Thứ Tư, 9 tháng 5, 2018

Ngạc nhiên với bảng xếp h��ng thành phố tuyệt vời nhất cho sinh viên

  • Việt Nam vắng bóng bảng xếp hạng 350 ĐH châu Á
  • Bảng xếp hạng ĐH chưa thuyết phục
  • "Sốc" với kết quả xếp hạng đại học Việt Nam
  • Việt Nam vắng bóng bảng xếp hạng 350 ĐH châu Á

    Việt Nam vắng bóng bảng xếp hạng 350 ĐH châu Á

  • Bảng xếp hạng ĐH chưa thuyết phục

    Bảng xếp hạng ĐH chưa thuyết phục

  • Việt Nam vắng bóng bảng xếp hạng 350 ĐH châu Á

    Việt Nam vắng bóng bảng xếp hạng 350 ĐH châu Á

  • Bảng xếp hạng ĐH chưa thuyết phục

  • "Sốc" với kết quả xếp hạng đại học Việt Nam

Tốp 100 thành phố tốt nhất cho sinh viên vừa được công bố bởi các nhà phân tích thông tin giáo dục đại học QS (Quacquarelli Symonds). Theo đó, bảng này xếp TP London (Anh) đứng đầu trong nhiều thành phố tuyệt vời nhất cho sinh viên, dựa theo những y.tố: số lượng các trường đh số 1 nội thị, thị trường công việc địa phương, sự phong phú đa dạng văn hóa và chất lượng đời sống - sinh hoạt.

Paris – lâu năm giữ địa điểm thành phố hoàn hảo nhất cho sinh viên – nay rơi xuống địa điểm thứ 5.

Lưu ý, bảng xếp hạng các thành phố hoàn hảo nhất cho sinh viên (QS Best Student Cities Rankings) khác với bảng xếp hạng chất lượng những trường đại học (cũng được công bố bởi đơn vị chịu trách nhiệm giáo dục đại học QS (QS World University Rankings)

Ngạc nhiên với bảng xếp hạng thành phố tuyệt vời nhất cho sinh viên - Ảnh 1.

London đứng đầu bảng xếp hạng thành phố cho sinh viên. Ảnh: Telegraph

Cụ thể, QS đã làm một cuộc thăm dò với 50.000 sinh viên, nhằm so sánh các y.tố giữa nhiều thành phố đại học. tổ chức này hi vọng bảng xếp hạng giúp sinh viên định lượng được nhiều điểm thuận tiện - tiện lợi và bất lợi của địa phương trước lúc đi đến quyết định đăng ký theo học.

Theo BBC, nguyên cớ London trở lên thành thành phố hàng đầu cho sinh viên là do nắm trong tay loạt trường thứ bậc thế giới như CĐ Imperial, ĐH-CĐ London, Trường Kinh tế London và Cao đẳng King. Sinh viên ở nhiều trường ở London cũng dễ dàng tiếp cận đời sống - sinh hoạt tập quán phong phú đa dạng gồm có nơi gìn giữ và trưng bày, nhà hát, rạp chiếu bóng, hệ thống nhà hàng. Đây cũng được coi là là nơi rất hay để sinh viên tốt nghiệp liên hệ với các nhà tuyển dụng và kiếm được việc làm thích hợp. Ngoài ra, theo kết quả là điều tra, London được đánh giá là thành phố có tính quốc tế cao, rất cởi mở và phong phú đa dạng sinh viên, khiến sinh viên nước ngoài ko cảm thấy cô lập hoặc dễ bị thanh trừ khỏi môi trường này.

Tuy nhiên, về giá tiền sinh hoạt và học phí, London bị đánh giá mức thấp vì sinh viên học ở thành phố này chịu mức giá thành, học phí cao, ngân sách tài chính cho sinh viên vay lại eo hẹp. Sau toàn bộ, Ben Sowter, giám đốc điều hành tìm hiểu của đơn vị chịu trách nhiệm QS, cho biết kết quả cho chúng ta thấy London "vẫn là một nơi rất tuyệt vời để học hành, tìm hiểu, mặc dù tổn phí đắt đỏ".

Xếp ngay sau London là Tokyo (Nhật Bản) – thành phố đứng đầu về độ yên ổn, ít ô nhiễm và uy tín đời sống - sinh hoạt cao. thế nhưng, về điểm số đáng ước ao, đáng sống nhất, Toronto của Canada lại đứng đầu, dù thành phố này chỉ đứng thứ 13 trong bảng xếp hạng tổng thể. Úc có Melbourne đứng thứ 3 về thành phố hoàn hảo nhất cho sinh viên và Sydney đang đứng thứ 9. Cả hai thành phố ở Úc đạt điểm số cao với việc hướng ngoại và giúp sinh viên hòa nhập. 

Điều kinh ngạc là tuy trên bảng xếp hạng các trường đh số 1 thế giới 2018 do QS bàn hành trước đó, các trường đh Mỹ chiếm cả 4 địa điểm cao nhất (Viện công nghệ Massachusetts dẫn đầu) cơ nhưng mà trong tốp 10 thành phố hoàn hảo nhất cho sinh viên lại không có trường đh nào của Mỹ. Chỉ có 2 thành phố của Mỹ nằm ở trong tốp 30 là Boston và New York.

Thành phố tổn phí phải chăng nhất cho sinh viên là Budapest (Hungary), tiếp đến là Kuala Lumpur tại Malaysia.

Đông Nam Á có Singapore đứng thứ 15 trong bảng xếp hạng này, Kuala Lumpur đứng thứ 37. không có trường đh nào của đất nước việt nam lọt tốp 100 này. Bắc Kinh và Thượng Hải của Trung Quốc tuần tự giữ vị trí 26 và 29.

Lê Thoa (Theo BBC, Telegraph)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét