Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2018

Cấp dưới đề nghị khai tr�� Đảng, cấp trên chỉ kỷ luật khiển trách

  • Bị kỷ luật Đảng, nữ hiệu trưởng vẫn tiếp tục duyệt y giữ chức bí thơ chi bộ
  • Đang bị kỷ luật được bổ nhậm làm trưởng phòng
  • Bị kỷ luật Đảng, nữ hiệu trưởng vẫn đang được duyệt y giữ chức bí thơ chi bộ

    Bị kỷ luật Đảng, nữ hiệu trưởng vẫn vẫn sẽ được duyệt y giữ chức bí thư đoàn ủy chi bộ

  • Đang bị kỷ luật được bổ nhậm làm trưởng phòng

    Đang bị kỷ luật được bổ nhậm làm trưởng phòng

  • Bị kỷ luật Đảng, nữ hiệu trưởng vẫn được chuẩn y giữ chức bí thơ chi bộ

    Bị kỷ luật Đảng, nữ hiệu trưởng vẫn tiếp tục được duyệt y giữ chức bí thư chi bộ

  • Đang bị kỷ luật được bổ nhậm làm trưởng phòng

Nhiều giáo viên Trường Tiểu học Quảng Hưng, TP Thành phố Thanh Hóa, tỉnh TP T.Hóa, đã bất bình lúc hiệu trưởng trường này là bà Lê Thị Thu Hiền bị tố dính nhiều sai phạm trong công tác điều khiển vận hành, đang bị kỷ luật mặc dù thế vẫn vẫn sẽ được duyệt y chức danh bí thư đoàn ủy chi bộ nhà trường. Điều đáng nói, dù Đảng ủy xã Quảng Đông (TP Thanh Hóa), nơi bà Hiền làm việc trước đó, đã làm báo cáo - thống kê gửi Thành ủy TP TP T.Hóa đề nghị cân nhắc xử lý kỷ luật với tỉ lệ phiếu đồng ý khai trừ Đảng là 58% dù vậy Thành ủy TP Thanh Hóa chỉ kỷ luật khiển trách. 

Cấp dưới yêu cầu khai trừ Đảng, cấp trên chỉ kỷ luật khiển trách - Ảnh 1.

Trường Tiểu học Quảng Hưng - nơi bà Lê Thị Thu Hiền đang công tác

Trước đó, túc trực Đảng bộ xã Quảng Đông đã có văn bản gửi Thành ủy coi xét giải quyết kỷ luật Đảng so với bà Hiền với kết quả là bỏ thăm có 58% phiếu yêu cầu kỷ luật khai trừ Đảng; 25% phiếu đề nghị hình thức cảnh cáo và 16% phiếu yêu cầu khiển trách. nhưng mà, tiếp đến Thành ủy TP Thành phố Thanh Hóa đặt ra quyết định khiển trách.

Việc bà Hiền được nêu ra mắc các sai phạm như thiếu tính chú trọng dân chủ, 5 tháng không đời sống - sinh hoạt chi bộ mặc dù vậy chỉ bị kỷ luật khiển trách khiến các thầy giáo bất bình.

Theo ông Lê Đình Quý, bí thơ kiêm Chủ viên tịch ủy ban nd xã Quảng Đông, hình thức kỷ luật như cỡ nào và việc luân chuyển bà Hiền đi trong khoảng thời gian bà Hiền đang trong công đoạn xem xét kỷ luật là do cấp trên. "Theo khoản luật lệ quy định thì phải có 2/3 số đảng viên được triệu tập chỉ ra hình thức khai trừ thì mới khai trừ được. Còn bà Hiền bị gần 58% phiếu yêu cầu khai trừ là chưa đủ nên chúng tôi gửi trình lên cấp trên" - ông Quý thông tin.

Còn theo ông Trần Văn Hiên, Phó bí thư đoàn ủy Đảng ủy xã Quảng Đông, toàn bộ hồ sơ của bà Hiền đã được xã gửi lên uỷ ban nhân dân kiểm tra Thành ủy TP Thành phố Thanh Hóa để nghiên cứu cân nhắc hình thức giải quyết chứ xã ko có thẩm quyền quyết định. "Việc bà Hiền vẫn được luân chuyển đi học mới làm việc cũng do cấp trên, chúng tôi chỉ có nghĩa vụ chuyển cuộc sống Đảng cho bà Hiền lúc bà này đến nơi làm việc mới"- ông Hiên nói.

Theo ông Doãn Văn Tiến, Phó Chủ nhiệm ủy ban khám xét Thành ủy TP TP. Thanh Hóa, cho hay bà Hiền đang trong giai đoạn xem xét kỷ luật mà vẫn tiếp tục chuyển đi là do thẩm quyền của ủy ban nhân dân TP TP T.Hóa, Thành ủy TP TP T.Hóa không liên quan đến việc này. "Khi nhận được báo cáo của xã, Thành ủy đã dò la, căn cứ vào chừng độ sai phạm, thế mạnh - vượt trội, danh hiệu tiên tiến của nhà trường, nên phía chúng tôi bỏ thăm 100% đề nghị mức kỷ luật khiển trách"- ông Tiến tin tức.

Như Báo Người Lao Động đã dữ liệu, một số giáo viên đang dạy tại Trường Tiểu học Quảng Hưng cho biết kể từ thời điểm bà Hiền chuyển từ Trường Tiểu học Quảng Đông (TP Thanh Hóa) về làm hiệu trưởng tại trường này (tháng 9-2016), bà Hiền đã cho thu vô cùng nhiều khoản đóng góp trái quy định. Đến tháng 10-2016, chủ tịch ủy ban nhân dân TP Thanh Hóa đã chỉ đạo làm rõ và Trường Tiểu học Quảng Hưng đã phải trả lại tiền thu sai cho phụ huynh học trò.

Cũng theo đề đạt, dù đang trong khoảng thời gian bị thi hành kỷ luật khiển trách (tháng 12-2016) do vi phạm nguyên tắc chú trọng dân chủ, 5 tháng ko đơn vị chịu trách nhiệm đời sống chi bộ, tuy nhiên đến ngày 17-7-2017 (khi quãng thời gian bà Hiền nhận kỷ luật mới hơn 6 tháng), Đảng ủy phường Quảng Hưng ra quyết định chuẩn y chức danh bí thư đoàn ủy chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020 đối với bà Hiền. Điều này trái với quy định vì khoảng thời gian nhận thi hành kỷ luật khiển trách là 1 năm.

Ngoài ra, bà Hiền còn bị đơn vị Cổ phần Tư vấn đầu cơ xây dựng Bình Phát (ở TP Thanh Hóa) tố cáo có hành vi thụt két tài sản lúc ký hợp đồng với đơn vị tổ chức này sửa chữa 12 phòng học của nhà trường với trị giá hợp đồng hơn 94 triệu vnđ. nhưng sau khi ký hợp đồng, bà Hiền ko cho sửa sang mà lập giấy tờ nghiệm thu khống để tước đoạt số tiền trên.

Tuấn Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét