Thứ Ba, 24 tháng 7, 2018

Năm cán bộ ở Sơn La sửa điểm thi

  • Gian lận điểm thi: Tiêu cực phát sinh do phần mềm chấm thi sơ hở!
  • Phó giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La liên quan sai phạm điểm thi
  • Hoãn bàn hành kết quả xác minh điểm thi Sơn La?
  • Công an đang đối phó với các đối tượng có hành vi vi phạm về điểm thi tại Sơn La
  • Gian lận điểm thi: Tiêu cực nảy sinh do phần mềm chấm thi sơ hở!

    Gian lận điểm thi: Tiêu cực phát sinh do phần mềm chấm thi sơ hở!

  • Phó giám đốc điều hành Sở GD-ĐT Sơn La liên quan sai phạm điểm thi

    Phó giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La liên quan sai phạm điểm thi

  • Gian lận điểm thi: Tiêu cực phát sinh do phần mềm chấm thi sơ hở!

    Gian lận điểm thi: Tiêu cực phát sinh do phần mềm chấm thi sơ hở!

  • Phó giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La liên quan sai phạm điểm thi

  • Hoãn bàn hành kết quả xác nhận điểm thi Sơn La?

  • Công an đang đấu tranh với những đối tượng có hành vi vi phạm về điểm thi tại Sơn La

Ngày 23-7, Tổ làm việc của Bộ giáo dục và huấn luyện (GD-ĐT) cùng những nơi cơ quan làm việc tính năng đã gặp gỡ báo chí để bàn hành kết quả xác minh, kiểm tra khám soát điểm thi THPT quốc gia 2018 tại Sơn La.

Chênh 4,5 điểm so với lần chấm đầu

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục điều hành uy tín (Bộ GD-ĐT), Tổ trưởng Tổ công tác của Bộ GD-ĐT - cho hay hội sở chức năng đã phát hiện một số sai phạm, đ/biệt là khâu chấm thi. trong đó, có những tín hiệu can dự, làm đổi thay kết quả là thi. cụ thể: Sao tin tức ảnh bài thi trắc nghiệm đã quét ra đĩa CD ko đúng thẩm quyền và tự tiện đem ra khỏi khu vực bảo quản bài thi, chưa biết đem đi đâu và ai cho phép; tiến hành tổ chức vận hành vùng lãnh thổ chấm thi không chắc chắn, ko đúng quy định: phòng lưu lại bài thi, tài liệu thi không có niêm phong, khóa phòng lưu lại bài thi, tài liệu thi, thùng đựng phiếu giải đáp niêm phong không đúng quy định.

"Quy trình nghiệp vụ chấm thi không đúng quy định. Máy tính sử dụng chấm thi không thể niêm phong; tại thời điểm khám xét, máy tính này đã được dùng bình thường và một vài phiếu giải đáp trắc nghiệm của những thí sinh có những dấu hiệu bị sửa chữa" - ông Trinh cho hay.

Đối với những bài thi trắc nghiệm, theo ông Trinh, bước đầu cho thấy rằng có biểu hiện vi phạm quy chế thi, nhất là ở khâu chấm thi. thông tin cụ thể: Có dấu hiệu sửa bài thi môn trắc nghiệm của một số sĩ tử (sửa phiếu trả lời trắc nghiệm). Ngoài ra, ảnh bài thi đã bị xóa và ảnh bài thi xuất ra thông tin gửi về Bộ GD-ĐT để chấm bài là hoàn toàn giống nhau.

Đối với nhiều bài thi môn ngữ văn: đã đối chiếu điểm thi trên bài thi của hầu hết sĩ tử với biểu kết quả chấm thi được in ra từ phần mềm trợ giúp - hỗ trợ chấm (điểm đã nhập vào máy). kết quả là sau lúc đối chiếu, căn bản điểm ghi trên bài thi môn ngữ văn với điểm trên máy tính giống nhau. tuy vậy, 17 bài thi có sự khác nhau giữa điểm ghi trên bài thi và điểm đã nhập vào máy (chênh lệch từ 0,25 đến 2 điểm). "Kết quả chấm thẩm định cho thấy có 12 bài thi có điểm thấp hơn đối với chấm lần đầu từ 1 điểm trở nên, cùng với đó có 1 bài có điểm thấp hơn 4,5 điểm so với lần chấm đầu" - ông Trinh nêu rõ.

Năm cán bộ ở Sơn La sửa điểm thi - Ảnh 1.

Ông Phạm Văn Thủy, Phó Chủ viên tịch ubnd tỉnh Sơn La, cho hay tỉnh sẽ làm rõ nhiệm vụ của từng cấp, từng người để xử lý nghiêm

Phó tổng giám đốc sở có những dấu hiệu tham dự chỉnh sửa bài thi

Qua chứng nhận lúc đầu cho thấy rằng nhiều người liên quan đến nhiều sai phạm trên gồm: ông Trần Xuân Yến, Phó giám đốc điều hành Sở GD-ĐT Sơn La, Ủy viên Ban Chỉ đạo thi, Phó Chủ tịch Hội đồng thi; bà Nguyễn Thị Hồng Nga, chuyên viên Phòng Khảo thí và vận hành chất lượng; bà Cầm Thị Bun Sọn, Phó trưởng Phòng Chính trị Tư tưởng, Ủy viên Tổ chấm thi trắc nghiệm; ông Đặng Hữu Thủy, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Tô Hiệu, Ủy viên Tổ chấm trắc nghiệm; ông Lò Văn Huynh, Phó trưởng Phòng Khảo thí và vận hành chất lượng.

Theo ông Mai Văn Trinh, qua xác thực sơ bộ, 5 cán bộ nêu trên có tín hiệu sửa bài thi của nhiều sĩ tử. cơ quan thăm dò vẫn đang vẫn sẽ xác nhận tùy trực thuộc điều kiện cụ thể để có hướng xử lý thích hợp. "Chúng tôi sẽ làm đến nơi đến chốn để trả lại sự Khách quan cho thí sinh và cho kỳ thi" - ông Trinh nói.

Về việc chưa chứng nhận bao nhiêu bài trắc nghiệm được sửa điểm và sửa ra sao, tổ trưởng Tổ làm việc của Bộ GD-ĐT giảng giải: Theo quy định của chấm thi trắc nghiệm thì file ảnh quét và giữ lại đang phù hợp với phiếu trả lời trắc nghiệm. bởi vậy, Tổ công tác đã không chấm thẩm định bài thi trắc nghiệm. "Ngoài ra, vì tổng số lượng phiếu giải đáp trắc nghiệm của thí sinh là cực lớn nên chưa đủ quãng thời gian và nhân lực để kiểm đếm hết. về chúng tôi chỉ làm tín hiệu điểm thi nghi vấn bất thường bằng những giải pháp nghiệp vụ phía chúng tôi đã phát hiện ra những tín hiệu tẩy xóa" - ông Trinh nói.

Tại buổi ban bố dữ liệu, ông Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch ubnd tỉnh Sơn La, cho hay tỉnh sẽ sớm tự khắc phục kịp thời nhiều khiếm khuyết mà tổ công tác đã nêu ra. "Chúng tôi sẽ giải quyết nghiêm nhiều khuyết điểm, sai phạm mà tổ chức, nơi cơ quan làm việc, cá nhân phạm phải. trong khi đó, tỉnh cũng làm rõ bổn phận của từng cấp, từng người" - ông Thủy nói.

Hà Giang: Bắt Trưởng Phòng Khảo thí Nguyễn Thanh Hoài

Cơ quan trật tự xã hội khảo sát diễn biến Công an tỉnh Hà Giang ngày 23-7 đã ra quyết định khởi tố bị can so với ông Nguyễn Thanh Hoài - Trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở GD-ĐT Hà Giang - về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", đồng thời thi hành lệnh bắt tạm giam ông Hoài 3 tháng để khảo sát diễn biến.

Ông Hoài liên quan đến vụ nâng điểm cho 114 thí sinh tại Hội đồng thi Sở GD-ĐT Hà Giang. lúc đó, ông là Phó trưởng Ban Chấm thi, Trưởng Ban Thư ký Hội đồng thi kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Hà Giang, được xác định là người giao chìa mở khóa nơi lưu trữ bài thi cho ông Vũ Trọng Lương, Phó trưởng Phòng Khảo thí và điều hành uy tín chất lượng giáo dục Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang. tiếp theo, ông Lương đã sửa điểm 330 bài thi của 114 sĩ tử tại cụm thi THPT quốc gia tại Hà Giang.

Kết quả chấm thẩm định tại Hòa Bình trùng khớp 100% đối với lần đầu

Chiều 23-7, Bộ GD-ĐT đã có tin tức chính thức về kết quả chấm thẩm định bài thi THPT quốc gia năm 2018 ở Hội đồng thi Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình. Theo đó, Hội đồng chấm giám định (HĐCTĐ) rút tất cả phiếu giải đáp trắc nghiệm gốc các bài thi đạt từ 8,0 điểm trở nên so với nhiều môn thi trắc nghiệm để chấm thẩm định. kết quả, trăm phần trăm bài thi chấm giám định trùng khớp, ko đổi thay điểm đối với kết quả là chấm thi do Hội đồng thi Sở GD-ĐT Hòa Bình đã ban bố ngày 11-7. Theo HĐCTĐ, Hội đồng thi Hòa Bình đã thực thi đúng theo tiến trình chấm thi của quy chế và hướng dẫn chấm thi của Bộ GD-ĐT. dù thế, HĐCTĐ cũng chỉ ra việc lập một vài biên bản trong lúc tiến hành thực hiện thứ tự chấm thi trắc nghiệm còn qua loa, HĐCTĐ đề nghị Hội đồng thi Hòa Bình rút kinh nghiệm.

P.SƠN

Bài và ảnh: Nguyễn Hưởng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét