Thứ Ba, 3 tháng 7, 2018

Hàng trăm thầy giáo trước nguy cơ bị truy thu tiền đứng lớp

  • Xôn xao cảnh hàng chục giáo viên mầm non quỳ khóc xin vẫn sẽ dạy trẻ
  • Vụ dôi dư hơn 500 giáo viên: Hơn 300 người sẽ mất việc
  • Hiệu trưởng "ép" thầy giáo dạy thay để lấy tiền đứng lớp
  • Xôn xao cảnh hàng chục giáo viên măng non quỳ khóc xin tiếp tục dạy trẻ

    Xôn xao cảnh hàng chục giáo viên măng non quỳ khóc xin tiếp tục dạy trẻ

  • Vụ dôi dư hơn 500 giáo viên: Hơn 300 người sẽ mất việc

    Vụ dôi dư hơn 500 giáo viên: Hơn 300 người sẽ mất việc

  • Xôn xao cảnh hàng chục giáo viên mầm non quỳ khóc xin tiếp tục dạy trẻ

    Xôn xao cảnh hàng chục thầy giáo măng non quỳ khóc xin tiếp tục dạy trẻ

  • Vụ dư dả hơn 500 giáo viên: Hơn 300 người sẽ mất việc

  • Hiệu trưởng "ép" giáo viên dạy thay để lấy tiền đứng lớp

Chiều 3-7, ông Nguyễn Dương Hường, Trưởng Phòng tài chính - kế hoạch huyện Krông Ana, cho hay đang giao cho nhiều trường thực thi kiểm tra kiểm tra lại việc chi trả phụ cấp đứng lớp cho nhiều thầy giáo giao kèo xem việc chi trả đúng hay sai, từ đó đề xuất hướng xử lý.

Theo đề đạt của một vài giáo viên, họ được ký "hợp đồng trong tiêu chí biên chế" từ 5-7 năm Bính Thân này dù thế mãi không thể thi, xét tuyển vào biên chế. Lương giáo viên giao kèo được trả rất thấp nên được huyện trả phụ cấp đứng lớp với 2 mức là 35% lương căn bản và 50% lương căn bản, tùy vào cấp dạy. cơ mà, mới rồi, trước tin tức huyện đang kiểm tra rà lại xem việc chi trả phụ cấp đứng lớp có đúng với quy định hay không thì những thầy giáo phiền muộn sẽ bị giảm lương lậu, bị truy thu số tiền đã được trả trước đó.

Hàng trăm thầy giáo trước nguy cơ bị truy thu tiền đứng lớp - Ảnh 1.

Giờ ngoại khóa của nhiều em học sinh Trường Tiểu học Lý tự trọng, huyện Krông Ana Ảnh: BÌNH NGUYÊN

Một giáo viên măng non giao kèo ở xã Ea Na (huyện Krông Ana) phiền muộn nói: "Mặc dù thầy giáo măng non rất cực nhọc cơ nhưng mà cả lương và phụ cấp đứng lớp chỉ được gần 4 triệu đồng/tháng. Nếu giờ bị cắt phụ cấp đứng lớp thì chỉ được hơn 2 triệu đồng/tháng chẳng thể đủ trang trải cuộc sống".

Còn một giáo viên mầm non hợp đồng ở thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana) cho hay kế toán nhà trường nói từ tháng 7 sẽ không chi trả phụ cấp đứng lớp nữa và truy thu của cô khoảng 25 triệu vnđ đã nhận. "Chưa nói việc cắt phụ cấp đứng lớp sẽ khiến cuộc sống vô cùng khó khăn, việc truy thu khiến tôi không biết lấy tiền đâu để trả" - giáo viên này buồn phiền nói.

Trao đổi với báo chí về vấn đề này, ông Võ Trung Dũng, Trưởng Phòng Giáo dục - đào tạo huyện Krông Ana, cho biết sau khi nghe thông tin dữ liệu, nhiều giáo viên đã rất lo âu, có quan điểm đến phòng. dù vậy đến nay, chưa có kết luận là có tiếp tục chi trả hay truy thu. "Việc huyện kiểm tra, khám xét rà xem việc chi trả đúng hay không là cấp thiết. Còn nếu phải truy thu thì theo ý kiến cá nhân của tôi chỉ nên thu trong năm 2018, nhiều năm trước thì thôi. Vì thực tiễn lương giáo viên thấp, nếu truy thu sẽ gây gian nan về ngân sách khiến họ ko yên tâm công tác" - ông Dũng nói.

Trong lúc những thầy giáo đang lo sợ vì sợ bị truy thu cắt tiền đứng lớp thì các giáo viên hợp đồng ở huyện Krông Ana cũng lo lắng sẽ bị cho nghỉ việc như đã xảy ra ở huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk (với khoảng 500 giáo viên hợp đồng bị thải hồi - PV). Hiện huyện Krông Ana có 33 nơi giảng dạy với tổng cần lao khoảng 1.500 người, trong số đó có 1.193 biên chế và 321 thầy giáo, người đi làm giao kèo (261 hợp đồng với huyện, 60 giao kèo theo nghị quyết 68/2000/NĐ-CP). Trước bài toán này, ông Dũng có ý kiến là đúng là có ngành thừa, có ngành thiếu. chính yếu thừa nhiều giáo viên dạy thể dục, mỹ thuật… Hiện đề án vị trí địa lý công việc cũng đang được các ngành cân nhắc nên không thể quyết đoán được gì.

Kiểm tra sai phạm trong chi trả phụ cấp

Huyện ủy, ủy ban nhân dân huyện Krông Ana cũng đã giao cho nhiều ngành rà dấu hiệu sai phạm tới việc chi trả tiền phụ cấp đứng lớp, tiền cuốn hút theo quyết nghị 116 của nhà nước cho nhiều thầy giáo.

Bà H'Dung Niê K'Đăm, Phó Chánh nơi làm việc ubnd huyện Krông Ana, cho biết việc chứng nhận, kiểm tra tại những trường là theo đơn tố giác nặc danh gửi về huyện. lúc nào có kết quả là cụ thể, huyện sẽ có thông tin dữ liệu chính thống đến nhiều công sở báo chí.

Cao Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét