Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

Học sinh giải Ba cấp quốc gia và công trình sx Thực phẩm sạch cho người dân

Thích tìm hiểu, lập công trình, thử nghiệm và triển khai các sáng kiến vì sức khỏe cộng đồng, Trầm Duy Anh đã dành khá nhiều thời gian để tìm kiếm một trường học đại học đáp ứng được mong muốn tìm hiểu học tập của bản thân. 

Dự án sx phân sinh vật học từ giun quế và trồng rau sạch ở hộ gia đình

Trầm Duy Anh được biết đến là một trong những chàng trai năng động với các sáng kiến táo bạo trong lớp 12B8 của trường THPT Ngô Gia Tự, tỉnh Đắk Lắk. Năm lớp 11, Duy Anh đã cùng một người bạn trong lớp triển khai đề tài tìm hiểu được cho là khá khó đối với những học trò phổ thông. đó là "Nghiên cứu s.xuất phân sinh vật học từ giun quế kết hợp với men vi sinh và trồng rau với quy mô hộ gia đình".

Học sinh giải Ba cấp quốc gia và công trình s.xuất Thực phẩm sạch cho người dân - Ảnh 1.

Trầm Duy Anh (bên trái) nhận Giấy khen lúc giành giải Ba Cuộc thi khoa học phương tiện kỹ thuật cấp Quốc gia năm 2018

Hàng ngày, lúc phải nghe quá nhiều thông tin về thực phẩm bẩn, rác thải, thuốc trừ sâu, và ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe và thậm chí tác hại sinh mạng con người, Duy Anh đã đưa ra sáng kiến tiến hành thực hiện hướng nghiên cứu mang lại nguồn phân bón bảo đảm an toàn cho người dân cày. Duy Anh đã áp dụng rác hữu cơ trộn với men vi sinh để phân hủy rác. tiếp theo mang cho giun quế ăn, giun quế sẽ thải ra dịch phân giun. Dịch này đựng hàm lượng dinh dưỡng cao nên khi dân cư mang đi bón cho cây trồng sẽ mang đến hiệu quả khá là cao. sản phẩm sinh học này đã được gửi đi xét nghiệm và được ghi nhận bảo đảm không nguy hiểm áp dụng trong nông nghiệp, vừa rẻ vừa giảm bớt ô nhiễm môi trường. Duy Anh muốn làm lên một vòng tròn khép kín "tự cung tự cấp" ngay trong từng hộ các thành viên trong gia đình. nhiều hộ có thể sử dụng triệt để khoảng ko gian nho nhỏ trên gác thượng để vừa nuôi giun quế, vừa tạo dịch phân, tiếp đến trực tiếp bón ngay cho cây trồng và thu hoạch rau, củ dù ở bên trong không gian đô thị chật hẹp.

Mở rộng s.xuất thực phẩm sạch trên nền tảng kiến thức ngành Quản trị Kinh doanh

Duy Anh chia sẻ: "Ban đầu, lúc tham dự Cuộc thi khoa học - công nghệ kỹ thuật cấp Quốc gia, chúng em chỉ mong muốn được cọ sát, để giao lưu học hỏi mặc dù vậy thật quá bàng hoàng khi chúng em vượt qua vòng thi từ huyện đến tỉnh rồi được chọn đi thi Quốc gia. Giải Ba vòng Quốc gia chính là kết quả là của công đoạn thực sự nghiêm túc tìm hiểu của chúng em cùng sự tương hỗ từ thầy cô, bằng hữu. Có một tin tức rất thú vị là chính các thầy cô của ĐH Duy Tân đã chỉ dẫn cho chúng em vô cùng nhiều về mặt chuyên môn giúp chúng em hoàn thiện sản phẩm lúc tham gia vòng thi Quốc gia. vì thế, em càng tự tin chọn lựa theo học đại học tại ĐH Duy Tân và tin chắc mình sẽ thành công tốt đẹp khi học ở đó."

Học sinh giải Ba cấp quốc gia và dự án s-xuất Thực phẩm sạch cho dân cư - Ảnh 2.

Niềm vui của Trầm Duy Anh bên bằng hữu trong ngày tốt nghiệp

Ước mơ của Duy Anh là được khởi nghiệp k.doanh, bởi thế trước tiên, em phải đến trường để nắm bắt và hiểu thật rõ mọi hoạt động k.doanh ngày nay. Và chắc chắn chưa thể bỏ quá ngành Quản trị k.doanh với chương trình tập huấn uy tín cùng cơ hội được học tập với những giảng viên đến từ những trường đại học chất lượng trên thế giới ở bên đội ngũ giảng sư uy tín cao tại ĐH Duy Tân. Duy Anh còn ngạc nhiên hơn khi em nhận được 1 suất Học bổng anh kiệt trong tổng số 120 suất tổng trị giá gần 6 tỷ vnđ của nhà trường.

"Khi sáng kiến nghiên cứu về thực phẩm sạch đã có bước thành công tốt đẹp đầu tiên, em muốn mở rộng sx và mua bán về hướng đi này một cách dài hạn. Giờ đây, sau nhiều ngày 'dưỡng sức', em đang hồi hộp mong đợi bước vào một môi trường học tập đề cao tính thực nghiệm, luôn trợ giúp - hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học - công nghệ và tạo thời cơ tối đa cho sinh viên học tập, lớn mạnh trình độ bản thân ở ĐH Duy Tân.", Duy Anh cho hay.

Các bạn có thể xem thêm dữ liệu về Học bổng hào kiệt của ĐH Duy Tân ở: Học bổng Tài năng


Tâm Thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét