Thứ Tư, 4 tháng 7, 2018

Chấm thi THPT: Có bài thi văn gần như để giấy trắng

  • Chấm thi THPT: Lo lời giải hợm mình thực tế
  • Ngày 11-7 công bố điểm thi THPT quốc gia 2018
  • Chấm thi môn văn có bảo đảm quyền lợi thí sinh?
  • Điểm chuẩn vào đại học sẽ giảm mạnh
  • Chấm thi THPT: Lo đáp án hợm hĩnh thực tế

    Chấm thi THPT: Lo đáp án vênh thực tế

  • Ngày 11-7 ban bố điểm thi THPT quốc gia 2018

    Ngày 11-7 bàn hành điểm thi THPT quốc gia 2018

  • Chấm thi THPT: Lo lời giải vênh thực tế

    Chấm thi THPT: Lo đáp án hợm hĩnh thực tế

  • Ngày 11-7 bàn hành điểm thi THPT quốc gia 2018

  • Chấm thi môn văn có bảo đảm quyền lợi sĩ tử?

  • Điểm chuẩn vào đại học sẽ giảm mạnh

Tại tphcm, tính đến ngày 3-7, địa phương này đã chấm được hơn 2/3 bài thi môn ngữ văn. Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo (GD-ĐT) sài gòn, cho biết kết quả chấm thi đến lúc này cho thấy có 73% bài thi đạt điểm từ 5 trở nên, 0,8% bài thi đạt điểm 8 (không có điểm 9, 10), bài thi dưới 5 chiếm 26,7%, có vài sĩ tử bị điểm liệt.

Hiếm điểm liệt

Ông Nguyễn Văn Hiếu cho rằng điểm thi môn ngữ văn năm Bính Thân chắc chắn ko cao như năm vừa rồi và tỉ lệ bài thi dưới 5 có thể cũng cao hơn. so với môn thi này, ko dễ bị điểm liệt dù thế trên thực tế đã có vài sĩ tử gần như để giấy màu trắng. đối với các bài thi trắc nghiệm chấm bằng máy, hiện đã quét xong, sau khi gửi dữ liệu về Bộ GD-ĐT sẽ chấm điểm.

Tại tỉnh Đồng Nai, theo tiến trình xây dựng, địa phương này sẽ chấm xong môn ngữ văn vào cuối tuần này. Về điểm của bài thi môn ngữ văn, căn bản điểm số chú trọng ở mức 6. những bài thi trắc nghiệm đã quét xong, sẽ gửi thông tin về bộ tiếp đến mở lời giải để chấm điểm. Việc chấm thi và ban bố điểm sẽ đảm bảo đúng tiến độ triển khai thực hiện xây dựng.

Chấm thi THPT: Có bài thi văn hầu như để giấy trắng - Ảnh 1.

Thí sinh thi THPT quốc gia 2018 tại sài gòn Ảnh: TẤN THẠNH

Ông Nguyễn Minh Tường, giám đốc Sở GD-ĐT Phú Thọ, cho hay sở này đã chấm được hơn 50% bài thi môn ngữ văn. báo cáo sơ bộ cho thấy rằng khoảng 27% là dưới bình quân trung bình, một vài ít bài bị điểm 2 chứ chưa có bài bị 0. Phổ điểm cốt yếu từ 6 đến 8 và đã có sĩ tử đạt điểm 9.

Cũng theo ông Tường, trước lúc chấm thi, Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia của tỉnh đã nhắc nhở cán bộ chấm thi tuyệt đối không được mang điện thoại vào phòng chấm thi và không thể phát tán bài thi của thí sinh ra ngoài bất kì bằng hình thức nào.

Ông Tường cho biết riêng môn tự luận là ngữ văn, làm việc chấm thi phải được thực hiện 2 vòng riêng biệt, vòng 1 sẽ thực hành trên phiếu chấm, vòng 2 chấm trên bài thi. Cán bộ chấm thi chưa thể sửa điểm trên phiếu chấm, phiếu ghi điểm và trên bài thi sau lúc đã đồng nhất điểm.

Trưởng môn chấm thi phải thực hiện nghiêm trách nhiệm khám soát, giám sát việc chấm thi của cán bộ chấm thi trong tổ. Trước lúc chấm bài ngữ văn, trưởng ban chấm thi đã thông dụng kỹ càng cho tất cả cán bộ chấm thi hướng dẫn cách chấm để có sự đồng nhất. Cán bộ chấm thi đàm luận, chấm chung chí ít 10 bài thi tự luận để rút kinh nghiệm, thống nhất cách vận dụng hướng dẫn chấm, điểm số sẽ được làm tròn đến 2 chữ số thập phân. đối với bài thi trắc nghiệm, theo ông Tường, lúc chấm phải có thanh tra, công an PA83 giám sát. Trước khi mở túi bài phải xác minh thực trạng niêm phong bài thi với đầy đủ chữ ký thành phần theo quy định.

Giám sát chặt chấm bài trắc nghiệm

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý uy tín Bộ GD-ĐT, chia sẻ ngay sau khi kết thúc việc coi thi, Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia đã chỉ đạo các hội đồng thi chủ động triển khai thực hiện việc chấm thi theo kế hoạch. đối với môn ngữ văn, ông Trinh cho biết Bộ GD-ĐT đã quán triệt nhiều địa phương phải nghiêm túc, kĩ càng hai mắt xích là làm phách và chấm thi. việc làm phách được thực thi cách ly như in sao đề thi, qua khám xét kiểm tra trên thực tế cho chúng ta thấy những địa phương đã tiến hành mắt xích này cực tốt.

Việc chấm thi được tiến hành 2 vòng độc lập, mỗi vòng chấm được triển khai thực hiện ở vòng biệt lập. Đồng thời triển khai thực hiện việc chấm tiến trình xây dựng ít nhất 5% để bảo đảm tiến độ triển khai thực hiện xây dựng chấm và đặc biệt là uy tín chấm thi giữa 2 vòng.

Ông Trinh nhấn mạnh khám xét thực tế cho thấy rằng các địa phương đã thực hành tốt khâu này. so với chấm trắc nghiệm, ông Trinh cho hay chu trình chấm, tổ chấm ngoài các cán bộ phương tiện kỹ thuật còn có 2 cán bộ thanh tra, trong số đó có một thanh tra đến từ trường đh và một thanh tra của sở GD-ĐT kế bên lực lượng PA83. Trước khi quét bài thi, mắt xích niêm phong của các túi bài thi cũng được khám xét rất kỹ.

Theo ông Trinh, đây là giải pháp k-thuật để bảo đảm rằng câu giải đáp của thí sinh trên phiếu trả lời trắc nghiệm được bảo mật tuyệt đối. 

Theo các bước tuyển sinh, ngày 11-7, hội đồng thi sẽ công bố và thông báo kết quả là, điểm thi THPT quốc gia 2018. Chậm nhất vào ngày 17-7 sẽ có danh sách sĩ tử được ghi nhận tốt nghiệp THPT.

yến anh - HUY LÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét