Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

Buổi họp phụ huynh khiến m��i trái tim tan chảy

  • Học sinh giao lưu cùng nhà du hành vũ trụ Phạm Tuân
  • Tranh bào chữa về đề nghị giáo dục lòng quả cảm của "hiệp sĩ" dưới cờ
  • Học sinh giao lưu cùng nhà du hành vũ trụ Phạm Tuân

    Học sinh giao lưu cùng nhà du hành vũ trụ Phạm Tuân

  • Tranh bao biện về đề nghị giáo dục lòng dũng cảm của

    Tranh biện hộ về đề nghị giáo dục lòng anh dũng của "hiệp sĩ" dưới cờ

  • Học sinh giao lưu cùng nhà du hành vũ trụ Phạm Tuân

    Học sinh giao lưu cùng nhà du hành vũ trụ Phạm Tuân

  • Tranh biện hộ về yêu cầu giáo dục lòng can đảm của "hiệp sĩ" dưới cờ

Cụ thể, một cô giáo tại hn chia sẻ về buổi họp bố mẹ do mình tiến hành tổ chức như sau: Em bắt đầu chuẩn bị bốn cái phong bì: cám ơn, xin lỗi, lời hứa, ước mong. Cho học HS viết nhiều lời nhắn nhủ đến PH rồi bỏ vào mỗi bì thư đó, không cần ghi tên, cô sẽ lựa chọn và đọc cho PH nghe trong buổi họp. HS rất hồn nhiên và có các điều các em viết vừa con trẻ vừa sâu sắc đến ko ngờ.

Bước thứ 2 là phát cho HS các tờ bìa màu xanh đỏ tím vàng mang tên: "Bảng thừa nhận những điều tốt", cho HS ghi tên mình và bố trí lên đó. tiếp đến tờ bìa này sẽ được chuyển đến tay từng bạn trong lớp. anh chị HS còn lại có nghĩa vụ ghi vào đó thật ngắn gọn những mặt tốt mà em nhìn thấy ở bạn với nguyên tắc không điều nhận xét về tướng tá, bạn viết sau không trùng lắp với bạn viết trước. Mỗi HS sẽ được hầu hết các bạn HS khác trong lớp khen mình. GV cho HS đọc rồi tịch thu, buổi họp PH phát lại cho những bố nhiều mẹ.

Buổi họp phụ huynh khiến mọi trái tim tan chảy - Ảnh 1.

Lời cám ơn của con. Ảnh: Bigschool.vn

Tương tự như cái số 2, cơ mà nội dung là ghi lên đó các lời khuyên bạn nên và ko nên làm (thực chất là đưa ra những nhược điểm của bạn mặc dù vậy góp ý một cách nhẹ nhàng). GV cũng lại phát cho PH đọc để hiểu về con mình. Có PH chia sẻ đọc cái này mới biết con mình có biết nói bậy chứ ở nhà ngoan lắm, vì tờ đó có bạn ghi là: Cậu không nên nói bậy nữa.

Nhân tiện chương trình ngữ văn có bài học viết thống kê, GV cho HS tiến hành thực hiện luôn bằng cách viết 1 báo cáo - thống kê gửi cô giáo và cha mẹ để trình bày các điều em đã làm được và chưa làm được trong năm học, đồng thời chỉ ra phương hướng tìm mọi cách. vẫn sẽ thu hồi lại và gửi PH.

GV vẫn sẽ làm 1 mẫu phương án HOẠT ĐỘNG TRONG HÈ, cho HS tự điền vào đó những nội dung dự kiến và mong muốn sẽ thực thi trong hè về các mặt (học tập, đọc sách, chơi thể thao, trợ giúp - hỗ trợ cha mẹ, về quê, v.v...), viết ra những trắc trở lúc tiến hành từng nội dung trong kế hoạch, nhiều mong muốn cha mẹ tương hỗ để tiến hành thực hiện kế hoạch đó. Lại làm và gửi PH để đọc và phối kết hợp.

Buổi họp cha mẹ khiến mọi trái tim tan chảy - Ảnh 2.

Và các lời xin lỗi được để dưới hộc bàn gửi cho PH

GV cho đề văn (in sẵn trên giấy A4 bìa cứng và HS viết luôn vào đó) đại thể: "Có nhiều lời yêu quý chưa kịp sẻ chia, có các nỗi buồn chưa kịp bày tỏ, những tâm tình sâu kín chưa dám nói.... với mẹ cha. Con hãy viết 1 bài văn để san sẻ ....". HS lại viết. ngay trong lòng buổi họp, có tương đối nhiều PH vừa đọc vừa khóc trước các tâm tình của con….

Điều em không LÀM trong tất cả các buổi họp PH: phê bình chính danh HS trong buổi họp. Nếu cần thì gặp riêng PH để bàn bạc.

Ngay trên diễn đàn, hàng trăm ý kiến - quan điểm phản hồi giãi bày sự khâm phục về cách đổi mới, sáng tạo của cô giáo này. 

Một điều đ/biệt tiếp tục đến khi một cô giáo tại tp hải phòng áp dụng theo cách như trên và nhận được các phản hồi khiến trái tim những người trong cuộc chực trào tan chảy. Một PH nhắn tin xin lỗi con vì đã ko dành thời gian cho con. những lời xin lỗi và mang ơn kiệt sức đáng yêu của con gửi đến mẹ...

Hạ Văn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét