Thứ Ba, 3 tháng 7, 2018

Muôn vẻ cuồng nhiệt của sinh viên với World Cup

  • Hội đồng thi khuyên thầy cô ko nên thức khuya xem World Cup
  • Hội đồng thi khuyên thầy cô không nên thức khuya xem World Cup

    Hội đồng thi khuyên thầy cô ko nên thức khuya xem World Cup

  • Hội đồng thi khuyên thầy cô ko nên thức khuya xem World Cup

    Hội đồng thi khuyên thầy cô không nên thức khuya xem World Cup

Nigeria

Muôn vẻ cuồng nhiệt của sinh viên với World Cup - Ảnh 1.

Ở Nigeria, những trường đại học đã phát triển thành điểm tập kết của nhiều sinh viên yêu môn thể dục vua trong mùa World Cup 2018. tại ĐH Bingham, hàng trăm sinh viên và cư dân địa phương đã tụ họp, cổ vũ đội nhà và hát quốc ca sau mỗi trận thắng. trong khi đó, ĐH y khoa Lagos đã tổ chức sự kiện xem và tiệc tùng sau trận thắng nước nhà.

Tại ĐH Benin (Nigeria), sinh viên tràn ngập những đường phố trong sự hân hoan sau thắng lợi của Nigeria.

Uruguay

Một trong những trường đh lớn nhất của Uruguay đã thông báo hầu hết nhiều hoạt động học tập sẽ được tạm thời ngừng trong tất cả những cuộc chiến World Cup xuất hiện đổi tuyển quốc gia này. ĐH công giáo Uruguay với tầm cỡ hơn 10.000 sinh viên, một trong những trường coi trọng chữ tín nước, đã ra tuyên bố nói trên.

Bangladesh

Muôn vẻ cuồng nhiệt của sinh viên với World Cup - Ảnh 2.

Sinh viên Bangladesh động viên đội Argentina

Mặc dù đội bóng quốc gia Bangladesh chưa bao giờ lọt tới vòng chung kết của kỳ World Cup tuy thế sinh viên nước này cuồng nhiệt với đại tiệc môn thể dục túc cầu thế giới đến mức cầm cờ nước ngoài tuần hành đường phố dẫn đến bạo loạn.

Trường ĐH Barisal tháng 5 mới đây cảnh báo sinh viên chẳng thể treo cờ nước ngoài. Theo nhà trường, cờ nước ngoài không được treo trên xe hay tòa nhà ở Bangladesh nếu không có phép rõ rệt của chính phủ - nhà nước Cộng hòa nhân dân Bangladesh.

"Vì trường đại học là một đơn vị chịu trách nhiệm của nhà nước, về chúng tôi không được đồng ý những hành động chưa thể phép như vậy", giám đốc điều hành điều hành trường đại học SM Imamul Haque cho biết.

Nga

Gần trường đại học Moscow, những nhà tổ chức World Cup dựng một màn ảnh lớn gần ký túc xá đại học. Dù có gần khoảng 4.600 sinh viên ký kiến nghị đòi dời màn ảnh và tiếng ồn, thế nhưng bán kính nhiều người ngưỡng mộ này vẫn hoạt động.

Những hôm có trận chiến của đội tuyển quốc gia Nga, cư dân khắp non nước rời bỏ công việc sớm và xôm tụ để xem đội chủ nhân của họ. Mỗi chiều tại Moscow, hàng chục ngàn người tán thành - đồng tình đã lấp đầy khu vực lãnh thổ FIFA Fan Fest.

Muôn vẻ cuồng nhiệt của sinh viên với World Cup - Ảnh 3.

Màn hình lớn tại Nga đặt bên trường ĐH

Khu vực này gồm có một màn hình lớn phía trên sân khấu dành tặng người biểu diễn và hàng chục gian hàng bia chất chung quanh. Nó được đặt trên một trong những điểm cao nhất của thủ đô và giữa những địa danh đẹp tuyệt dù thế, nó cũng nằm ngay kế bên một trong những tiến hành tổ chức học thuật coi trọng chữ tín của giang san - trường đại học Moscow.

Trong nhiều tháng giải đấu sắp xảy ra, một số sinh viên và giáo sư của trường đh này đã phản đối việc lựa chọn vị trí địa lý.Họ cho là nhiều người ngưỡng mộ sẽ gây ồn ã,ảnh hưởng kỳ thi cuối kỳ, khiến tình hình diễn biến việc di chuyển linh tinh và ô nhiễm môi trường.

H. Nhiên (Theo VOA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét