Thứ Tư, 9 tháng 5, 2018

Ba nhóm ngành được sĩ tử 2018 đặc biệt ưa chuộng

  • Có nên chọn ngành theo khối thi truyền thống?
  • Chọn ngành theo nhu cầu nhân lực
  • Nhóm ngành KD được thí sinh "chuộng"
  • Có nên chọn ngành theo khối thi truyền thống?

    Có nên chọn ngành theo khối thi truyền thống?

  • Chọn ngành theo có nhu cầu nhân lực

    Chọn ngành theo nhu cầu nhân lực

  • Có nên chọn ngành theo khối thi truyền thống?

    Có nên chọn ngành theo khối thi truyền thống?

  • Chọn ngành theo nhu cầu nhân lực

  • Nhóm ngành kinh doanh được sĩ tử "chuộng"

Ba nhóm ngành được sĩ tử ghi danh xét tuyển các nhất là: 

Nhóm 1: làm ăn và quản lý, pháp luật

Nhóm 2: nhân văn, khoa học - công nghệ xã hội và hành vi, báo chí và tin tức, dịch vụ xã hội, khách sạn - văn hóa - du lịch - thể dục và dịch vụ mỗi người, dịch vụ chuyên chở, môi trường và gìn giữ môi trường, trật tự xã hội quốc phòng

Nhóm 3: toán và báo cáo, máy tính và phương tiện kỹ thuật dữ liệu, k.thuật công nghệ, kỹ thuật, s.x và chế biến, kiến trúc và xây dựng, nông lâm và thủy sản, thú y. 

Ba nhóm ngành này đã chiếm tới 2.338.368 nguyện vọng/368.314 tiêu chí. tổng số lượng này được các chuyên gia nhận định là đã cho chúng ta thấy một sự dịch chuyển rất lớn trong tư duy chọn ngành, chọn nghề của thí sinh. 

Ba nhóm ngành được thí sinh 2018 đ/biệt ưa thích - Ảnh 1.

Thí sinh thi THPT quốc gia 2017. Ảnh: Hoàng Triều

Song song với lựa chọn ngành nghề này, năm Bính Thân tổ hợp có lượng thí sinh chọn đăng ký các nhất là: A00 (toán, lí, hóa – 34,59%), D01 (toán, ngữ văn, tiếng Anh – 23,82%), A01 (toán, lí, Anh văn – 11,2%), B00 (toán, hóa, sinh – 11,08%); C00 (ngữ văn, lai lịch, địa dư – 10.87%).

Một chuyên gia tuyển sinh của ĐHQG thủ đô hn nhận định, nhìn trực tiếp vào bảng báo cáo của Bộ GD-ĐT có thể thấy thí sinh đã toan tính đã tỉ mỉ khi lựa chọn tổ hợp xét tuyển cũng tương tự như nhóm ngành theo học trong năm 2016. Các tổ hợp xét tuyển và nhóm ngành thí sinh lựa chọn đều nằm trong hạng mục các ngành nghề mà nhu cầu nhân lực trong tương lai đang rất cần như dịch vụ xã hội, khách sạn, du lịch, dịch vụ cá nhân, dịch vụ chuyển vận, máy tính và kỹ thuật tin tức, kỹ thuật kỹ thuật…Lựa chọn này cũng cho thấy công tác tư vấn, hướng nghiệp, định hướng ngành nghề cho học sinh đã mang lại hiệu quả tốt, học sinh đã hiện tại hơn lúc chọn ngành phù hợp với mình cũng tương tự như nhu cầu nhân lực trong mai sau. 

 "Rõ ràng sĩ tử đã không còn chọn ngành theo xu hướng, tâm lý đám đông, mà đã có sự cân nhắc kỹ. Điều này được thể hiện rõ nét ở xu hướng gia tăng của nhóm ngành nghề vốn ko được xem là "hot", là ngành "hái ra tiền" ở lúc này cơ mà lại rất cần trong sau này như ngành dịch vụ, s/xuất và chế biến, kiến trúc và tiến hành xây dựng, nông lâm và thủy sản, thú y…" – chuyên gia này cho hay.

Lý giải việc sĩ tử lựa chọn những trường an ninh quốc phòng ngày một những, một chuyên gia cho rằng việc ko phải đóng học phí, đời sống phí trong suốt quãng thời gian học, lại được "bao cấp" đầu ra, mức lương cao…là các ký do khiến thí sinh giỏi đua nhau nộp thủ tục vào các trường này. Ngoài ra phụ huynh cho con học trường quân đội cũng an lòng hơn vì con mình được điều khiển vận hành mật thiết, hầu như chơi bị ảnh hưởng xấu do các tác động của xã hội.

yến oanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét