Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

Hàng loạt thí sinh tự do của Sơn La cùng đạt điểm toán 9, nguồn gốc 9,75

  • Gian lận điểm thi: Nghi vấn lan đến Hòa Bình, Bạc Liêu
  • Lạng Sơn rà soát roát điểm thi cao bất thường của 35 thí sinh tự do thuộc Tiểu đoàn CSCĐ
  • Gian lận điểm thi: Nghi vấn lan đến Hòa Bình, Bạc Liêu

    Gian lận điểm thi: Nghi vấn lan đến Hòa Bình, Bạc Liêu

  • Lạng Sơn khám soát roát điểm thi cao đột ngột của 35 sĩ tử tự do thuộc Tiểu đoàn CSCĐ

    Lạng Sơn khám xét kiểm tra roát điểm thi cao đột ngột của 35 sĩ tử tự do thuộc Tiểu đoàn CSCĐ

  • Gian lận điểm thi: Nghi vấn lan đến Hòa Bình, Bạc Liêu

    Gian lận điểm thi: Nghi vấn lan đến Hòa Bình, Bạc Liêu

  • Lạng Sơn soát roát điểm thi cao bất thường của 35 thí sinh tự do thuộc Tiểu đoàn CSCĐ

Hàng loạt thí sinh tự do của Sơn La cùng đạt điểm toán 9, nơi sản xuất 9,75 - Ảnh 1.

Nhiều thí sinh của Trường THPT chuyên Sơn La có cao điểm bất thường

Trao đổi với báo chí, ông Hoàng Tiến Đức, tổng giám đốc Sở GD ĐT tỉnh Sơn La, quyết đoán toàn bộ quy trình tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2018 ở tỉnh được thực hiện rất nghiêm nhặt, chẳng hề có bất cứ tiêu cực nào.

Ông Đức cho biết các ngày qua sở đã chỉ đạo lực lượng cán bộ rà soát lại tất cả nhiều quy trình. Về kết quả điểm thi cao nổi trội so với những năm trước là nhờ sự tìm mọi cách, tìm mọi cách của nhiều thầy cô, các em học trò và ngành giáo dục tỉnh nhà.

Tuy nhiên, trái với phát ngôn của giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La, dư luận lại bày tỏ sự lo âu đối với nhiều điểm thi bất thường của sĩ tử tỉnh này. báo cáo - thống kê cho thấy rằng, cực nhiều sĩ tử chỉ có học lực khá hoặc thí sinh tự do đã tốt nghiệp nhiều năm của Sơn La lại đồng loạt có điểm cao chót vót với 9,75 sử, 9 toán, 8 văn…

Nữ sinh Ngô Lương Bảo Ngọc, lớp 12 chuyên sử, Trường THPT chuyên Sơn La, cũng gây bất ngờ khi đạt 9,8 điểm môn thi tiếng Anh ở kỳ thi THPT quốc gia 2018 dù thế điểm thi thử chỉ là 1,2 điểm.

Không chỉ có môn tiếng Anh, điểm thi những môn thi khác của thí sinh Bảo Ngọc tại kỳ thi THPT quốc gia cũng cực kỳ cao, ở mức sắp gấp đôi điểm thi thử. chi tiết, điểm thi 6 môn ở kỳ thi THPT quốc gia của Bảo Ngọc tuần tự là: toán 9,8, ngữ văn 8,75, lịch sử 7,5, địa dư 8,25, giáo dục công dân 8,0, tiếng Anh 9,8. Điểm nhàng nhàng đạt 8,68. bên cạnh đó, điểm thi thử của nữ sinh này chỉ ở mức toán 5,0, ngữ văn 4,0, xuất xứ 6,25, địa dư 6,25, giáo dục công dân 5,25, tiếng Anh 1,2. Điểm trung bình chỉ đạt 4,6.

Sự chênh lệch quá lớn giữa kết quả là thi thử và thi THPT quốc gia 2018 của nữ sinh Bảo Ngọc khiến dư luận ngờ vực bởi đề thi năm Bính Thân này được nhận định là cực kỳ khó.

Hàng xê ri thí sinh tự do của Sơn La cùng đạt điểm toán 9, nơi sản xuất 9,75 - Ảnh 2.

Kết quả thi thất thường khi rất là nhiều sĩ tử tự do của Sơn La tại mức điểm rất là cao môn toán và lịch sử

Trước đó, một sĩ tử khác là Trần Ngọc Diệp, học trò lớp 12 chuyên văn, Trường THPT chuyên Sơn La, tỉnh Sơn La cũng khiến phần lớn mọi người giật thột vì kết quả là thi quá cao. Ngọc Diệp đạt điểm 10 môn tiếng Anh và xuất xứ - 2 môn có nhiều bài thi dưới trung bình vô cùng cao trên toàn quốc (ngoài 80%). Môn toán, vốn được có ý kiến là cực kỳ khó trong kỳ thi năm nay, cũng được thí sinh này làm cự kỳ tốt với điểm số lên đến 9,6. Môn ngữ văn sĩ tử này đạt điểm 9, môn địa lý đạt điểm 8,25. Với mức điểm này, nữ sinh của tỉnh Sơn La đã trở thành sĩ tử có điểm thi cao nhất khối D1 (toán, ngữ văn, tiếng Anh) và những tổ hợp khác như C03 (ngữ văn, toán, lịch sử); D09 (toán, nguồn gốc, tiếng Anh) và D14 (ngữ văn nguồn gốc, tiếng Anh).

Tuy nhiên, lập tức trên mạng có mặt dữ liệu nghi vấn về các điểm số này lúc đưa ra một thông tin dữ liệu khác là điểm thi trong kỳ thi thử THPT quốc gia đợt 1 tại trường (còn trên website của Trường THPT chuyên Sơn La) Ngọc Diệp lại đạt điểm khá là thấp. thông tin cụ thể, môn toán là 6,4, ngữ văn 6,5, tiếng Anh 5,8, nguồn gốc 5,5, địa lý 4,25, giáo dục công dân 5,5.

Chính ông Nguyễn Bình Long, Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Sơn La, lúc san sẻ với báo chí cũng cho biết khá sững sờ với kết quả của em Ngọc Diệp. Theo ông Long, dù trong giai đoạn học tập em đã rất cố gắng, cơ nhưng mà trước đó, điểm học tập của em chỉ tại mức ngót nghét loại giỏi. đ.biệt, theo ông Long, kết quả là học tập 2 môn Ngọc Diệp đạt điểm tuyệt đối là lai lịch và tiếng Anh cũng ở mức thông thường chứ cũng không nổi bật.

Theo phân tích - tìm hiểu của GS Nguyễn Văn Tuấn, Viện Garvan (Úc), nếu tính làng nhàng, điểm thi môn toán, lý, hóa và sinh học của Sơn La đều thấp hơn đối với cả nước. chẳng hạn như môn toán, điểm nhàng nhàng của Sơn La là 3.43 đối với cả nước là 4.88. tuy vậy, nếu phân tích cụ thể hơn bằng bảng số liệu - thông số, đối với môn toán, có thể thấy quả tình Sơn La có vẻ có số thí sinh điểm 9,0 đến 9,8 cao thất thường. "Nếu theo phân bố quốc gia, tất cả chúng ta kỳ vọng Sơn La có 6 thí sinh, thế nhưng trong thực tại thì có đến 30 sĩ tử, tức cao hơn 5 lần so với kỳ vọng. Tương tự, so với môn vậy lý, số học trò có điểm 9.0 trở lên là 13 em, bên cạnh đó theo kỳ vọng quốc gia thì chỉ có 1 sĩ tử..." – GS Tuấn chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.

=>>> CÒN bấy nhiêu "HÀ GIANG"  NỮA?

=>>> NGHI VẤN ăn gian ĐIỂM tại BẠC LIÊU, HÒA BÌNH

=>>> SƠN LA, LẠNG SƠN CŨNG VÀO TẦM NGẮM

yến oanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét