Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2018

Tuần lễ Phóng viên trẻ: Nuôi dưỡng ham mê nghề báo

Tuần lễ xảy ra với 3 chuyên mục: Báo in – Báo điện tử, Ảnh báo chí và Truyền hình. Chương trình  truyền tải thông điệp: dù bạn là ai, chỉ cần có đam mê với nghề báo và niềm tin vào bản thân thì dù có gặp bấy nhiêu gian nan bạn cũng có thể tỏa sáng và đi đến cùng với chuẩn mực của mình.

Từ 76 sĩ tử có bài dự thi hợp lí ở vòng sơ loại, ban giám khảo (BGK) đã chọn ra 30 thí sinh vào vòng bán kết và 10 sĩ tử xuất sắc nhất vào vòng chung kết.

Chương trình đã tiếp cận sắp 500.000 SV, cùng với đó các thí sinh đăng ký dự thi đến từ 18 trường đh, cao đẳng tại tp. hcm. chẳng những có SV trường đại học khoa học - công nghệ Xã hội và Nhân văn- ĐHQG tp hồ chí minh mà còn có nhiều trường đh: Luật, Ngoại thương, Sư phạm, Kinh Tế, ĐH RMIT và CĐ Phát thanh – Truyền hình II…


Tuần lễ Phóng viên trẻ: Nuôi dưỡng đam mê nghề báo - Ảnh 1.
Trao giải thưởng cho nhiều sinh viên đoạt giải
Tuần lễ Phóng viên trẻ: Nuôi dưỡng ham mê nghề báo - Ảnh 2.
Cuộc họp giao ban giả thiết trong đêm Gala chung kết

Nguyễn Nguyên Nhi - Trưởng BTC chương trình cho hay: "Một số sĩ tử chia sẻ, anh chị thấy mình mạnh mẽ hơn, yêu nghề báo hơn sau 2 ngày  ở "trại báo chí". Đó chính là điều phía chúng tôi hướng đến trong cuộc thi này, để nhiều niềm ham mê báo chí vẫn sẽ được nuôi dưỡng và thành sự thực."

Trong đêm Gala chung kết xảy ra vào ngày 4-5 vừa rồi, một cuộc họp giao ban giả thiết đã diễn ra trực tiếp ngay ở sân khấu, thí sinh thống kê đề tài với ban biên soạn (chính là BGK). Buổi họp này xảy ra mà không có kịch bản trước cho phần chất vấn và thử thách của BGK.

Chương trình do CLB Phóng Viên Trẻ (trực thuộc Đoàn khoa Báo chí và Truyền thông, trường đại học khoa học - công nghệ Xã hội và nhân văn – ĐHQG TP HCM) tổ chức.

Tin-Ảnh: Tường Vy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét