Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2018

Vững tay nghề, sáng tương lai

  • Ngày hội Giáo dục nghề nghiệp 2018 diễn ra ngày 13-5
  • Ngày hội Giáo dục nghề nghiệp 2018 xảy ra ngày 13-5

    Ngày hội Giáo dục nghề nghiệp 2018 diễn ra ngày 13-5

  • Ngày hội Giáo dục nghề nghiệp 2018 xảy ra ngày 13-5

    Ngày hội Giáo dục nghề nghiệp 2018 diễn ra ngày 13-5

Rộng cửa cho học sinh vật học nghề

Cũng theo ông Tuấn, trong giai đoạn 2018-2020 đến năm 2025, có nhu cầu nhân lực ở tp sài gòn làng nhàng mỗi năm có gần khoảng 300.000 chỗ công tác (150.000 chỗ mới). trong đó, có nhu cầu nhân lực qua tập huấn làng nhàng chiếm 85%, có nhu cầu nhân công bình quân có năng lực trung cấp chiếm tỉ lệ cao nhất 33%, sơ cấp nghề và công nhân công nghệ 18%, năng lực CĐ 16%, trình độ ĐH 17%, trên ĐH 2%.

Vững tay nghề, sáng tương lai - Ảnh 1.

TP HCM đang cần nguồn nhân lực có tay nghề cao Ảnh: TẤN THẠNH

"Lao động chuyên môn công nghệ có tay nghề hiện nay đang rất thiếu, đơn vị tổ chức muốn tuyển mà ko có" - ông Tuấn đánh giá. bối cảnh của năm 2018 có thể mở ra một hướng nhìn hiện nay và những năm gần tới. văn bằng cao ko phải là y/tố quyết định trong chuyện dễ hay khó ứng tuyển. nhân công thích hợp với đề nghị tuyển dụng, đảm bảo kiến thức chuyên ngành và kinh nghiệm nghề mới là y/tố chính đưa người lao động đến với thành công.

TP HCM hiện đang có nhiều trường CĐ, CĐ nghề, trung cấp huấn luyện tại cực nhiều lĩnh vực nghề nghiệp tạo cơ hội mở rộng cho người học. chủ trương miễn học phí cho học sinh tốt nghiệp THCS chuyển hướng đến trường nghề phần nào kích thích học trò đến trường nghề lớn hơn dù thế vẫn chưa có được hữu hiệu mong được.

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó tổng giám đốc Sở lao động - Thương binh và Xã hội tp hồ chí minh, cho là nhu cầu học nghề là có và có tăng thêm trong những năm mới rồi tuy vậy vẫn còn khiêm nhượng. nguyên do của hiện trạng này đang có nhiều tuy thế cơ bản tin tức về giáo dục nghề nghiệp chưa đầy với nhiều học sinh. bấy nay, những trường nếu có các hoạt động tiếp cận học sinh để tuyển sinh thì cũng chỉ là tự phát, chưa có đầu mối tổ chức sự kiện chung.

50 trường tham gia ngày hội

Chính vì thế, để học trò nắm bắt được bức tranh tổng thể về hệ thống trường nghề ở tp.hồ chí minh, từ đó có chọn lựa ngành nghề phù hợp, Sở lao động - Thương binh và Xã hội thành phố sài gòn phối kết hợp Sở Giáo dục và đào tạo tp.hcm, Thành đoàn sài gòn và Báo Người cần lao kết hợp đơn vị chịu trách nhiệm Ngày hội Tuyển sinh - Hướng nghiệp Giáo dục nghề nghiệp năm 2018 với đề tài "Vững tay nghề, sáng tương lai". Ban tổ chức sự kiện cho biết ngày hội cuốn hút sự tham gia của gần 50 trường CĐ, CĐ nghề, trung cấp, khu vực trung tâm tư vấn du học... trên phạm vi bán kính thành phố hồ chí minh với hình thức gian hàng.

Đây là dịp để những em học sinh ở tp hồ chí minh nghiên cứu dữ liệu tuyển sinh của những trường nghề, được tư vấn chọn ngành nghề thích hợp với trình độ, sở thích... các chuyên gia hướng nghiệp sẽ tư vấn sâu về quy chế tuyển sinh nghề nghiệp, thông tin dữ liệu về có nhu cầu nhân lực nghề, các ngành nghề nào có cơ hội công việc cao...

Trong quy củ ngày hội còn xảy ra hội thảo "Chọn đúng để thành công" để các chuyên gia trao đổi sâu hơn về việc chọn ngành chọn nghề phù hợp với học sinh. Hội thảo "Nâng cao hiệu nghiệm tuyển sinh" sẽ dành cho nhiều doanh nghiệp giáo dục tham dự ngày hội - cùng tìm được phương hướng lôi cuốn học trò theo học nghề.

Học sinh tham dự ngày hội còn được tham gia game show "Rung chuông vàng" và những hoạt động trình diễn ngành nghề từ các công ty tham dự ngày hội.

Ngày hội sẽ diễn ra từ 7 giờ đến 16 giờ 30 phút ngày 13-5 ở Nhà phong tục bạn teen thành phố hcm - số 4 Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, quận 1.

Nguyễn Huy - Bảo Lâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét