Thứ Ba, 24 tháng 7, 2018

Sinh viên Duy Tân đoạt giải dự án xuất sắc trong cuộc thi Intel Innovative FPGA

Đây cũng được xem là công trình duy nhất của việt nam lọt vào Top 8 công trình xuất sắc và giành giải tại cuộc thi lần này.

Sinh viên Duy Tân đoạt giải công trình xuất sắc trong cuộc thi Intel Innovative FPGA - Ảnh 1.

Giấy khen của Ban đơn vị chịu trách nhiệm cuộc thi Intel Innovative FPGA 2017 trao cho thầy và trò ĐH Duy Tân

Được tổ chức sự kiện bởi tập đoàn Intel & Terasic (Mỹ), "Intel Innovative FPGA 2017" là cuộc thi có tầm cỡ quốc tế chuyên về thiết kế hệ thống nhúng. Cuộc thi tạo thời cơ cho mọi đối tượng từ sinh viên, kỹ sư, giáo sư đến những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực s/xuất h.thống nhúng thả cửa thiết kế và sáng tạo. "Intel Innovative FPGA 2017" đề nổ từ tháng 12-2017 và được chia làm 4 khu vực, bao gồm: Mỹ, châu âu - Trung Đông, Trung Quốc và châu Á - thăng bình Dương.

Tại vùng lãnh thổ châu Á - thái hoà Dương có hơn 100 đề tài của các sinh viên, kỹ sư và đơn vị gửi về dự thi. Ngay từ các vòng đầu cuộc thi, dự án "Hệ thống cảnh báo ngủ gật sử dụng FPGA" của 2 sinh viên Nguyễn Thế Đức và Hồ văn học của ĐH Duy Tân đã luôn nằm trong top các dự án được xét chọn cao nhất, nhận được sự nhận định cao của Ban Giám khảo bởi: (1) Sự cấp thiết và tính tích cực của công trình trong việc giúp một phần trợ giúp - hỗ trợ người lái không nguy hiểm, (2) sử dụng nhạy bén các thuật toán để đem tới hiệu quả tối ưu hóa cho h.thống,... dự án "Hệ thống cảnh báo ngủ gật sử dụng FPGA" đã được trao giải thưởng dự án xuất sắc với tặng phẩm gồm giấy khen của Ban tổ chức và 200 USD.

Sinh viên Duy Tân đoạt giải công trình xuất sắc trong cuộc thi Intel Innovative FPGA - Ảnh 2.

Sinh viên Nguyễn Thế Đức gắn hàng hóa lên xe tô tô (ảnh trên) và kỹ sư Tạ Quốc Việt - Cán bộ trung tâm CEE (người đứng) chỉ dẫn cho Nguyễn Thế Đức và Hồ văn chương tiến hành công trình (ảnh dưới)

Để thực hành dự án "Hệ thống cảnh báo ngủ gật sử dụng FPGA", Nguyễn Thế Đức và Hồ văn học đã áp dụng bộ công cụ trợ giúp - hỗ trợ Terasic DE10-Nano do Ban đơn vị chịu trách nhiệm cung cấp, phối hợp với k/thuật học máy (Machine Learning) cùng k.thuật giải quyết hình ảnh và giải thuật SVM. lúc h-thốngt được lắp đặt trên xe, máy quay đặt đối diện với điều khiển xe sẽ trưng thu hình ảnh khuôn mặt của người lái. nhiều giải thuật được lập trình trong chuỗi hệ thống có "nhiệm vụ" phát hiện trạng thái nhấp nháy mắt theo thời gian thực qua camera giám sát bằng cách dò tìm, so sánh trạng thái khuôn mặt gần đây nhất trong bộ giữ lại cơ sở dữ liệu để chỉ ra thông số về độ mở mắt với mức phân tách chuỗi hình ảnh liên tục theo tỉ lệ 5 giây/khung hình. Sau lúc thấy những biểu hiện "thiếp đi" của người lái, chuỗi hệ thống sẽ có loa phát ra tín hiệu cảnh báo. bên cạnh đó, tần số mệt mỏi qua từng giờ của người lái xe cũng được hệ thống lưu trữ và suy tính xác suất để đề ra cảnh báo trước, giúp ngăn ngừa diễn ra tai nạn giao thông.

Sinh viên Nguyễn Thế Đức - thành viên trong đội cho hay: "Để hoàn thành công trình, chúng em đã sử dụng nhiều tri thức đã học về vi điều khiển, mạng lưới hệ thống nhúng đồng thời kết hợp nhiều phương tiện giúp đỡ để làm lên sản phẩm chạy thật ổn định và chuẩn xác. Trong suốt giai đoạn tiến hành thực hiện dự án, ĐH Duy Tân đã tạo điều kiện để chúng em được sử dụng các phòng tiến hành và thí nghiệm với máy móc, dụng cụ máy móc hiện đại khái đo đạc những số liệu, khám xét được công đoạn hoạt động của sản phẩm hàng hóa,... Chúng em cũng rất vui vì đã được các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm cùng tri thức chuyên môn tốt, đ.biệt là ThS. Trần Lê Thăng Đồng và kỹ sư Tạ Quốc Việt tận tình hướng dẫn để tạo ra một hàng hóa có kết quả là cự kỳ tốt như bữa nay."

Các bạn có thể xem thêm thông tin dữ liệu về đào tạo ngành Hệ thống Nhúng của ĐH Duy Tân tại đây: Khoa Điện – Điện tử

Tâm Thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét