Thứ Hai, 23 tháng 7, 2018

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La liên quan sai phạm điểm thi

  • Hoãn công bố kết quả xác định điểm thi Sơn La?
  • Hoãn ban bố kết quả xác thực điểm thi Sơn La?

    Hoãn ban bố kết quả chứng thực điểm thi Sơn La?

  • Hoãn bàn hành kết quả xác định điểm thi Sơn La?

    Hoãn công bố kết quả xác định điểm thi Sơn La?

Ngay sau khi thông báo "chưa đủ điều kiện họp báo", tổ công tác của Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) cùng nhiều nơi cơ quan vai trò chức năng đã gặp gỡ báo chí để ban bố kết quả là xác định khám xét điểm thi THPT quốc gia 2018 tại Sơn La diễn ra trưa 23-7.

Phó tổng giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La liên quan sai phạm điểm thi - Ảnh 1.

Trước đó, sáng cùng ngày, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục vận hành uy tín - Bộ GD-ĐT, tổ trưởng tổ công tác của Bộ GD-ĐT, cho biết dự báo trưa nay 23-7 sẽ họp báo ban bố kết quả chứng nhận khám xét điểm thi THPT quốc gia 2018 ở Sơn La.

Tuy nhiên, gần 11 giờ trưa cùng ngày, đại diện Bộ GD-ĐT thông báo tới báo chí cuộc họp báo sẽ không diễn ra như dự kiến. nguyên do được thông báo là do ủy ban nd chưa đủ điều kiện để họp báo. 

Sáng nay 23-7, tổ làm việc đang phối kết hợp Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La và nhiều công sở của Bộ Công an để cuộc họp báo được xảy ra.

Trước đó, từ ngày 14 đến 17-7, tổ làm việc của Bộ GD-ĐT cũng đã trực tiếp đến Hà Giang làm thuê tác kiểm tra, rà soát mắt xích chấm thi của tỉnh này. kết quả là khám xét cho chúng ta thấy 330 bài thi trắc nghiệm của 114 sĩ tử bị sửa điểm. Người can thiệp vào điểm thi của thí sinh là ông Vũ Trọng Lương, phó trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định uy tín, Sở GD-ĐT Hà Giang. Ông Lương đã bị khởi tố, bắt tạm thời giam ngày 20-7 để khảo sát diễn biến trong vụ gian lận điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 tại Hà Giang.

Phó giám đốc điều hành Sở GD-ĐT Sơn La liên quan sai phạm điểm thi - Ảnh 3.

Các PV được đề nghị ghi rõ tin tức trước khi vào tham dự buổi họp báo

Phó tổng giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La liên quan sai phạm điểm thi - Ảnh 4.

Sau đó, dư luận lại bày tỏ sự lo ngại so với các điểm thi thất thường của sĩ tử tỉnh Sơn La, Lạng Sơn... Bộ GD-ĐT đã cử đoàn công tác lên tỉnh Sơn La để kiểm tra, xác minh nhiều những dấu hiệu đột ngột điểm thi tại Sơn La.

Báo Người Lao Động tường thuật qua mạng nội dung buổi họp báo này trong phần trần thuật tiếp sau đây.

Nguyễn Hưởng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét