Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2018

Tổ làm việc lại "thâu đêm" thứ 2 rà điểm thi cao thất thư��ng tại Sơn La

  • Vụ ăn gian điểm thi Hà Giang: "Xuất hiện" người thứ 2 sau ông Vũ Trọng Lương
  • Trường chuyên Sơn La "trần tình" điểm thi THPT cao vượt trội so với thi thử
  • Vụ ăn gian điểm thi Hà Giang:

    Vụ gian lậu điểm thi Hà Giang: "Xuất hiện" người thứ 2 sau ông Vũ Trọng Lương

  • Trường chuyên Sơn La

    Trường chuyên Sơn La "trần tình" điểm thi THPT cao nổi bật so với thi thử

  • Vụ ăn gian điểm thi Hà Giang:

    Vụ ăn gian điểm thi Hà Giang: "Xuất hiện" người thứ 2 sau ông Vũ Trọng Lương

  • Trường chuyên Sơn La "trần tình" điểm thi THPT cao vượt trội so với thi thử

Theo ghi nhận của Báo Người Lao Động, khoảng 23 giờ đêm nay 20-7, cơ quan Sở Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Sơn La vẫn vẫn sẽ được lực lượng an ninh giữ vững nghiêm ngặt. Hàng chục cảnh sát được huy động thành những lớp, tuần tra liên tiếp trong khu vực lãnh thổ trong sân Sở.

Tổ công tác lại thâu đêm thứ 2 khám xét kiểm tra điểm thi cao thất thường ở Sơn La - Ảnh 1.

Hơn 22 giờ đêm nhiều xe biển xanh vẫn vào nơi sở bộ làm việc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La

Trao đổi với báo chí, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục điều khiển vận hành uy tín (Bộ GD-ĐT), cho biết trong đêm nay, Tổ công tác tiếp tục khám xét kiểm tra, xác thực thất thường trong điểm thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Sơn La. Ngay sau khi hoàn chỉnh công việc, tổ công tác sẽ cung cấp dữ liệu cho cho báo chí.

"Tổ làm việc đang cố gắng làm việc với ý thức trách nhiệm cao cùng sự quyết liệt, nghiêm minh"- ông Trinh nói.

Trước đó, từ ngày 14 đến 17-7, Tổ làm việc của Bộ GD-ĐT cũng thực hiện trực tiếp đến Hà Giang làm mướn tác kiểm tra, khám xét kiểm tra mắt xích chấm thi của tỉnh này. kết quả là khám soát cho thấy rằng 330 bài thi trắc nghiệm của 114 thí sinh bị sửa điểm. Người nhúng tay vào điểm thi của thí sinh là ông Vũ Trọng Lương, Phó trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định uy tín, Sở GD-ĐT Hà Giang. Ông Lương đã bị khởi tố, bắt tạm giam ngày 20-7 để khảo sát trong vụ gian lậu điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2018 ở Hà Giang.

Sau đó, dư luận lại giãi bày sự lo sợ đối với những điểm thi đột ngột của sĩ tử tỉnh Sơn La, Lạng Sơn... Theo phân tích - đánh giá của GS Nguyễn Văn Tuấn, Viện Garvan (Úc), nếu tính trung bình, điểm thi môn toán, lý, hóa và sinh học của Sơn La đều ít hơn so với cả nước. chẳng hạn như môn toán, điểm làng nhàng của Sơn La là 3,43 điểm đối với cả nước là 4,88 điểm. dù thế, nếu phân tách cụ thể hơn bằng bảng số liệu - thông số, đối với môn toán, có thể thấy quả thực Sơn La có số thí sinh điểm 9,0 đến 9,8 cao bất thường.

"Nếu theo phân bố quốc gia, chúng mình kỳ vọng Sơn La có 6 thí sinh cao điểm tuy nhưng trong trên thực tế thì có đến 30 thí sinh, tức cao hơn 5 lần so với kỳ vọng. Tương tự, đối với môn lý, số học trò có điểm 9,0 trở nên là 13 em, bên cạnh đó theo kỳ vọng thì chỉ có 1 thí sinh..." - GS Tuấn chia sớt trên trang Facebook mỗi người.

Trong khi đó, ông Hoàng Tiến Đức, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La, khẳng định hầu hết chu trình tổ chức sự kiện kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Sơn La được thực thi rất nghiêm ngặt, không hề có bất cứ tiêu cực nào. Đến bây giờ, qua báo cáo của nhiều điểm thi, nhiều tổ chấm cho thấy rằng không có sự thất thường.

Tin- ảnh: Ng. Hưởng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét