dư luận đặt ra, ông Hồng cho biết: "Có nhiều dữ liệu tổ công tác đang thực hành nên chẳng thể cung ứng cho báo chí, mong báo chí thông cảm".

Ông Sái Công Hồng cũng nhấn mạnh: "Tổ làm việc sẽ quyết chí có dữ liệu sớm nhất để cung cấp cho báo chí và dư luận về vụ việc ở Lạng Sơn".

Sau khi giải đáp ngắn gọn với báo chí, ông Sái Công Hồng cùng các hội viên tổ công tác đã lên xe rời khỏi văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Lạng Sơn lúc 1 giờ 30 phút ngày 20-7. 

Ông Sái Công Hồng cùng Tổ làm việc rời khỏi Sở GD-ĐT, kết lúc buổi công tác trong vòng hơn 15 tiếng đồng hồ vào hồi 1 giờ 30 sáng ngày 20-7 - Video: Văn Duẩn

Trưởng đoàn làm việc của Bộ GD&ĐT nói gì về 35 thí sinh có cao điểm bất thường ở Lạng Sơn? - Ảnh 5.

Ông Sái Công Hồng tươi cười với phóng viên - Ảnh: Văn Duẩn

Trưởng đoàn công tác của Bộ GD & ĐT nói gì về 35 thí sinh có cao điểm bất thường ở Lạng Sơn? - Ảnh 6.

Các phóng viên, lực lượng trật tự xã hội ở nơi công sở Sở GD-ĐT lúc 1 giờ 30 ngày 20-7 - Ảnh: Văn Duẩn

Trước đó, vào chiều tối 19-7, trao đổi qua điện thoại thông minh với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch ubnd tỉnh Lạng Sơn, cho hay ông ko tham dự buổi công tác đang xảy ra.

"Tổ công tác không có lịch làm việc với lãnh đạo tỉnh và làm việc trực tiếp với hội sở chuyên môn là ngành giáo dục của tỉnh, để khám xét kiểm tra các quy trình, dò xét các nội dung có liên quan đến nhiều bài toán mà tổ công tác quan tâm. Hiện tôi cũng chưa thể được lãnh đạo Sở GD-ĐT báo cáo - thống kê nội dung buổi làm việc"- ông Thiệu nói.

Tuy nhiên, ông Thiệu cho biết ông đã nắm được danh sách 35 sĩ tử có điểm cao bất thường ở Hội đồng thi của tỉnh này. "Đây là nhiều thí sinh tự do. 35 thí sinh nói trên là chiến sĩ công an trách nhiệm, thi ở trường THPT chuyên Chu Văn An, TP Lạng Sơn. Do sắp đặt điểm từ cao xuống thấp, danh sách chia sớt trên mạng chỉ là trang trước hết với 35 thí sinh"- ông Thiệu nói.

Phó Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn cũng chắc chắn quả quyết về ý thức, ngay lúc có dư luận râm ran, lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu ngành giáo dục địa phương phải rà soát toàn bộ công đoạn những khâu, từ đơn vị chịu trách nhiệm thi, chấm thi và những khâu có liên quan, để xem có bài toán gì "lỗi" không.

"Còn giờ đoàn làm việc của Bộ GD-ĐT làm việc xong sẽ để tổ công tác này có ý kiến - quan điểm. Sau khi có dữ liệu chính thức, tỉnh sẽ công khai thông tin dữ liệu với báo chí"- ông Thiệu chia sớt.

Vị Phó Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn nhấn mạnh: "Sau khám soát, nếu đúng có sai phạm, thì tất nhiên cứ theo quy định của luật nhà nước mà làm, sẽ xử đúng người, đúng tội". 

Ông Trần Quốc Tuấn, tổng giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Lạng Sơn, cũng cho báo chí biết ở điểm thi tại THPT chuyên Chu Văn An có hơn 100 thí sinh tự do thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 2 thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động. những sĩ tử này được sắp xếp ngồi chú trọng vào một vài phòng. Hiện Sở GD-ĐT đã khám xét kiểm tra tiến trình coi thi, chấm thi, kết quả những tình huống được có ý kiến là cao điểm thất thường. dự đoán ngày 20-7, Sở có báo cáo - thống kê gửi ủy ban nd tỉnh Lạng Sơn.

Bài-ảnh-video: Văn Duẩn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét