Thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

2 nữ sinh thành phố cảng hải phòng đoạt giải nghiên cứu khoa học ở Mỹ

  • Việt Nam giành 7 huy chương ở Olympic Tin học châu Á
  • Việt Nam giành 7 huy chương tại Olympic Tin học châu Á

    Việt Nam giành 7 huy chương tại Olympic Tin học châu Á

  • Việt Nam giành 7 huy chương ở Olympic Tin học châu Á

    Việt Nam giành 7 huy chương ở Olympic Tin học châu Á

Tin từ Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) ngày 22-5 cho biết, đoàn học sinh đất nước việt nam tham gia Hội thi khoa học - công nghệ k-thuật quốc tế 2018 được đơn vị chịu trách nhiệm ở Pittsburgh (bang Pennsylvania, Mỹ) từ 13 đến 18-5 đã giành 1 giải ba và 1 giải khích lệ do tổ chức National Institute on Drug Abuse (NIDA) đưa tặng.

2 nữ sinh thành phố hải phòng đoạt giải nghiên cứu khoa học tại Mỹ - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ chia vui với hai nữ sinh Lê Tuyết Quỳnh Anh và Phạm Thị Minh Huệ

Dự án đoạt giải ba "Nghiên cứu lớn mạnh liệu pháp thực khuẩn thể nhằm thay thế kháng sinh trong chạy chữa vi khuẩn tụ cầu vàng" của 2 nữ sinh Lê Tuyết Quỳnh Anh và Phạm Thị Minh Huệ (Trường THPT chuyên Trần Phú, TP Hải Phòng) đã từng giành giải nhất trong cuộc thi khoa học - công nghệ k.thuật cấp quốc gia dành tặng học trò trung học niên học 2017-2018.

Dự án "Nghiên cứu nồng độ nhiều chất trung gian dẫn truyền tâm thần hệ Dopaminergic, Serotonergic trong nước tiểu và mối liên quan với biến động hành vi người nghiện game" của học sinh Lê Hà Khoa và Nguyễn Phương Nam, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (TP Hà Nội) được National Institute on Drug Abuse (NIDA) trao giải khích lệ (honorable mention).

Hội thi khoa học - công nghệ phương tiện kỹ thuật quốc tế 2018 có 1.401 dự án của 1.793 học sinh tham gia đến từ 79 quốc gia, khu vực. Đoàn đất nước việt nam có 8 công trình tham dự và là 1 trong số 43/79 quốc gia, khu vực có dự án đoạt giải của hội thi.

Thành tích của học trò đất nước việt nam tại các kỳ Intel ISEF từ khi là hội viên của Intel ISEF năm 2012 thường xuyên ổn định. Năm nào việt nam cũng được coi là một trong sắp 50% quốc gia, phạm vi bán kính có giải ở hội thi này.

Đón đoàn học sinh đất nước việt nam tham gia Intel ISEF 2018 quay lại tại sân bay khu vực Nội Bài tối 21-5, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ quyết đoán, thành tích của đoàn học sinh việt nam tại Intel ISEF năm Bính Thân rất đáng tự hào, những em đã thể hiện được niềm ham mê khoa học - công nghệ và khẳng định trí não của học sinh đất nước việt nam với anh em quốc tế. Thứ trưởng cũng bày tỏ sau cuộc thi này nhiều em sẽ có tương đối nhiều sáng tạo hơn cũng giống như có các bước biến chuyển mới trên con đường nghiên cứu khoa học - công nghệ.

yến oanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét