Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

Từ clip xếp hàng nhận tiền thưởng: Cô giáo dành 3 triệu mỗi tháng để thưởng nóng

  • Clip: Xếp hàng nhận tiền thưởng từ cô giáo cho bài làm đạt 6,5 điểm trở lên
  • Clip: Xếp hàng nhận tiền thưởng từ cô giáo cho bài làm đạt 6,5 điểm trở lên

    Clip: Xếp hàng nhận tiền thưởng từ cô giáo cho bài làm đạt 6,5 điểm trở lên

  • Clip: Xếp hàng nhận tiền thưởng từ cô giáo cho bài làm đạt 6,5 điểm trở lên

    Clip: Xếp hàng nhận tiền thưởng từ cô giáo cho bài làm đạt 6,5 điểm trở lên

Từ clip xếp hàng nhận tiền thưởng: Cô giáo dành 3 triệu mỗi tháng để thưởng nóng - Ảnh 1.

Cô Lan Hương thưởng tiền cho học trò. Ảnh cắt từ clip

Cô Dư Thị Lan Hương cho hay chuyện cô chơi trò "thưởng nóng" học trò để khuyến khích học tập đã tiến hành thực hiện các năm 2016. "Không chỉ một trong những năm, mà 33 năm nay đều như thế! Vui tuy nhiên kỷ luật nề nếp, có tổ chức", cô Hương bộc bạch.

Cô cho hay tiền thưởng để khuyến khích học sinh là từ tiền túi của cô, chứ không phải quỹ phụ huynh. Cô tếu táo: "Cô có tiền hưu nè, tiền thỉnh giảng, dạy thêm… Biết nhà giáo nghèo nên các em gái cô đôi khi dúi tay chị ít tiền. hàng tháng cô trích 3 triệu để thưởng học sinh. học sinh mong cô như mong bà ngoại. Cưng lắm!".

Từ clip xếp hàng nhận tiền thưởng: Cô giáo dành 3 triệu hàng tháng để thưởng nóng - Ảnh 2.

Giờ học ngạc nhiên - thú vị của cô Lan Hương

Nói thêm về việc này, cô Lan Hương cho hay bên cạnh "thưởng nóng" nhiều em học giỏi, cô còn phạt học trò vi phạm. "Ai học giỏi định kỳ hàng tháng cho 200.000 đồng, khá 50.000 đồng, bình quân trung bình 20.000 đồng. tuy nhiên vi phạm một lần sẽ bị trừ lại 20.000 đồng. Cô ko đụng đến tiền phụ huynh", cô kể.

Ngoài thưởng tiền, "bà giáo" Lan Hương còn dùng chiêu kể chuyện, gọi lô tô cho học trò lên trả bài… để tạo sự phấn chấn, vui vẻ trong học tập. Tuần nào lớp ngoan xếp hạng 3 trở lên, các bạn sẽ được cô cho thiết kế đồ họa trò chơi hoặc ngồi nghe cô kể chuyện… "Đa số anh chị thích cô kể chuyện hài hước. những khi có đứa còn xin cô đừng kể nữa vì cười mệt quá", cô vui vẻ chia sớt.

Cô Lan Hương hàn huyên qua 33 năm áp dụng phương pháp thưởng, phạt đúng lúc, cô nhận thấy học sinh của mình có sự phấn khích, vui vẻ từ đó tiếp thu bài nhanh hơn. "Vì cô không thoá mạ học trò, không gian tham tiền nong nên nhiều con rất là thích thú", cô nói.

Từ clip xếp hàng nhận tiền thưởng: Cô giáo dành 3 triệu mỗi tháng để thưởng nóng - Ảnh 3.

Cô Lan Hương và học trò

Cô cho hay tuy rất nỗ lực để làm ý thức học sinh phấn chấn nhưng các lúc vẫn có em ngủ gục. "Lúc đó, cô ra hiệu lớp yên ắng rồi lén đi xuống gần học sinh ngủ gật. sau đó, cô ra dấu cả lớp hét to, đập bàn dồn dập khiến trò "say ke" trợn mắt chạy ra cửa. Thế là cả lớp có phen cười vỡ bụng. đương nhiên, trò đó sẽ bị lên bảng giải bài tập ngay", cô giáo kể.

Được biết, cô Dư Thị Lan Hương về hưu 3 năm Bính Thân này, đang thỉnh giảng môn toán tại một trường THCS tại tp.hồ chí minh.

Xem clip: Xếp hàng nhận tiền thưởng từ cô giáo cho bài thi đạt 6,5 điểm trở lên

Lê Thoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét