Thứ Ba, 24 tháng 7, 2018

Về vụ ăn gian điểm thi, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: quy trình, k/thuật chấm thi ngày một hoàn thiện

  • Hoà Bình: "Có thể cán bộ chết mệt nên lập biên bản chấm trắc nghiệm sơ sài"
  • Hải Phòng: khám xét soát kết quả là kỳ thi THPT quốc gia năm 2018
  • Vụ ăn gian điểm thi: Công an Hà Giang rộng mở khảo sát vụ án
  • Hoà Bình:

    Hoà Bình: "Có thể cán bộ chết mệt nên lập biên bản chấm trắc nghiệm sơ sài"

  • Hải Phòng: soát rà kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

    Hải Phòng: khám xét kiểm tra kết quả là kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

  • Hoà Bình:

    Hoà Bình: "Có thể cán bộ mệt nhọc nên lập biên bản chấm trắc nghiệm sơ sài"

  • Hải Phòng: soát khám soát kết quả là kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

  • Vụ ăn gian điểm thi: Công an Hà Giang mở rộng khảo sát vụ án

Về vụ gian lậu điểm thi, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: tiến trình, k.thuật chấm thi ngày một hoàn tất - Ảnh 1.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho là quy chế cũng tương tự như tiến trình k-thuật chấm thi càng ngày càng hoàn thiện

Ngày 24-7, Bộ trưởng Bộ GD & ĐT (GD-ĐT) Phùng Xuân Nhạ đã có buổi san sẻ với báo chí sau những sai phạm nghiêm trọng trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại một số địa phương.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về trách nhiệm của Bộ GD-ĐT khi để xảy ra những sai phạm nghiêm trọng tại Hà Giang, đặc biệt là Sơn La đã gây rúng động dư luận suốt 2 tuần qua, ông Nhạ cho hay bộ phải có nhiệm vụ dò la, chỉ đạo xử lý và giải quyết trách nhiệm những đơn vị chịu trách nhiệm, cá nhân để xảy ra sai phạm với tất cả nhiều vấn đề diễn ra trong mảng giáo dục đào tạo.

Với hoàn cảnh tình huống Hà Giang và Sơn La, khi phát hiện những dấu hiệu bất thường trong kết quả thi THPT quốc gia, người đứng đầu ngành giáo dục đã cùng lãnh đạo bộ chỉ đạo khám soát, chứng thực, đồng thời ra đời ngay tổ công tác về địa phương để làm rõ các những dấu hiệu sai phạm. "Trả lại Khách quan cho các em học sinh, niềm tin cho xã hội là việc mà Bộ GD-ĐT phải làm và trên thực tế những ngày qua đã chắc chắn quả quyết rằng Bộ GD-ĐT đã làm từ tìm mọi cách cao nhất. khi phát hiện những sai phạm ở Hà Giang và Sơn La, ý kiến của lãnh đạo bộ là cương quyết giải quyết nghiêm theo đúng quy chế thi và quy định của pháp luật"- ông Nhạ nhấn mạnh.

Nói về nhiều lỗ hổng trong quy trình tổ chức khi để xảy ra nhiều sai phạm nghiêm trọng, ông Nhạ cho là quy chế cũng như tiến trình k/thuật chấm thi càng ngày càng hoàn chỉnh, mặc dù vậy k/thuật tới mức nào thì vẫn dưới sự vận hành của con người. "Con người mà không có tâm trong sáng - thuần khiết, thiếu bổn phận thì kỹ thuật đến mấy cũng có thể làm méo xệch kết quả, nhất là lúc sai phạm mang tính có chủ đích"- người đứng đầu ngành giáo dục nói.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT nói thêm, sau sự việc diễn ra tại Hà Giang, Sơn La, Bộ GD-ĐT sẽ nghiêm túc soát khám xét kĩ càng lại hầu hết quy trình tiến hành tổ chức thi, nhất là khâu chấm thi, khắc phục các bất cập để bất cập lên tới cực thấp nhiều hiện tượng tiêu cực có thể diễn ra trong những kỳ thi sau đó.

Ngay dưới đây, Bộ GD-ĐT sẽ tổng hợp, đánh giá làm việc tiến hành tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 trên tinh thần thành thực và cầu thị. Bộ cũng sẽ hoàn tất và nâng cao uy tín chất lượng của ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa thích hợp hơn với kỳ thi THPT quốc gia chuyên dụng cho 2 mục đích để xét thừa nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ để tuyển sinh ĐH, CĐ.

Một việc cần làm nữa là hoàn tất quy trình chấm thi (bao gồm cả phần mềm chấm thi) đảm bảo tính thành thật, Khách quan của kết quả thi.

Đặc biệt, Bộ GD-ĐT sẽ phối hợp với nhiều trụ sở vai trò chức năng làm rõ bổn phận của đơn vị chịu trách nhiệm, cá nhân có sai phạm để giải quyết theo đúng quy chế và quy định của luật nhà nước. Việc xử lý nghiêm nhiều cá nhân sai phạm sẽ có công dụng tới việc răn đe so với các người tham gia trực tiếp vào nhiều mắt xích của kỳ thi nhiều năm tiếp đến.

yến anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét