Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2018

Lễ tri ân và khôn lớn của học trò trường THCS - THPT Tân Phú

Và mới đây, Ban giám hiệu trường cũng đã tổ chức buổi lễ này cho học sinh lớp 12 trong năm học 2017-2018. tham dự chương trình, ngoài những em học trò lớp 12 còn có sự góp mặt của những cha mẹ. Buổi lễ diễn ra trọng thể, xúc động và để lại những cung bậc xúc cảm khó quên trong cá nhân.

Mở đầu cho buổi lễ, thầy Ngô Vĩnh Trường, Hiệu trưởng nhà trường, đã gửi gắm hàn huyên đến với toàn thể học trò và bố mẹ: "Trong số những em học trò lớp 12 của nhà trường, có em học ở trường từ năm lớp 6, có em chỉ mới học một học kì, mặc dù thế dù quãng thời gian các hay ít, nhiều em cũng đã có những kỷ niệm sâu sắc khó quên của tuổi học sinh qua các giờ học hào hứng đắm đuối, những giờ chơi đùa giỡn tinh nghịch, nhiều buổi tối ôn bài vất vả, những bữa ăn rộn ràng tiếng cười, những trải nghiệm hứng thú hữu dụng, các vui buồn giận dỗi vu vơ… khi rời xa mái trường, ngay trước các em là đường đời muôn ngả, mỗi em sẽ chọn lối rẽ và đích đến cho riêng mình. Cuộc đời đang rộng mở với bao niềm vui và có cả ko ít thử thách. Thầy mong và luôn tin rằng với hầu hết các gì các em được trang bị song song với sự cố gắng, tích lũy dù trong mọi trường hợp nào thì những em cũng sẽ thành công tốt đẹp. Chỉ cần các em không vì những trở ngại, thách thức nhất thời mà bác bỏ đi ước mơ và thiên tài của bản thân. Hãy tôi rèn cho đôi chân thật cứng để đá phải mềm. Và hãy sống đúng với bài học làm người mà những thầy cô luôn dạy và nhắc nhở là sống tử tế, lương thiện, sống biết cho đi là còn mãi".

Lễ tri ân và lớn khôn của học sinh trường THCS - THPT Tân Phú - Ảnh 1.

Thầy hiệu trưởng trường xúc động gửi gắm đến học trò các lời tâm huyết nhất

Sau phần gửi gắm hàn huyên của thầy hiệu trưởng là nghi thức mừng sinh nhật tuổi 18 cho học trò khối 12. Chiếc bánh sinh nhật lớn lao được đặt ngay chính giữa sân khấu, đại diện học trò tại nhiều khối lớp lên thắp nến và bài hát chúc hạ sinh nhật vang lên rộn rã. Tuổi 18 - tuổi của những ao ước, hoài bão, tin chắc rằng dưới sự dìu dắt của phụ huynh cùng thầy cô trường THCS - THPT Tân Phú, những em sẽ bước vào mai sau với đôi cánh sải rộng và vững vàng nhất dù hành trình phía trước sẽ ko ít chông gai, cơ nhưng mà đó cũng chỉ là chất xúc tác giúp nhiều em thêm trưởng thành.

Lễ tri ân và lớn khôn của học trò trường THCS - THPT Tân Phú - Ảnh 2.

Tuổi 18 chỉ đi qua trong đời một lần nên thời khắc này sẽ lắng đọng trong tâm hồn những em

Tiếp theo chương trình là phần trao giấy xác thực hoàn tất chương trình 12 xảy ra khá hoành tráng và ý nghĩa. Từng em học trò được xướng tên lên sân khấu để nhận giấy xác nhận và sổ kỷ yếu từ thầy hiệu trưởng. Trong phút giây ấy, trên màn hình hiện lên các hình ảnh vui tươi của nhiều em trong quãng thời gian học tập ở trường.

Sự sẵn sàng chu đáo này cũng chính là mong muốn của ban giám hiệu nhằm giúp nhiều em khắc sâu các hình ảnh tươi đẹp về thời học sinh hồn nhiên của mình, để trên bước đường đời, mỗi lúc có chết mệt hay chùn bước thì các phút chốc này sẽ làm dịu mát tâm hồn các em, giúp nhiều em tiếp tục tiến bước về ngay trước.

Điều đ/biệt hơn trong chương trình này chính là phần tri ân cha mẹ. nhiều giọt nước mắt của ấm êm đã lăn dài trên nhiều khóe mắt cha mẹ và học sinh. bởi lẽ tuổi 18 chẳng dễ gì để nói tiếng cảm ơn cha mẹ vì các hy sinh cực nhọc nuôi con khôn lớn. Từng bó hoa tươi thắm đang được nhiều em trân trọng tặng cha mẹ mình, cơ mà niềm êm ấm đong đầy, mãi chảy tràn trong lồng ngực bố mẹ chính là sự khôn lớn và luôn sống tốt của các em. Buổi lễ thực sự xúc động, đem tới những giá trị nhân bản cho học sinh, giáo viên và cả bố mẹ.

Lễ tri ân và trưởng thành của học sinh trường THCS - THPT Tân Phú - Ảnh 3.

Những giọt nước mắt của yên ấm đã lăn dài trên những khóe mắt

Em Lê Thị Thu Ngân - học sinh lớp 12 C1 đã làm cả khán phòng nghẹn ngào bởi những lời tâm tình từ đáy lòng mình. Em chia sớt "Cùng được sinh ra là nữ giới mà mẹ của con phải chịu quá những thiệt thòi. gđ mình chưa thể trọn vẹn như bao gia đình khác. khi con vừa 3 tuổi, mẹ đã phải ẵm bồng con đi khỏi nơi ấy. Mẹ một thân, một mình nuôi dạy con nên người mà không có ba ở bên. Vì thương con, mẹ làm lụng từ vùng quê lên thành phố. Có lần, mẹ phải làm đến ho ra máu và nhập viện gần tháng trời. Cũng chỉ vì mẹ muốn dành tặng con nhiều điều tốt bắt mắt nhất để báo ơn sự thâm thủng của tình cha… thế mà vì ham chơi với bạn bè, vì học đòi bằng bạn, con đã ko chịu nghĩ đến nhiều nỗi nhọc nhằn mẹ đang trải qua. Con lại trách móc rằng mẹ đánh rơi con, mẹ quá trắc trở và chói buộc con. Con hoàn toàn không biết nghĩ suy nên đã làm mẹ phải buồn những. Mẹ đã vì ba rơi nước mắt bao năm trời mấy lại phải vì con mà rơi nước mắt biết chừng nào lần nữa. tận đến lúc mẹ quyết định đi thêm bước nữa, vì hẹp hòi, con sợ tình yêu mẹ dành tặng con sẽ bị san sẻ phần nhiều nên con kiên quyết ko chấp nhận gia đình mới của mình… Con xin lỗi mẹ, bấy lâu nay con chưa làm mẹ vui lòng. Chỉ mong rằng khi bước qua tuổi 18, con sẽ khôn lớn và nghĩ suy chín chắn hơn. Con sẽ làm được các việc thực sự có ý nghĩa để đem lại niềm vui cho mẹ…". Cả khán phòng đã lặng đi vì lời trần tình chân thật ấy và không riêng gì Thu Ngân, hàng trăm học sinh khác cũng có cùng nghĩ suy như vậy.

Lễ tri ân và trưởng thành của học trò trường THCS - THPT Tân Phú - Ảnh 4.

Hình ảnh này sẽ tạo dấu ấn lại một thời học sinh đầy hồn nhiên

Buổi lễ đã khép lại bằng nhiều giọt nước mắt của sự êm ấm, pha lẫn trong thổn thức, luyến lưu của sự chia tay giữa trò và thầy, giữa các bạn đồng trang lứa với nhau, để rồi sau lúc rời xa mái trường cấp 3, mỗi em sẽ sải cánh bay vào nhiều ao ước đời mình.

T.Huỳnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét