Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

Lá thư "tan chảy" của hiệu trưởng gửi học sinh trước mùa thi

  • Sinh viên phản ứng trước quy định cấm mặc hở hang trong thư viện
  • Sự thật về bức thư lạ của hiệu trưởng gửi phụ huynh
  • Sinh viên phản ứng trước quy định cấm mặc hở hang trong thư viện

    Sinh viên phản ứng trước quy định cấm mặc hở hang trong thư viện

  • Sự thật về bức thư lạ của hiệu trưởng gửi phụ huynh

    Sự thật về bức thư lạ của hiệu trưởng gửi phụ huynh

  • Sinh viên phản ứng trước quy định cấm mặc hở hang trong thư viện

    Sinh viên phản ứng trước quy định cấm mặc hở hang trong thư viện

  • Sự thật về bức thư lạ của hiệu trưởng gửi phụ huynh

Trong khi những cha mẹ Mỹ đang bức xúc trước áp lực stress dành cho con họ khi mùa thi sắp diễn ra, phụ huynh Trường Tiểu học Chorlton Park (Manchester, Anh) lại rất ưng ý vì một lá thư ban giám hiệu gửi cho nhiều con mình. Trong thư, hiệu trưởng Meryl Blackburn nói rằng bà rất vinh hạnh vì những học sinh mình đã chịu thương chịu khó khoảng thời gian dài.  

Lá thư tan chảy của hiệu trưởng gửi học sinh trước mùa thi - Ảnh 1.

Trường Tiểu học Chorlton Park và bức thư hiệu trưởng gửi học trò

Bà viết: ngày cuối tuần này, cô muốn các con hãy thư giãn, làm các điều tốt đẹp, hưởng thụ thời gian với gia đình, đọc một cuốn sách, đi xem phim, ăn các món ngon, đi picnic với bằng hữu hay ghé thăm nơi nào đó mà những em chưa từng đến trước đây.

Nữ hiệu trưởng cũng ko quên dặn những trò ngoan của mình ngoài ăn ngon, hãy ngủ những, vui cười nhiều vào quãng thời gian cuối tuần.

Sau lúc đọc được lá thư, phụ huynh Susan Alman đã chia sớt bức thư trên Facebook kèm lời điều nhận xét: "Thật đáng yêu làm sao! Chúc những con may mắn trong cuộc thi gần tới". Susan cho biết với vai trò là một người đang cùng con gái chịu những stress từ kỳ thi sắp tới, cô rất ưng ý với lá thư nội dung khả thi.

Phụ huynh Susan nói rằng việc sẵn sàng bài vở ở nhà, cộng với giờ học chính, học phụ đạo ở trường trước kỳ thi có thể khiến học sinh lẫn bố mẹ stress.

"Sau lúc nhận thấy tâm trạng stress của cả hai mẹ con, tôi đã đề nghị: Con nghĩ như thế nào về việc chỉ học tại trường, còn nhà mình thư giãn và dành khoảng thời gian cho bằng hữu cùng những điều hứng thú?", bố mẹ này kể. Từ đó, cô thấy phương án kế hoạch này mang lại hữu hiệu cự kỳ tốt. khi không có căng thẳng học tập tại nhà, con cô có thời gian rảnh rỗi để ăn uống, đùa nghịch – điều mọi đứa trẻ thích thú và có quyền thụ cảm.

"Đúng là làm bố mẹ, tôi hy vọng con sẽ hoàn chỉnh tốt bài thi của mình tuy nhưng trên hết, bất kỳ điều gì con đạt được sẽ đều là thành công trong mắt tôi", Susan cho biết.

Lá thư tan chảy của hiệu trưởng gửi học sinh trước mùa thi - Ảnh 2.

Bài tập về nhà của học sinh Trường Tiểu học Boothstown Methodist

Năm ngoái, Trường Tiểu học Boothstown Methodist (TP Salford, Anh) cũng có "bài tập về nhà" ngạc nhiên - thú vị dành tặng học sinh của mình khi yêu cầu những em đạp xe vào cuối tuần, ăn kem và gặp gỡ bạn bè.  

Tạm dịch nội dung lá thư cô hiệu trưởng Trường Chorlton Park gửi học sinh:

Vậy là một trong những năm học hành cần cù đã qua. Cô cảm giác rất vinh dự về sự kiên trì đến cùng, dẻo dai và thái độ học hành tuyệt vời của các con!

Các con đã giải quyết hầu hết những thách thức chỉ ra cho mình với tất tần tật sự hăng hái, nghĩa vụ và tại thời điểm này là thời gian nhiều con toàn tâm hướng đến kỳ thi SAT (Scholastic Aptitude Test - là bài thi nhận định khả năng của học sinh trung học) tuần tới.

Cuối tuần này, cô muốn nhiều con thư giãn và "ăn chơi" – làm nhiều điều đẹp đẽ, thụ cảm quãng thời gian bên g/đình, đọc một cuốn sách, đi xem phim, ăn vài món ngon, chơi bời cùng bằng hữu, chơi game, thăm thú nơi nào mà các con chưa từng đến. chớ quên là ăn thật bổ, ngủ thật ngon, cười thật nhiều và hưởng thụ cuối tuần nhé!

Trên hết, cô muốn những con tin cậy vào bản thân mình và thấu hiểu rằng mình sẽ làm được mọi thứ mà mình muốn một cách tốt nhất.

Chúc ngày cuối tuần duyên dáng!

H. Nhiên (Theo Manchester Evening News)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét