Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2018

Nữ sinh đạt 26,25/30 điểm trúng tuyển vào ĐH Duy Tân

Với tổng điểm 26,25/30, Cẩm Thanh đã phát triển thành một trong các thí sinh có điểm xét tuyển thuộc top đầu của Đại học (ĐH) Duy Tân và được nhà trường cấp học bổng toàn phần lúc em theo học ngành Quản trị văn hóa - du lịch và Khách sạn, chương trình du học ở chỗ lấy bằng Mỹ có đối tượng hợp tác với ĐH Troy.

Không nên chỉ biết học thuộc làu những môn học xã hội

Trong lúc ở rất rất nhiều trong thành thị có tới 80% - 90% sĩ tử có điểm thi môn xuất xứ dưới 5 thì Cẩm Thanh đã đạt tới 8,5 điểm. Việc em là "dân" chuyên sử khi học trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông, Quảng Nam không lẽ cũng giảng giải phần nào cho điều đó, nhưng trên cả với Thanh và anh chị học giỏi môn sử thì: "Không thể học tốt môn sử lúc không có tình yêu!"

Nữ sinh đạt 26,25/30 điểm trúng tuyển vào ĐH Duy Tân - Ảnh 1.

Trần Thị Cẩm Thanh đạt 26,25/30 điểm trúng tuyển vào ĐH Duy Tân

Từ nhỏ, Cẩm Thanh đã được ông ngoại kể những về những trận đánh, sự hi sinh của ông cha ta trong chiến tranh để giành độc lập tự do cho non nước. Lớn lên tí đỉnh, nhờ được học cùng cô giáo dạy xuất xứ có nhiệt huyết và được coi là các thước phim tài liệu sống động, tình yêu môn xuất xứ của Thanh cứ lớn dần theo năm tháng. "Lịch sử chẳng phải là một môn học thuộc lòng rồi cho qua mà nó là sự tích lũy, là cảm hứng nghiên cứu, là niềm vinh dự. Việc học môn lai lịch sẽ trở nên thật đơn thuần khi bạn biết sâu chuỗi những sự kiện một cách logic; đồng thời, kiếm tìm nhiều câu chuyện hứng thú gắn với mỗi công đoạn lai lịch để ghi nhớ nhiều sự kiện cần thiết. cũng như môn địa lý, chẳng phải cứ học một cách máy móc là đạt điểm cao. Học địa lý cần phải biết liên hệ thực tế, tìm hiểu thông tin dữ liệu về vùng miền thông qua các sự kiện thời sự, những chương trình giới thiệu về nước non và con người trên truyền hình, qua sách báo."

Trong 3 niên học phổ thông, Thanh luôn là học trò có thành tích nổi bật của lớp và có được các giải thưởng danh giá. Ngay ở năm đầu cấp, khi được nhà trường tín nhiệm lựa chọn tham dự Cuộc thi Olympic Truyền thống 30-4 tại tp hồ chí minh, Thanh đã tự tin và mang về Huy chương Bạc với môn lai lịch. Lớp 11, cũng tại cuộc thi này, Cẩm Thanh đã xuất sắc mang về Huy chương Vàng môn nguồn gốc. Tới năm lớp 12, nhờ sự quyết tâm và quyết chí của mình, Thanh đã giành giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Muốn giới thiệu về lịch sử và nét đẹp của đất nước việt nam ra thế giới

Bạn bè cho biết Thanh là người rất tự lập. Lần này, từ Quảng Nam ra Đà Nẵng học, Thanh rất tự tin và đã chuẩn bị. Đây không phải là lần trước hết Thanh xa nhà bởi lúc đậu vào trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông, Thanh đã bắt đầu cuộc sống xa g.đình. không có phụ huynh ngay cạnh, Thanh phải tự mình coi ngó bản thân nên em đã sớm luyện cho mình được tính tự lập. những năm tháng học phổ thông thật đẹp, em đã có nhiều bạn thân, được tham gia vào Câu Lạc bộ khát vọng Xanh và đi hỏi thăm những gđ có công với cách mệnh tại Hội An cũng tương tự như tham dự tổ chức sự kiện nhiều hoạt động tiêu khiển giải trí tại trại trẻ mồ côi cho các em nhỏ.

Nữ sinh đạt 26,25/30 điểm trúng tuyển vào ĐH Duy Tân - Ảnh 2.

Cẩm Thanh (ngoài cùng bên trái) chụp ảnh kỷ yếu cùng bạn bè

Sống trong lòng di sản phong tục thế giới - Phố cổ Hội An cũng như có các tri thức nhất định về lịch sử, sơn hà và con người việt nam, Thanh ước mong được giới thiệu vẻ thu hút của quê hương ra thế giới. vì thế, em đã tìm hiểu các trường đh uy tín chất lượng huấn luyện ngành du lịch. Ngay lúc đăng ký NV1, Cẩm Thanh đã chọn lựa theo học ngành Quản trị du lịch và Khách sạn chương trình Du học ở chỗ lấy bằng Mỹ của ĐH Duy Tân: "Các chương trình tập huấn ngành văn hóa - du lịch ở ĐH Duy Tân ngay ban đầu đã lôi cuốn em. Bởi phương pháp giảng dạy và cả giáo trình đều có sự thu nhận chuyển giao từ các trường đh tiếng tăm của thế giới."

Khi quyết định ghi danh chương trình du học tại chỗ của ĐH Duy Tân, điều Thanh lo sợ nhất chính là vấn đề học phí. bố mẹ đều làm nông nên triển vọng lo được cho Thanh theo học chương trình này là không được. con đường duy nhất là Thanh phải phấn đấu thi tốt để giành cao điểm. tìm mọi cách của Thanh đã có kết quả là, với 26,25/30 điểm, Thanh đang được ĐH Duy Tân cấp học bổng toàn phần để theo học chương trình du học ở chỗ. Đây là cơ hội rất tuyệt vời giúp Thanh thực hiện được khát vọng theo học một chương trình tập huấn "chuẩn Mỹ" ngay tại quê nhà mà ko vướng bận gì về vấn đề học phí.

Các bạn có thể xem thêm tin tức về tập huấn ngành Quản trị văn hóa - du lịch và Khách sạn của ĐH Duy Tân nơi đây: Khoa Du lịch

Tâm Thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét