Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2018

Sau 3 ngày, vẫn chờ mong kết quả chứng nhận điểm thi bất th��ờng ở Sơn La

  • Tổ công tác lại "thâu đêm" thứ 2 khám xét điểm thi cao thất thường ở Sơn La
  • Trường chuyên Sơn La "trần tình" điểm thi THPT cao nổi trội so với thi thử
  • Tổ công tác lại

    Tổ làm việc lại "thâu đêm" thứ 2 kiểm tra điểm thi cao bất thường ở Sơn La

  • Trường chuyên Sơn La

    Trường chuyên Sơn La "trần tình" điểm thi THPT cao nổi trội so với thi thử

  • Tổ làm việc lại

    Tổ công tác lại "thâu đêm" thứ 2 khám xét điểm thi cao thất thường tại Sơn La

  • Trường chuyên Sơn La "trần tình" điểm thi THPT cao nổi bật đối với thi thử

Chiều ngày 21-7, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục điều hành uy tín chất lượng - Bộ giáo dục (GD-ĐT), tổ trưởng tổ công tác của Bộ GD-ĐT, cho hay tổ công tác của Bộ GD-ĐT vẫn đang phối kết hợp cùng Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La để rà soát, xác minh điểm thi THPT quốc gia năm 2018 cao bất thường lại Sơn La.

Sau 3 ngày, vẫn đợi mong kết quả chứng thực điểm thi bất thường ở Sơn La - Ảnh 1.

Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La

"Tổ làm việc với tinh thần nghiêm chỉnh, nghĩa vụ cao trước xã hội, đặc biệt là với thí sinh trong toàn quốc. bổn phận của tổ công tác là giám sát, khám xét kiểm tra những biểu hiện bất thường tại Hội đồng thi Sở GD-ĐT Sơn La"- ông Trinh nhấn mạnh.

Trước câu hỏi lúc nào có kết quả rà, xác minh điểm thi thất thường của nhiều phóng viên đã trông chờ vài thời nay ở Sơn La, ông Trinh cho hay muộn nhất là thứ hai tới (23-7) sẽ có kết quả. lúc nào có kết quả chính thức, tổ làm việc sẽ kịp thời dữ liệu đến nhiều nơi cơ quan làm việc báo chí.

Được biết, trong 2 đêm qua 19 và 20-7, những thành viên trong tổ công tác của Bộ GD-ĐT hầu như phải làm việc xuyên đêm. trong số đó, nhóm cuối cùng của Tổ làm việc kết thúc việc làm khi 4 giờ sáng 20-7 sau lúc bắt đầu từ tối hôm trước 19-7.

Trước đó, từ ngày 14 đến ngày 17-7, tổ làm việc của Bộ GD-ĐT cũng đã trực tiếp đến Hà Giang làm thuê tác khám soát, kiểm tra mắt xích chấm thi của tỉnh này. kết quả khám xét kiểm tra cho thấy 330 bài thi trắc nghiệm của 114 thí sinh bị sửa điểm. Người can thiệp vào điểm thi của sĩ tử là ông Vũ Trọng Lương, phó trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định uy tín chất lượng, Sở GD-ĐT Hà Giang. Ông Lương đã bị khởi tố, bắt tạm thời giam ngày 20-7 để khảo sát diễn biến trong vụ gian lận điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 ở Hà Giang.

Sau đó, dư luận lại bộc bạch sự lo ngại đối với các điểm thi bất thường của thí sinh tỉnh Sơn La, Lạng Sơn... Theo phân tách của GS Nguyễn Văn Tuấn, Viện Garvan (Úc), nếu tính bình quân trung bình, điểm thi môn toán, lý, hóa và sinh học của Sơn La đều thấp hơn so với cả nước. chả hạn như môn toán, điểm bình quân của Sơn La là 3,43 điểm so với toàn quốc là 4,88 điểm. cơ mà, nếu phân tích - tìm hiểu cụ thể hơn bằng bảng thông số, đối với môn toán, có thể thấy quả thực Sơn La có số sĩ tử điểm 9,0 đến 9,8 cao thất thường.

"Nếu theo phân bố quốc gia, chúng ta kỳ vọng Sơn La có 6 thí sinh điểm cao tuy vậy trong thực tế thì có đến 30 sĩ tử, tức cao hơn 5 lần đối với kỳ vọng. Tương tự, so với môn lý, số học trò có điểm 9,0 trở lên là 13 em, trong khi đó theo kỳ vọng thì chỉ có 1 thí sinh..." - GS Tuấn chia sớt trên trang Facebook cá nhân.

Trong lúc đó, ông Hoàng Tiến Đức, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La, khẳng định toàn bộ quy trình tiến hành tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Sơn La được thực hiện rất nghiêm nhặt, không hề có bất kì tiêu cực nào. Đến ngay lúc này, qua báo cáo - thống kê của những điểm thi, các tổ chấm cho thấy rằng không có sự đột ngột.

Tin-ảnh: Ng. Hưởng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét