Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2018

Đề nghị chấm thẩm định một số bài văn ở Lạng Sơn có điểm cao bất thường

  • Chỉ huy 35 cảnh sát cơ động có điểm thi cao đột ngột tại Lạng Sơn lên tiếng
  • Trưởng đoàn công tác Bộ GD-ĐT nói gì về vụ 35 thí sinh cao điểm thất thường ở Lạng Sơn?
  • Xác minh điểm thi bất thường tại Lạng Sơn: Nội bất xuất, ngoại bất nhập
  • Lạng Sơn rà roát điểm thi cao đột ngột của 35 sĩ tử tự do thuộc Tiểu đoàn CSCĐ
  • Chỉ huy 35 cảnh sát cơ động có điểm thi cao bất thường ở Lạng Sơn lên tiếng

    Chỉ huy 35 cảnh sát cơ động có điểm thi cao đột ngột tại Lạng Sơn lên tiếng

  • Trưởng đoàn công tác Bộ GD-ĐT nói gì về vụ 35 thí sinh cao điểm thất thường ở Lạng Sơn?

    Trưởng đoàn làm việc Bộ GD-ĐT nói gì về vụ 35 thí sinh cao điểm đột ngột tại Lạng Sơn?

  • Chỉ huy 35 cảnh sát cơ động có điểm thi cao thất thường ở Lạng Sơn lên tiếng

    Chỉ huy 35 cảnh sát cơ động có điểm thi cao bất thường ở Lạng Sơn lên tiếng

  • Trưởng đoàn làm việc Bộ GD-ĐT nói gì về vụ 35 sĩ tử điểm cao bất thường ở Lạng Sơn?

  • Xác minh điểm thi đột ngột ở Lạng Sơn: Nội bất xuất, ngoại bất nhập

  • Lạng Sơn khám xét kiểm tra roát điểm thi cao thất thường của 35 thí sinh tự do thuộc Tiểu đoàn CSCĐ

Ông Sái Công Hồng, Tổ trưởng Tổ làm việc của Bộ giáo dục bàn bạc với báo chí sau lúc kết thúc ngày làm việc thứ 2 ở tỉnh Lạng Sơn để khám soát khám soát nhiều bài thi có điểm cao bất thường-Video: Văn Duẩn

Vào khi 17 giờ 30 chiều nay 20-7, sau khi chấm dứt ngày làm việc thứ 2 tại tỉnh Lạng Sơn, thảo luận với báo chí ở nơi cơ quan Sở GD&ĐT (GD-ĐT) tỉnh Lạng Sơn, ông Sái Công Hồng, Tổ trưởng Tổ làm việc của Bộ GD-ĐT, cho hay để rà khám xét những bài thi có điểm cao đột ngột, Tổ làm việc đang tiếp tục rà kiểm tra hầu hết chi tiết tiến trình của giai đoạn thi, chấm thi. 

"Hiện Tổ công tác đã tiến hành thực hiện rà khám xét cơ học. Còn để có cơ sở kết luận chuẩn xác, về chúng tôi sẽ yêu cầu chấm thẩm định một vài bài thi tự luận môn ngữ văn. Việc tiến hành thực hiện sẽ được thực hiện trong khoảng thời gian tới. phía chúng tôi còn yêu cầu, còn gì về chúng tôi sẽ thông báo sau"- ông Hồng nói.

Tổ trưởng Tổ công tác của Bộ GD-ĐT cũng cho hay sau khi được lãnh đạo duyệt việc chấm giám định thì sẽ tiến hành thực hiện chấm. "Còn bao giờ yêu cầu thì phía chúng tôi sẽ thông báo sau"- ông Hồng thông tin ngắn gọn.

Đề nghị chấm thẩm định một số bài văn ở Lạng Sơn có cao điểm đột ngột - Ảnh 2.

Ông Sái Công Hồng kéo dài vây của báo chí khi 17 giờ 30 chiều 20-7 - Ảnh: Văn Duẩn

Trước đó, khoảng hơn 10 giờ sáng ngày 19-7, Tổ làm việc của Bộ GD-ĐT đã hiện diện tại nơi công sở của Sở GD-ĐT tỉnh Lạng Sơn ở số 6, Hoàng Văn Thụ, phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn, để công tác theo chỉ đạo của Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, nhằm xác thực tín hiệu đột ngột về kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT ở Lạng Sơn năm 2018.

Tổ công tác gồm cán bộ Cục vận hành uy tín chất lượng, Thanh tra Bộ GD-ĐT và Cục an ninh Chính trị, nội bộ (A83-Bộ Công an) do ông Sái Công Hồng, Phó cục trưởng Cục vận hành uy tín chất lượng - Bộ GD-ĐT, làm trưởng đoàn.

Lí do có cuộc làm việc này là do nhiều ngày qua, mạng xã hội lan truyền bảng điểm rất là cao của 35 thí sinh thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Lạng Sơn. Theo đó, môn xuất xứ có 4 sĩ tử được 9 điểm, 21 sĩ tử được 8. Môn Ngữ văn có 5 thí sinh điểm 9 và 23 thí sinh được 8-8,75. 

35 thí sinh nói trên là đội viên công an nghĩa vụ (thuộc Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 27, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động), thi ở trường THPT chuyên Chu Văn An, TP Lạng Sơn. 

Sau lúc cuộc công tác trong vòng hơn 15 tiếng đồng hồ với Sở GD-ĐT tỉnh Lạng Sơn, đúng 1 giờ 15 phút ngày 20-7, ông Sái Công Hồng, Phó cục trưởng Cục điều hành chất lượng - Bộ GD-ĐT, Tổ trưởng Tổ công tác hiện diện và thảo luận ngắn gọn với báo chí kết quả là của ngày công tác trước hết. Ông Sái Công Hồng cho hay: "Đoàn làm việc đang tiến hành khám xét khám xét kiểm tra theo chu trình và đang tiến hành theo quy trình. trên thực tế phía chúng tôi đang nỗ lực thực thi lộ trình làm sao cho nhanh nhất, để bàn hành nhanh nhất trong sự an lòng của các cháu cũng giống như dư luận".

Ông Hồng cũng cho hay hôm nay 20-7, Tổ làm việc tiếp tục làm việc để soát rà soát các chu trình chấm thi, chu trình đơn vị chịu trách nhiệm thi và nhiều quy trình khác. 

Sáng nay 20-7, Đại úy Đỗ Đình Viên, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 27 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động - K20), đã lên tiếng về 35 chiến sĩ của công ty có điểm thi cao bất thường ở kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018 ở tỉnh Lạng Sơn. 

Đề nghị chấm giám định một số bài văn tại Lạng Sơn có điểm cao thất thường - Ảnh 3.

Đại úy Đỗ Đình Viên, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 27 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động - K20), đã lên tiếng về 35 chiến sĩ của công ty có điểm thi cao bất thường-ảnh: Văn Duẩn

Vị chỉ huy trực tiếp của 35 sĩ tử nêu trên cũng cho biết "Các chiến sĩ cũng rất buồn và bức xúc trước thông tin của dư luận, họ muốn lên tiếng. nhưng nhiều cán bộ đã khuyên tất cả phải đợi chờ để đoàn thanh tra vào cuộc, rồi tiếp theo sẽ có câu trả lời Công bằng. đơn vị mình đang trong diện nghi vấn nên dù có tỏ bày hay nói đúng sự thực thì mọi người cũng ko tin"- ông Viên cho biết.

Vẫn theo ông Viên, kết quả điểm thi là giá trả xứng đáng cho các đội viên. "Có các đội viên học đến nỗi má tóp đi, mắt trố ra. Ban ngày đi tập dượt, buổi chiều hết giờ hành chính thì lên lớp, đêm về lại cày cục, ngoài ra vẫn còn học online"; "Hơn nữa điểm thi ở nhiều kì thi thử còn cao hơn các vì đề thi dễ hơn"- ông Viên nói.

Bài-ảnh-video: Văn Duẩn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét