Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

Trường ĐH bị chỉ trích kịch liệt chỉ vì slogan mới

  • Thần đồng 11 tuổi giành học bổng đại học
  • Trung Quốc cấm tiết lộ tên tuổi thủ khoa tuyển sinh đại học
  • Thần đồng 11 tuổi giành học bổng đại học

    Thần đồng 11 tuổi giành học bổng đại học

  • Trung Quốc cấm bật mí danh tính thủ khoa tuyển sinh đại học

    Trung Quốc cấm tiết lộ danh tính thủ khoa tuyển sinh đại học

  • Thần đồng 11 tuổi giành học bổng đại học

    Thần đồng 11 tuổi giành học bổng đại học

  • Trung Quốc cấm bật mí tên tuổi thủ khoa tuyển sinh đại học

Trường ĐH Wyoming tại Mỹ vừa bị dư luận chỉ trích kịch liệt lúc đề ra slogan mới: "Thế giới cần những chàng cao bồi hơn" vì cho rằng câu nói này mang tính phân biệt chủng tộc, giới tính và phản công dụng tuyển sinh ngoài tiểu bang Wyoming.

Trang Laramie Boomerang hôm 9-7 dẫn lời ông Chad Baldwinm – giám đốc truyền thông của trường đại học Wyoming, giữ vững ý kiến - quan điểm lưu trữ slogan. Ông cho một trong các nục tiêu tâm điểm của chiến dịch là định nghĩa lại từ "cao bồi" cho những giảng viên, người đi làm, sinh viên và các mỗi người liên quan đến trường.

Trường ĐH bị chỉ trích kịch liệt chỉ vì slogan mới - Ảnh 1.

Trường ĐH Wyoming. Ảnh: Inside Higher Ed

"Chúng tôi đang tiến hành xây dựng từ ngữ này thành hình ảnh không có giới tính thông tin cụ thể nào. đấy là tinh thần chàng cao bồi mà chúng ta từng truyền tai nhau", ông Baldwin trần tình. Đại diện trường có ý kiến là họ đang loại bỏ những sườn mẫu cũ về "cao bồi" và cập nhật các ý nghĩa mới về hình tượng này. Theo ông, cao bồi ko có nghĩa bạn là thứ gì mà bạn là ai mới cần thiết.

Trong lúc đó, bà Christine Porter - một giáo sư đại học ­– phản biện rằng từ "boy" trong từ cowboy (cao bồi) rõ ràng đã loại bỏ bất kì ai ko xác nhận là nam giới. Bà cũng chú ý rằng ngay cả ở trường đại học Wyoming đã phân biệt đội nam và nữ trong các đội thể dục của mình: những đội nữ có tên là "Cowgirls" trong khi nam là "Cowboys".

Trong một cuộc khảo sát diễn biến, bà Porter đề nghị các giảng viên hình dung một chàng cao bồi và mô tả ý nghĩa từ đó với họ. kết quả, 75% các người được hỏi cho là hình ảnh họ nghĩ đến trước hết là người đàn ông Marlboro. một vài người giải đáp đưa ra đề xuất biên hiệu mới, trong đó câu slogan đề xuất hay nhất là "Thế giới cần nhiều người tiên phong hơn".

Trước lúc slogan mới được ban bố rộng rãi, uỷ ban nhân dân bảo tồn đàn bà và Người da màu của trường đh Wyoming đã viết thư cho ông Baldwin và hiệu trưởng Laurie Nichols của trường đh này, đề nghị trường dẹp bỏ khẩu hiệu trên và tìm slogan khác nhằm hướng đến sự phong phú của con người và văn hóa trong nhà trường.

Được biết, chiến dịch này do một doanh nghiệp quảng cáo có hội sở ở Colorado lớn mạnh với mức giá khoảng 500.000 USD. Đây chỉ là một phần trong khoản đầu tư vốn hơn 1,4 triệu USD để truyền bá Tên hiệu trường đh địa phận trong và ngoài tiểu bang. Slogan mới sẽ được tung ra áp dụng chính cống vào 14-9 tới.

Lê Thoa (Theo Laramie Boomerang, Denver Post)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét