Thứ Hai, 23 tháng 7, 2018

Hoãn ban bố kết quả chứng nhận điểm thi Sơn La?

  • Học sinh giỏi Sơn La bức xúc vì điểm thi bị thay đổi
  • Công an đang tranh đấu với nhiều đối tượng có hành vi vi phạm về điểm thi tại Sơn La
  • Học sinh giỏi Sơn La bức xúc vì điểm thi bị thay đổi

    Học sinh giỏi Sơn La bức xúc vì điểm thi bị thay đổi

  • Công an đang tranh đấu với các đối tượng có hành vi vi phạm về điểm thi ở Sơn La

    Công an đang đấu tranh với nhiều đối tượng có hành vi vi phạm về điểm thi tại Sơn La

  • Học sinh giỏi Sơn La bức xúc vì điểm thi bị thay đổi

    Học sinh giỏi Sơn La bức xúc vì điểm thi bị thay đổi

  • Công an đang tranh đấu với nhiều đối tượng có hành vi vi phạm về điểm thi ở Sơn La

Liên quan đến việc ban bố kết quả là xác minh khám soát soát điểm thi THPT quốc gia 2018 tại Sơn La, sắp 11 giờ trưa 23-7, đại diện Bộ giáo dục (GD-ĐT) thông báo tới báo chí cuộc họp báo sẽ không diễn ra như dự đoán. lý do được thông báo là do ủy ban nd chưa đủ điều kiện để họp báo.

"Khi nào có lịch họp báo chính thức phía chúng tôi sẽ tin tức lại"- vị này nói

Trong một tình hình khác, bàn luận với báo chí, ông Hoàng Văn Chất, bí thư đoàn ủy Tỉnh ủy Sơn La, cho biết về thông tin tới báo chí, đoàn công tác (Bộ GD-ĐT) phải có quan điểm với tỉnh.

Trước đó, sáng cùng ngày, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý uy tín - Bộ GD-ĐT, tổ trưởng tổ công tác của Bộ GD-ĐT, cho biết dự báo trưa nay 23-7 sẽ họp báo ban bố kết quả xác thực khám xét khám xét điểm thi THPT quốc gia 2018 tại Sơn La. 

Sáng nay 23-7, tổ làm việc đang phối hợp Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La và những trụ sở của Bộ Công an để cuộc họp báo được xảy ra.

Hoãn công bố kết quả là xác minh điểm thi Sơn La? - Ảnh 1.

Trụ sở Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La, nơi tổ làm việc rà soát rà soát điểm thi ở Sơn La

Trước đó, từ ngày 14 đến 17-7, tổ công tác của Bộ GD-ĐT cũng đã trực tiếp đến Hà Giang làm thuê làm mướn tác rà soát khám soát, khám xét khâu chấm thi của tỉnh này. kết quả là rà soát rà soát cho thấy rằng 330 bài thi trắc nghiệm của 114 sĩ tử bị sửa điểm. Người can thiệp vào điểm thi của thí sinh là ông Vũ Trọng Lương, phó trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định uy tín, Sở GD-ĐT Hà Giang. Ông Lương đã bị khởi tố, bắt tạm bợ giam ngày 20-7 để thăm dò trong vụ ăn gian điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 ở Hà Giang.

Sau đó, dư luận lại bộc bạch sự lo lắng so với nhiều điểm thi bất thường của sĩ tử tỉnh Sơn La, Lạng Sơn... Bộ GD-ĐT đã cử đoàn công tác lên tỉnh Sơn La để khám soát rà soát, xác nhận những dấu hiệu thất thường điểm thi ở Sơn La.

Nói về điểm thi cao bất thường, ông Hoàng Tiến Đức, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La, khẳng định hầu hết quy trình đơn vị chịu trách nhiệm kỳ thi THPT quốc gia 2018 ở tỉnh Sơn La được thực hành rất nghiêm ngặt, không hề có bất kì tiêu cực nào. Đến ngay lúc này, qua báo cáo của các điểm thi, nhiều tổ chấm cho thấy rằng không có sự bất thường.

Tuy nhiên, tối 21-7, ông Mai Văn Trinh cho hay kết quả rà từ đầu của tổ công tác cho thấy, đã có một vài sai phạm quy chế thi, đ-biệt tại khâu chấm thi. song song với đó, có tín hiệu nhúng tay làm thay đổi kết quả điểm thi của những sĩ tử. "Hiện nay, trụ sở thăm dò Bộ Công an, Công an tỉnh đang khảo sát chứng thực làm rõ các sai phạm. Bộ GD-ĐT đang chấm thẩm định một vài bài thi đạt cao điểm với tinh thần trách nhiệm cao và nghiêm túc để sớm có nhiều lời kết cuối cùng. khi nào có kết quả là phía chúng tôi sẽ sớm cung cấp cho báo chí"- ông Trinh cho biết.

Tin-ảnh: Ng. Hưởng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét