Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

Cách đối đãi gây sốt của cô giáo khi học trò "ôm" điện thoại

  • Hình phạt nào cho học trò mắc lỗi?: tập trung uốn nắn, giáo dục
  • Hình phạt nào cho học sinh mắc lỗi?: Thầy phải xem lại mình trước khi phạt trò
  • Hình phạt nào cho học trò mắc lỗi?
  • Hình phạt nào cho học sinh mắc lỗi?: ưu tiên uốn nắn, giáo dục

    Hình phạt nào cho học sinh mắc lỗi?: chú ý hơn uốn nắn, giáo dục

  • Hình phạt nào cho học trò mắc lỗi?: Thầy phải xem lại mình trước lúc phạt trò

    Hình phạt nào cho học sinh mắc lỗi?: Thầy phải xem lại mình trước lúc phạt trò

  • Hình phạt nào cho học sinh mắc lỗi?: tập trung uốn nắn, giáo dục

    Hình phạt nào cho học sinh mắc lỗi?: chú trọng uốn nắn, giáo dục

  • Hình phạt nào cho học sinh mắc lỗi?: Thầy phải xem lại mình trước lúc phạt trò

  • Hình phạt nào cho học trò mắc lỗi?

Với giọng nói nhẹ nhàng, từ tốn khuyên bảo, cô giáo chẳng những ko thu hồi "tang vật", chửi mắng, trách phạt mà còn dành khoảng thời gian phân tích - đánh giá gây hại của việc nghiện di động khi còn trên ghế nhà trường.

"Chỉ lâu lâu nhắn tin với bồ thôi nha. Còn lại nhiệm vụ ngay lúc này là em phải học… Cô nói nghiêm chỉnh, thật lòng này. Em thi xong đi rồi em ôm điện thoại sớm khuya luôn ko ai nói gì, nhen". Dẹp đi nha, kể cả tại lớp lẫn tại nhà", cô khuyên răn.

Cô giáo khuyên học sinh ko nên áp dụng điện thoại cảm ứng trong giờ học

Thời gian qua, sau xê ri hình phạt bạo hành thể chất và tinh thần của thầy cô so với học trò, dư luận quan tâm bài toán hình phạt cho học sinh phạm lỗi.

Nói về hình phạt so với học trò mắc lỗi, ThS Nhan Thị Lạc An, Phó trưởng khoa Tâm lý học, trường đh khoa học - công nghệ Xã hội và nhân văn tp.hcm, cho là đối với học trò, mối quan hệ bạn bè, thầy cô rất cấp thiết (vì phần nhiều quãng thời gian những em ở trường) nên nhiều điều xảy ra trên lớp đều có ảnh hưởng cực lớn trong sự lớn mạnh nhân cách con người học sinh. "Những dấu ấn tốt đẹp, các hành vi khích lệ, các quan hệ tốt đẹp ... sẽ giúp phát triển nhiều tính cách tốt, tư cách tốt", cô An nói.

Về việc phạt đến giới hạn nào để răn bảo học sinh mà ko tạo bức xúc cho bố mẹ, ảnh hưởng tâm lý trẻ, ThS Lạc An cho là việc phạt học sinh trong trường rất đa dạng, tùy thuộc tình cảnh, học trò, thầy giáo, học trò mẫu giáo khác với học trò cấp 2, 3 và đại học. tuy vậy, điều quan trọng nhất là mục đích của việc trách phạt. chúng ta cần phân biệt hai mục tiêu khác nhau của trách phạt, là: Để hành vi lỗi của học trò không thể tái phạm hay mục tiêu làm nhục học trò, phạt cho bỏ ghét.

Theo ThS Lạc An, trong việc phạt học trò cần phải đặt chỉ tiêu tôn trong học trò. "Hành vi của học trò là sai, chứ chẳng phải con người em sai. quý trọng phẩm hạnh con người là kim chỉ nam cho việc phạt", cô An nói.

Theo ThS An, so với các nơi học tập học trò ngổ ngáo, mất trình tự hoặc không chú ý bài giảng (như tình huống áp dụng điện thoại thông minh trong lớp học trên đây), trước hết là giáo viên cần nhẹ nhõm khuyên nhủ, giảng giải cho nhiều em hiểu hành vi của mình ảnh hưởng bản thân và những người xung quanh. Nếu còn tái phạm, hoặc giáo viên lấy đi quyền lợi của em ấy hoặc mang tới cho em ấy điều ậm ực mà em ko muốn nhận (phạt gom dọn, phạt cần lao công ích...).

Lê Thoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét