Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2018

SV thiết kế sản phẩm hàng hóa giáo dục phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em

  • Làm nghiên cứu "tử tế" quá khó
  • Giáo viên trẻ NCKH hưởng nhiều ưu đãi
  • Làm tìm hiểu

    Làm tìm hiểu "tử tế" quá khó

  • Giáo viên trẻ NCKH hưởng nhiều ưu đãi

    Giáo viên trẻ NCKH hưởng những ưu đãi

  • Làm nghiên cứu

    Làm nghiên cứu "tử tế" quá khó

  • Giáo viên trẻ NCKH hưởng nhiều ưu đãi

Ngày 18-5, trường đh Sư phạm thành phố sài gòn tổ chức Hội nghị tìm hiểu khoa học - công nghệ niên học 2017-2018. kết quả là, trường trao 6 hạng nhất, 6 giải nhì, 6 giải ba, 12 giải khuyến khích.

Đáng lưu ý, hội nghị có nghiên cứu của nhóm sinh viên khoa khoa học - công nghệ giáo dục với đề tài: "Thiết kế website và nhiều sản phẩm điện tử tương hỗ hoạt đông giáo dục phòng tránh bi xâm hại dục tình cho trẻ tiểu học".

SV thiết kế sản phẩm hàng hóa giáo dục phòng tránh xâm hại dục tình con trẻ - Ảnh 1.

Nhóm sinh viên do Đinh Văn Lộc dẫn đầu, dưới sự hướng dẫn của TS Nguyễn Thị Thu Huyền, đi vào nghiên cứu thiết kế website, game, video, cẩm nang hỗ trợ hoạt động giáo dục phòng tránh bị xâm hại tình dục cho trẻ tiểu học. "Qua công đoạn nghiên cứu và nghiên cứu, nhóm nhận thấy ở đất nước việt nam, các tài liệu, đ-biệt là tài liệu điện tử tương hỗ hoạt động giáo dục phòng tránh bị xâm hại dục tình cho trẻ tiểu học còn rất khan hiếm nên nhóm quyết định không chỉ những thiết kế website mà còn mở rộng thiết kế đồ họa thêm video, cẩm nang, game đố vui dành cho hệ quản lý Android để tạo ra sự đa dạng về hình thức, nội dung nhằm hỗ trợ cho giáo viên, cha mẹ và trẻ tiểu học trong hoạt động này", đại diện nhóm nghiên cứu cho biết.

Theo đó, 4 hàng hóa điện tử trợ giúp giáo dục phòng tránh bị xâm hại tình dục cho trẻ tiểu học là website, game đố vui, video và cẩm nang mang tên "Em cần bảo vệ".

Website "Em cần bảo vệ" (http://emcanbaove.tk) với khẩu hiệu "Hãy bảo tồn trẻ con – Ngay khi còn có thể" nhằm cung ứng tài liệu, hướng dẫn nhiều phương thức giúp cho phụ huynh, giáo viên giáo dục phòng tránh việc xâm hại dục tình xâm hại dục tình cho trẻ tiểu học, đồng thời cung cấp các kiến thức giúp cho trẻ tự bảo tồn mình. 

Cụ thể, nội dung website đăng quy định của luật nhà nước đất nước việt nam và toàn thế giới về hành vi xâm hại dục tình trẻ con. Mục "Góc cảnh giác" tập hợp những bài báo có liên quan về xâm hại dục tình tại trẻ con. Mục "Bảo vệ cho em" gồm cẩm nang, video và game giúp đỡ giáo dục phòng tránh bị xâm hại dục tình cho trẻ tiểu học.

Qua kết quả phản hồi trên đã minh chứng được tính khả thi và trên thực tế của nhiều sản phẩm hàng hóa điện tử thông qua mức độ ngạc nhiên - thú vị và ưng ý của đa số người truy cập/ người dùng nội dung của nhiều sản phẩm hàng hóa điện tử mà người sử dụng đã chọn lựa (55,5% hài long về nội dung cẩm nang, 40% bằng lòng về hình thức). dù vậy, do website áp dụng tên miền không mất tiền và có giới hạn trong giao diện thiết kế nên website chưa bắt mắt. Thể thức chơi của game cũng khá thu hút với người dùng nên đại đa số người tham gia khảo sát diễn biến đều ưng ý.


Lê Thoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét