Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2018

Giải mã cảm giác căng thẳng, cô đơn của sinh viên đại học

  • Chiếc"tủ khóc" giúp sinh viên phóng thích stress
  • Giáo viên căng thẳng, trẻ dễ "ăn đòn"
  • Chiếc

    Chiếc"tủ khóc" giúp sinh viên phóng thích stress

  • Giáo viên căng thẳng, trẻ dễ

    Giáo viên stress, trẻ dễ "ăn đòn"

  • Chiếc

    Chiếc"tủ khóc" giúp sinh viên giải tỏa stress

  • Giáo viên stress, trẻ dễ "ăn đòn"

Giải mã cảm nhận thấy áp lực, cô đơn của sinh viên đại học - Ảnh 1.

Con cún cưng này được sinh viên trường đại học k.thuật Georgia, Mỹ mamg theo đi học

Để giúp sinh viên giải tỏa sức ép trong học tập, nhiều trường đại học đã đặt ra những quy định bất thần như: chấp nhận sinh viên sở hữu động vật "hỗ trợ tình cảm", mở phòng thiền, chơi nhà banh…

Cụ thể, một sinh viên năm nhất của ĐH Bang Washington đã mang một con heo 43 kg lên phòng và sinh viên trường Yale đã mang một con nhím đi học. những trường cũng đã mở phòng thiền cho sinh viên cần chỗ yên tĩnh để xả áp lực, thậm chí dựng nhà banh cho nhiều ai nhu cầu.

Giới phê bình từng lên tiếng về hiện tượng này, có ý kiến là sinh viên thời nay thật sự đang được cưng chiều thái quá. dù thế, họ ko nhìn thấu được thực tại rằng hiện những sinh viên phải chịu rất rất nhiều căng thẳng: Học phí, giá cả cuộc sống tăng cao, áo lực học tập không ngừng và sức ép từ phía g/đình. Theo tâm điểm Kiểm rà soát và đề phòng Dịch bệnh, tự vẫn là nguyên nhân thứ hai gây tử vong cho người Mỹ từ 15-24 tuổi.

Là giáo sư từ Đại học Georgia và tham mưu cho nhiều nhóm sinh viên, ông John A. Knox cho hay khủng hoảng của sức khỏe thần kinh của sinh viên đã trở lên thành xu thế đáng ngại thời nay.

Theo GS John A. Knox, nhiều người trẻ hiện nay đen đủi hơn nhiều thế hệ trước. thông tin cụ thể, trong một cuộc điều tra mới với hơn 20.000 người Mỹ được bàn hành hồi tuần trước bởi Cigna (một công ty bảo hiểm y tế toàn cầu), phần lớn mọi người tâm tình rằng họ rất cô đơn. Người lớn tại lứa tuổi 18-22 có số điểm cô đơn cao hơn số người về hưu trong cuộc điều tra.

Sau cuộc điều tra 137.456  sinh viên năm nhất, Viện nghiên cứu Giáo dục Đại học UCLA đã ban bố có tới 11,9% trong tổng số người trả lời cho biết họ "thường xuyên" có cảm nhận thấy bị trầm cảm trong năm qua; hơn 30% nói rằng họ có cảm thấy bất an, lo sợ túc trực.

Giải mã cảm nhận thấy stress, cô đơn của sinh viên đại học - Ảnh 2.

Câu hỏi lớn là vì sao sinh viên hiện nay lại cô đơn, bất an đến vậy?

Sau khi đặt câu hỏi cho các nhà giáo dục và bố mẹ, chuyên gia này nhận được nhiều câu trả lời như sau.

- Sinh viên ĐH cô đơn vì họ lớn lên cùng với sự phát triển của công cụ truyền thông. dù cho họ có sử dụng hay ko mặc dù vậy trong suốt những năm hình thành lên tính cách, nó có ảnh hưởng lớn lao đến xã hội họ sống và cách mọi người tương tác với nhau. Mạng xã hội, internet dễ khiến con người có nghĩ suy mọi người đều có sinh hoạt tốt đẹp hơn tôi. Điều này khiến người trẻ tự cô lập mình.

- Sự cô đơn cũng có thể xuất hành từ việc cha mẹ làm thay quá những cho trẻ em mà ko để con tự làm một mình, dẫn tới sự cô đơn khi tự lập. Do các đứa trẻ từ nhỏ đến lớn đều đi cùng bố mẹ trong các hành trình xa, nên khi không có cha mẹ, chúng cảm giác thấy cô đơn.

- Do trẻ lớn lên trong một gia đình tình cảm bền chặt, gắn bó và sự cô đơn khi đến trường ĐH ở xa là điều khó tránh.

- phụ huynh có công ăn công việc cập kênh, kinh tế bất ổn khiến con cái cảm nhận thấy không yên ổn về mặt ngân quỹ, dẫn đến tự tin và cô đơn.

L. Thoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét