Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Điểm chuẩn công an, quân đ��i ít biến động

  • Tỉ lệ tốt nghiệp THPT trung bình toàn quốc đạt trên 97%
  • Thi THPT Quốc gia 2018: Điểm sử, tiếng Anh thấp kỷ lục
  • Điểm chuẩn đại học tốp đầu sẽ giảm mạnh
  • Tỉ lệ tốt nghiệp THPT nhàng nhàng toàn quốc đạt trên 97%

    Tỉ lệ tốt nghiệp THPT làng nhàng toàn quốc đạt trên 97%

  • Thi THPT Quốc gia 2018: Điểm sử, tiếng Anh thấp kỷ lục

    Thi THPT Quốc gia 2018: Điểm sử, tiếng Anh thấp kỷ lục

  • Tỉ lệ tốt nghiệp THPT làng nhàng cả nước đạt trên 97%

    Tỉ lệ tốt nghiệp THPT bình quân cả nước đạt trên 97%

  • Thi THPT Quốc gia 2018: Điểm sử, tiếng Anh thấp kỷ lục

  • Điểm chuẩn đại học tốp đầu sẽ giảm mạnh

Ngày 11-7, Bộ GD-ĐT đã ban bố điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018 và phổ điểm từng môn thi. Theo đó, các chuyên gia phân tách và đề ra đánh giá về điểm sàn, điểm chuẩn.

Ông Phạm Thái Sơn, giám đốc tâm điểm tuyển sinh và truyền thông - trường đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM - cho rằng phổ điểm của các khối năm Bính Thân phân hóa cao, tổng số lượng thí sinh đạt cao điểm từ 24 điểm trở nên giảm các so với nhiều năm trước. đ-biệt từ ngưỡng điểm tuyệt đối thì con số thí sinh chỉ đếm trên đầu ngón tay. thành ra, các khối truyền thống trong tuyển sinh có điểm bình quân quanh mức 15 điểm là hợp lý, nó cũng tương đương mức điểm "sàn" những năm trước.

Điểm chuẩn công an, quân đội ít chuyển biến - Ảnh 1.

Thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2018. Ảnh: Tấn Thạnh

Với báo cáo - thống kê phổ điểm được bàn hành thì có thể dự đoán ngưỡng điểm sàn xét tuyển của các trường phần lớn sẽ từ 14 điểm trở nên. đối với những trường tốp trên, mức sàn xét tuyển này cũng ko quá 18.

"Đối với mức điểm chuẩn, tôi có ý kiến là với nhiều trường hàng năm có mức điểm trúng tuyển dưới 20 sẽ ít chuyển động, nếu có tăng - giảm thì mức sẽ rất ít, chỉ khoảng dưới 1 điểm. Với nhiều trường có mức điểm trúng tuyển hằng năm từ 23 điểm trở lên sẽ có mức giảm cao hơn, trong khoảng từ 1 đến 3 điểm", ông Sơn đánh giá.

Các chuyên gia cũng cho là các trường khối công an, quân đội do tiêu chí ít nên mức điểm chuẩn sẽ ít giao động đối với các năm. đ-biệt năm nay với việc làm tròn điểm đến 2 số thập phân thì các trường sẽ có thể không cần điều kiện phụ lúc định điểm chuẩn.

Đặc biệt, ông Sơn dự định mức điểm trúng tuyển bằng hình thức học bạ sẽ tăng hơn đối với năm vừa qua ở những trường có tiêu chí xét tuyển bằng hình thức học bạ cao.

"Với trường đh Công nghiệp Thực phẩm tp.hcm, dự kiến mức điểm trúng tuyển của các ngành nhóm môi trường, công nghệ vật liệu, công nghệ chế biến thủy sản sẽ tại mức khoảng 16 điểm, nhóm k-thuật hóa, k/thuật sinh vật học, an toàn thông tin dữ liệu sẽ ko cao hơn 18 điểm, nhóm ngành kinh tế và thực phẩm sẽ giảm khoảng từ 1 điểm so với năm 2017", ông Sơn nói.

Trong lúc đó, sáng 12-7, TS Trần Đình Lý, Trưởng phòng tập huấn trường đại học Nông Lâm thành phố sài gòn - cho hay ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào (điểm sàn xét tuyển) của trường này tiền đề tp.hcm là 16-19 điểm; cơ sở Gia Lai và Ninh Thuận sẽ là 15. "Mức cụ thể cho từng nhóm ngành sẽ được thông báo sau", ông Lý nói.

Lê Thoa. Ảnh: Tấn Thạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét