Thứ Năm, 5 tháng 7, 2018

Đề nghị kỷ luật hiệu trưởng Trường CĐ Y tế Cần Thơ

  • Bị kỷ luật Đảng, nữ hiệu trưởng vẫn tiếp tục được duyệt y giữ chức bí thư chi bộ
  • Kỷ luật hiệu trưởng trường từng để xảy ra lạm thu
  • Cấp dưới cướp đoạt tiền tỉ của sinh viên, nguyên giám đốc Sở Y tế Cà Mau bị kỷ luật
  • Bị kỷ luật Đảng, nữ hiệu trưởng vẫn tiếp tục chuẩn y giữ chức bí thư đoàn ủy chi bộ

    Bị kỷ luật Đảng, nữ hiệu trưởng vẫn đang được chuẩn y giữ chức bí thư chi bộ

  • Kỷ luật hiệu trưởng trường từng để xảy ra lạm thu

    Kỷ luật hiệu trưởng trường từng để xảy ra lạm thu

  • Bị kỷ luật Đảng, nữ hiệu trưởng vẫn tiếp tục được duyệt y giữ chức bí thư đoàn ủy chi bộ

    Bị kỷ luật Đảng, nữ hiệu trưởng vẫn vẫn sẽ được duyệt y giữ chức bí thơ chi bộ

  • Kỷ luật hiệu trưởng trường từng để xảy ra lạm thu

  • Cấp dưới cướp đoạt tiền tỉ của sinh viên, nguyên tổng giám đốc Sở Y tế Cà Mau bị kỷ luật


Ngày 5-7, dữ liệu từ ủy ban nd TP Cần Thơ cho biết nơi đây đã có tóm lại liên quan đến vụ việc "lùm xùm" diễn ra ở Trường CĐ Y tế Cần Thơ.

Trước đó, Bùi Như Ý (sinh viên lớp bà mụ khóa 35, niên khóa 2014-2016 của trường) có đơn gởi đến nhiều đơn vị làm việc vai trò chức năng tố giác về một số vụ việc sai phạm nghiêm trọng xảy ra tại Trường CĐ Y tế Cần Thơ. Nhận được đơn, chủ tịch ubnd TP Cần Thơ đã chỉ đạo có mặt trên thị trường tổ công tác xác định làm rõ vụ việc. Sau lúc công tác với nhiều bên, tổ làm việc đã xác định bà Trương Kiều Oanh (nguyên trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng) và bà Trần Thúy Hằng (giáo viên của trường) đã có hành vi vi phạm về làm việc quản lý, bảo mật so với một số đề thi của lớp bà đỡ khóa 35.

Đề nghị kỷ luật hiệu trưởng Trường CĐ Y tế Cần Thơ - Ảnh 1.

Để xảy ra các sai phạm, hiệu trưởng Trường CĐ Y tế Cần Thơ bị yêu cầu kỷ luật

Cụ thể, dưới sự chỉ đạo của bà Oanh, bà Hằng đã gửi tất cả đề thi và đáp án qua địa chỉ email cho bà Ý. Công an TP Cần Thơ chắc chắn quả quyết, hành vi này đã vi phạm quyết nghị của nhà nước quy định về công tác giáo dục nghề nghiệp.

Cũng theo kết luận, tổ công tác chứng thực việc ban hành nội quy, quy chế, quy định; triển khai xây dựng, công bố - ban hành và điều khiển vận hành các đề thi của lớp cô đỡ còn nhiều hạn chế và khiếm khuyết. bên cạnh việc chưa tuân thủ theo quy định thể thức, k.thuật trình bày văn bản hành chánh, trường đã không rà nhiều quy định công bố - ban hành văn bản, ko lưu sổ những công văn như: Quyết định thành lập hội đồng kỷ luật; quyết định thi hành kỷ luật có những tín hiệu hợp thức hóa thủ tục thi hành kỷ luật sinh viên Như Ý. trong khi đó, các quyết định do hiệu trưởng trường công bố - ban hành về quy chế, quy định có dấu hiệu sai phạm về căn cứ pháp lý.

Kết luận của tổ công tác cũng chỉ ra những sai phạm liên quan đến việc bổ nhiệm viên chức, lãnh đạo, vận hành cấp phòng và tương đồng ở Trường CĐ Y tế Cần Thơ. chi tiết, lãnh đạo trường đã bổ dụng 6 tình cảnh và bổ dụng lại 1 tình cảnh cơ nhưng mà chưa thực thi theo đúng điều kiện, tiêu chuẩn quy định. các bước, hồ sơ bổ nhiệm, bổ dụng lại cũng chưa được thực hiện theo đúng quy tắc ưu tiên dân chủ. ko tiến hành tổ chức lấy phiếu tin tưởng của viên chức chủ chốt, chưa có ý kiến - quan điểm bằng văn bản của cấp ủy, chưa thể được thông qua tập thể ban lãnh đạo trường. Từ đó làm cho mất dân chủ và vi phạm trong làm việc bổ nhậm, bổ nhậm lại nhiều chức lãnh đạo quản lý cấp phòng và tương hợp.

Từ đó những sai phạm trên, tổ làm việc của ubnd TP Cần Thơ yêu cầu hiệu trưởng Trường CĐ Y tế Cần Thơ cân nhắc có hình thức giải quyết những cá nhân liên quan, cụ thể là sai phạm của bà Oanh, bà Hằng và nhiều phòng, ban liên quan. Đồng thời, hiệu trưởng trường cũng có bổn phận tự khắc phục sai sót về việc thi hành kỷ luật học sinh, ban hành những quyết định để thu hồi và hủy bỏ các quyết định bổ nhiệm không đúng chu trình trước đó.

Riêng đối với mỗi người ông Phan Trung Thuấn, Hiệu trưởng Trường CĐ Y tế Cần Thơ, tổ làm việc cũng yêu cầu tiến hành thực hiện kiểm điểm và có hình thức giải quyết kỷ luật phù hợp với nhiều vi phạm với bổn phận là người đứng đầu.

Tin - ảnh: SONG ANH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét