Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

Làm rõ vụ cô giáo mắng HS l�� “đồ quỷ”, giáo viên choàng vai nữ sinh

  • Người bố nói thông cảm với cô giáo giật, đánh liên tiếp con mình ở lớp
  • Lùm xùm chuyện cô giáo mắng HS là "đồ quỷ", giáo viên choàng vai nữ sinh
  • Người bố nói thông cảm với cô giáo giật, đánh liên tiếp con mình tại lớp

    Người bố nói cảm thông với cô giáo giật, đánh liên tiếp con mình tại lớp

  • Lùm xùm chuyện cô giáo mắng HS là

    Lùm xùm chuyện cô giáo mắng HS là "đồ quỷ", giáo viên choàng vai nữ sinh

  • Người bố nói cảm thương với cô giáo giật, đánh liên tục con mình tại lớp

    Người bố nói cảm thương với cô giáo giật, đánh liên tục con mình tại lớp

  • Lùm xùm chuyện cô giáo mắng HS là "đồ quỷ", giáo viên choàng vai nữ sinh


Ngày 3-5, bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang), xác nhận đã công bố quyết định thành lập tổ chứng thực, làm rõ vụ "Cô giáo mắng học trò là "đồ quỷ", thầy giáo choàng vai nữ sinh" mà Báo Người cần lao đã phản ảnh. Theo nội dung quyết định, thời hạn tối đa để tổ làm việc chỉ ra kết quả là cuối cùng là 30 ngày.

Làm rõ vụ cô giáo mắng HS là

Trường Tiểu học Trần Quốc Toản

Cũng theo bà Vân, sau lúc nhận được đơn năng khiếu nại của cha mẹ, lãnh đạo Phòng GD-ĐT đã có chỉ đạo Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (phường Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy) thực hành xác thực theo thứ tự hồ sơ giấy tờ. tuy nhưng, sau các lần làm việc với thầy Huỳnh Thanh H., cô Dương Thị Lệ H. và đại diện các hội viên trong gia đình cha mẹ vẫn chưa có sự thống nhất về những thông tin dữ liệu liên quan vụ việc. "Lúc trước lúc nghỉ lễ 30-4 và 1-5, Phòng GD-ĐT có nhận hầu hết giấy tờ của trường gởi lên và đã mời g/đình em Liêu Thị Tuyết A. lên để thông báo là phòng đã nhận hồ sơ giấy tờ. chúng tôi sẽ xem xét, chứng nhận lại hầu hết vụ việc, ai sai phạm sẽ phải bị giải quyết theo đúng quy định của pháp luật" - bà Vân khẳng định.

Như Báo Người cần lao đã tin tức: Theo đơn gửi các ngành chức năng, bà Võ Thị Hồng P. (52 tuổi; ngụ phường Hiệp Thành) cho biết em Tuyết A. (cháu ngoại bà P.) là học trò lớp 4A3, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, lớp do cô Dương Thị Lệ H. chủ nhiệm. vào khoảng cuối tháng 3 gần đây, em A. về tâm tình với g/đình rằng em thường bị cô H. mắng ngay trên lớp với nhiều lời lẽ không đúng mực, có khi kèm vào đó là các lời hăm dọa. cho nên, em Tuyết A. muốn nghỉ học, ko đi học nữa.

Làm rõ vụ cô giáo mắng HS là

Tin nhắn bị cho là của thầy H. nhắn cho em A.

Ngày 2-4, khi đi học về, em A. than với phụ huynh rằng cô giáo dạy cả buổi sáng nhưng mà không cho em đi lau chùi, khiến em rất khó chịu.

Cũng theo bà P., căn nguyên làm cho câu chuyện lùm xùm giữa gđ bà và cô H. là do tuyệt giao g.đình phát hiện tin nhắn của một thầy giáo dạy ở trường nhắn cho cháu ngoại bà với nội dung khá mẫn cảm. Tin nhắn đó được xác định là từ số máy của thầy Huỳnh Thanh H. (anh rể của cô H., 56 tuổi, giáo viên Trường Tiểu học Trần Quốc Toản). Theo đó, trước đây, do cô H. bị bệnh nên có nhờ thầy Thanh H. đứng lớp thay. Theo em Tuyết A.: "Thầy H có nhiều cử chỉ lạ lắm khiến con rất sợ. Trong một lần tại thư viện, thầy H. tự nhiên nắm tay và còn để tay lên vai con nữa. Con kêu thầy buông ra cơ nhưng mà thầy không buông nên con giật ra, lúc đó có anh chị cùng lớp thấy. tiếp theo, ko biết sao cô H. thường xuyên chửi con…".

Thầy Hà Mẫn Xuyên, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, cho hay sự việc bức xúc của g.đình bà P. nhà trường đã nắm. "Ngay sau khi nhận được dữ liệu, trường đã ra đời hội đồng gồm ban giám hiệu trường, chuyên viên Phòng GD-ĐT thị xã Ngã Bảy và mời những bên có liên quan đến công tác với gđ bà P.. ở buổi làm việc này, cô H. đã ghi nhận trong dịp giảng dạy có áp dụng các từ "quỷ quái, đồ quỷ" để la học trò, tuy nhưng là la chung chứ không mắng riêng bất kỳ em nào. Đồng thời, cô H. cũng công nhận sáng 2-4, cô dạy suốt buổi (từ 7 giờ đến 10 giờ 30 phút) dù vậy không cho các em học trò ra chơi, đi lau chùi cá nhân là có thật. nhưng, cô H. chưa đưa ra được lý do chính đáng cho hành động kỳ lạ này" - thầy Xuyên thông tin dữ liệu.

Riêng tin tức thầy H. có hành động không chừng mực với em A., thầy Xuyên cho hay, qua xác định thực tế, có 2 em học sinh ghi nhận thấy thầy H. choàng tay lên vai em A. dù thế, tại buổi công tác và trong tờ tường trình của mình, thầy H. không thừa nhận hành vi này.

Theo giải thích của cô H., chuyện thầy Thanh H. có hành vi choàng vai và có nhắn tin em A. hay không, cô ko biết. "Hôm bà P. đến trường, tôi có nghe bà nói bảo tồn trường về việc này, khi đó tôi mới kêu bà P. lại và nói rằng "chuyện chưa rõ ràng đừng nói lung tung".

Tin - ảnh: SONG ANH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét