Thứ Hai, 16 tháng 7, 2018

Vụ điểm thi cao đột ngột tại Hà Giang: Nếu sai, cần giải quyết hình sự cũng phải làm

  • Điểm thi cao, nghi có lỗ hổng
  • Đoàn Bộ GD-ĐT tới Hà Giang làm rõ vụ điểm thi cao bất thường
  • Điểm thi cao, nghi có lỗ hổng

    Điểm thi cao, nghi có lỗ hổng

  • Đoàn Bộ GD-ĐT tới Hà Giang làm rõ vụ điểm thi cao bất thường

    Đoàn Bộ GD-ĐT tới Hà Giang làm rõ vụ điểm thi cao bất thường

  • Điểm thi cao, nghi có lỗ hổng

    Điểm thi cao, nghi có lỗ hổng

  • Đoàn Bộ GD-ĐT tới Hà Giang làm rõ vụ điểm thi cao bất thường

Vụ điểm thi cao đột ngột tại Hà Giang: Nếu sai, cần giải quyết hình sự cũng phải làm - Ảnh 1.

Nhiều sĩ tử của Trường THPT chuyên Hà Giang có điểm cao bất thường

Liên quan đến nghi vấn điểm thi bất thường ở Hà Giang, chia sẻ với báo chí, ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch ủy ban nd tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2018 của tỉnh Hà Giang, cho hay ngay sau lúc đọc được thông tin nghi vấn điểm cao thất thường, tỉnh đã chỉ đạo phải khám xét rà soát lại từng công đoạn một trong giai đoạn triển khai kỳ thi, từ khi nhận đề từ Bộ GD-ĐT về, khai triển giao đề đến các tiền đề cũng như tổ chức sự kiện chấm thi.

Theo ông Quý, Hà Giang sẽ nhận định nghiêm chỉnh về kỳ thi này, xem cái gì được, cái gì chưa được và đó có phải là điểm bản tính hay không. Nếu không là điểm thực chất thì phải làm đến nơi đến chốn để tạo lòng tin cho dân cư Hà Giang. Theo phó chủ tịch Hà Giang, tỉnh này xác định không vì thành tích. mục đích của tỉnh tà tà phải quay về điểm thực của các sĩ tử, sai đến đâu phải giải quyết nghiêm chỉnh đến đấy, kể cả bài toán hình sự cũng phải làm và sẽ ko có vùng cấm, sẽ ko có chuyện bao che, bất biết là ai.

Theo ông Quý, Hà Giang sẽ khám xét kiểm tra soát tất cả nhiều khâu cơ nhưng mà sẽ chọn mắt xích then chốt có thể xảy ra những tiêu cực để chú ý hơn kiểm tra soát. Lãnh đạo này nói thêm, trong công đoạn thi không có hội đồng nào thông báo là có bài toán đột ngột, bởi vậy việc kiểm tra khám xét sẽ tập trung vào từ lúc thu bài về đến khi chấm thi. "Bây giờ phải tập trung từng bài toán một, phải xem đề lúc chuyển về, bài toán lúc chấm ra sao, rồi bảo quản bao thơ của những phòng thi…"- ông Quý cho biết.

"Là trưởng ban chỉ đạo kỳ thi tại Hà Giang, tôi chắc chắn quả quyết sẽ làm đến nơi đến chốn với ý thức quyết chí cao nhất, đặt ích lợi của dân chúng lên, tuyệt đối không có sự bao che"- ông Quý quyết đoán. Ông cũng cho hay sẽ sớm có câu trả lời thoả đáng và trong vài ngày nữa sẽ có kết quả.

yến oanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét