Thứ Ba, 1 tháng 5, 2018

Sinh viên năng khiếu nại vì giáo dục ĐH Anh ko như quảng cáo

  • Học đại học để đi du học
  • Sinh viên giỏi nhất nước Anh là chàng trai Bình Định
  • Một học sinh việt nam đại diện cho nước Anh đoạt huy chương bạc
  • Học đại học để đi du học

    Học đại học để đi du học

  • Sinh viên giỏi nhất nước Anh là chàng trai Bình Định

    Sinh viên giỏi nhất nước Anh là chàng trai Bình Định

  • Học đại học để đi du học

    Học đại học để đi du học

  • Sinh viên giỏi nhất nước Anh là chàng trai Bình Định

  • Một học trò đất nước việt nam đại diện cho nước Anh đoạt huy chương bạc

Tờ The Guardian ngày 26-4 đưa tin số đơn năng khiếu nại gửi lên các văn phòng giám sát trường đại học ở nước Anh càng ngày càng tăng, với khoản tiền bồi thường, đền bù cho sinh viên ko bằng lòng với dịch vụ này tới mức 650.000 bảng Anh hồi năm 2017. 

Sinh viên khiếu nại vì giáo dục ĐH Anh ko như truyền bá - Ảnh 1.

Một buổi tốt nghiệp ở trường đh Anh. Ảnh: Alamy

Cụ thể, báo cáo thường niên của của công sở nhận định độc lập Anh (OIA) cho thấy rằng số đơn khiếu nại của sinh viên trong năm 2017 tăng 8% đối với năm trước. lý do của việc sinh viên không ưng ý là do tiền đề vật chất kém và nội dung khóa học ko giống với nội dung từ đầu được cung cấp, giới thiệu. Ngoài ra, sinh viên cũng khiếu nại về uy tín giảng dạy và giám sát.

OIA cho hay đã nhận được 1.635 đơn khiếu nại trong năm 2017, tăng 8% đối với năm Bính Thân này, khi học phí tăng thêm 9.000 bảng/năm.

Số lượng khiếu nại được xác nhận là đúng hoặc được giải quyết tăng chóng váng lên tới cực điểm trong nhiều năm vừa qua. chi tiết, năm 2016 này, nhiều năng khiếu nại được đánh giá hợp lý và được xử lý tăng 24%, so với số lượng tăng 22% năm trước và chỉ 18% hồi năm 2012.

Đáng lưu ý, sinh viên luật và mua bán chiếm tỉ lệ nộp đơn khiếu nại các nhất trong những trường đh, CĐ đồng thời là các người kiên nhẫn kêu gọi sở bộ giám sát giải quyết bài toán nhất. nguyên do được cho rằng do nhóm này "có xu hướng nhận thức rõ hơn về quyền lợi của mình đối với những sinh viên khác". Ngoài ra, sinh viên quốc tế thường khiếu nại nhiều hơn sinh viên Anh hoặc khối phương tây, chiếm 23% số đơn năng khiếu nại mặc dầu lượng sinh viên này chỉ chiếm tỉ lệ 13% trong tổng số sinh viên.

Phần lớn những năng khiếu nại liên quan đến tình trạng học tập, gồm có điểm thi và kết quả văn bằng, trong lúc bài toán phân biệt ứng xử và nhân quyền chỉ chiếm 5% các trường hợp.

Tổng số tiền những trường đại học Anh phải bồi hoàn cho sắp 200 sinh viên tới mức 583.321 bảng. Ngoài ra, các trường mất thêm 70.000 bảng nữa nhằm hòa giải riêng cho nhiều sinh viên khiếu nại.

Cá biệt, có nam sinh viên nhận được 47.000 bảng tiền bắt đền sau khi khiếu nại về giám sát viên vô trách nhiệm đã khiến nam sinh này phải bỏ học.

Trường hợp khác, một trường đại học phải trả 17.000 bảng Anh cho một sinh viên quốc tế do trường cố tình cố ý trong vòng khoảng thời gian học thêm 18 tháng khiến học phí và tiền sinh hoạt tăng cường tới mức khó giải quyết được.

Cơ quan giám sát cũng khuyên nhiều trường đại học nên hạn chế đặt ra các lời xin lỗi trống tuếch cho các người được bồi thường như: "Chúng tôi xin lỗi về những sai sót của trường đh và chúc bạn một tương lai may mắn".

Lê Thoa (Theo Guardian)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét