Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2018

Chưa đạt chuẩn làm hiệu tr��ởng, GS Trương Nguyện Thành rời trường đh Hoa Sen

  • Trường ĐH Hoa Sen xét tuyển 450 định mức ước mong bổ sung đợt 2
  • Trường ĐH Hoa Sen xét tuyển 450 tiêu chí ao ước bổ sung đợt 2

    Trường ĐH Hoa Sen xét tuyển 450 chỉ tiêu ao ước bổ sung đợt 2

  • Trường ĐH Hoa Sen xét tuyển 450 tiêu chí mong ước bổ sung đợt 2

    Trường ĐH Hoa Sen xét tuyển 450 định mức hoài vọng bổ sung đợt 2

Chưa đạt tiêu chuẩn làm hiệu trưởng, GS Trương Nguyện Thành rời trường đh Hoa Sen - Ảnh 1.

GS Trương Nguyện Thành. Ảnh Vietnamnet

Trong thư (mail) gửi đến cán bộ, giảng sư, sinh viên khi 9 giờ 14 phút sáng nay, 4-5, GS Trương Nguyện Thành viết: Hơn một năm qua, tôi có điều kiện song hành cùng anh/chị/em vượt qua những thử thách trong quãng thời gian đầu lúc Ban Giám Hiệu mới tiếp quản trường cũng tương tự như cùng nhau tiến hành xây dựng những dự án mới tiếp theo. thời gian qua không quá ngắn để tôi có một có mối quan hệmqh thân thiết với con người Hoa Sen, cảm kích với cách sống tình cảm của những anh/chị/em, và cảm động với những chia sẻ thật tâm của sinh viên.

Ông cũng ko quên đề cập đến việc được hội đồng quản trị nhà trường tin tưởng đề cử giữ chức hiệu trưởng nhiệm kỳ 2017-2022.

"… Đến bữa nay dễ thường những anh/chị/em đã biết tin tức về việc thừa nhận vị trí Hiệu trưởng của tôi qua thầy Hiệp, Hiệu trưởng. Tuy được tin cẩn bởi Hội Đồng Quản Trị (HĐQT) của Đại học Hoa Sen với 16/18 phiếu, qui trình công nhận vị trí Hiệu trưởng theo luật Giáo dục Đại học đất nước việt nam thì tôi chưa đạt đủ chuẩn mực 5 năm kinh nghiệm quản lý Khoa/Phòng của một cơ sở giáo dục đại học đất nước việt nam. thành ra Bộ/Sở Giáo dục và đào tạo ko đủ tiền đề để đề xuất ủy ban nhân dân TP công nhận địa điểm Hiệu trưởng của tôi. Đây là điều đáng tiếc ngoài ngóng đợi của HĐQT, toàn thể giảng sư, người đi làm, và sinh viên cũng giống như của riêng tôi…"- GS Trương Nguyện Thành, viết.

Ông Trương Nguyện Thành sinh năm 1962, là tiến sĩ khoa học - công nghệ ngành hóa và lo liệu do trường đh Minnesota (Hoa Kỳ) cấp năm 1990.

Trong công đoạn công tác ông tham gia giảng dạy tại ĐH Utah (Hoa Kỳ) từ năm 1992-2002, tham dự công tác tuyển sinh và điều khiển vận hành sinh viên cao học khoa hóa của ĐH này.

Ngoài ra, ông Thành cũng từng là viện trưởng khoa học - công nghệ của Viện khoa học - công nghệ và k/thuật lo liệu (thuộc Sở khoa học k.thuật TP.HCM) từ tháng 11- 2007 đến tháng 6- 2017. Từ ngày 17-1-2017 tới nay ông giữ chức phó hiệu trưởng vận hành của trường đh Hoa Sen.

Chưa đạt tiêu chuẩn làm hiệu trưởng, GS Trương Nguyện Thành rời trường đh Hoa Sen - Ảnh 2.

Sau khi về trường đại học Hoa Sen GS Trương Nguyện Thành đã gây sốc khi mặc quần cụt giảng bài trước sinh viên nên nhiều người hay gọi là "giáo sư quần đùi".

Ông Vũ Văn Tấn, Chánh nơi làm việc Ban giám hiệu trường đh Hoa Sen cho hay mục tiêu của ông Thành là về làm hiệu trưởng. giao kèo của ông Thành với trường chỉ 1 năm nên lúc hết khoảng thời gian hợp đồng và không đạt mục tiêu thì cả 2 bên chấp nhận giã từ.

Trước đó, vào giữa tháng 4-2018, ủy ban nd tp.hcm có gửi văn bản tới Vụ Giáo dục đại học Bộ GD-ĐT về việc thừa nhận hiệu trưởng ĐH Hoa Sen. Người được bầu cử là GS-TS Trương Nguyện Thành, phó hiệu trưởng điều khiển vận hành. Văn bản trên cho hay HĐQT ĐH Hoa Sen đã đồng nhất bầu cử chức danh hiệu trưởng đối với ông Trương Nguyện Thành với tỉ lệ tán thành - đồng tình là 88,89% (16/18 phiếu).

 UBND thành phố hồ chí minh đề nghị Vụ tổ chức cán bộ Bộ GD-ĐT thẩm định tình huống này và sớm hướng dẫn thông tin cụ thể đối với việc thừa nhận ông Trương Nguyện Thành là hiệu trưởng ĐH Hoa Sen nhiệm kỳ 2017-2022.

H. Lân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét