Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2018

Sinh viên Duy Tân đứng thứ nhì tại Cuộc thi yên ổn thông tin - VNPT Secathon 2018

  • Duy Tân đạt giải Toàn năng cùng các hạng nhất, nhì, ba ở Festival kiến trúc 2018
  • Giải thưởng Sao Khuê 2018 vinh danh Ứng dụng 3D trong y khoa của ĐH Duy Tân
  • Duy Tân đạt giải Toàn năng cùng những giải nhất, nhì, ba tại Festival kiến trúc 2018

    Duy Tân đạt giải Toàn năng cùng những giải nhất, nhì, ba tại Festival kiến trúc 2018

  • Giải thưởng Sao Khuê 2018 vinh danh Ứng dụng 3D trong y học của ĐH Duy Tân

    Giải thưởng Sao Khuê 2018 vinh danh Ứng dụng 3D trong y học của ĐH Duy Tân

  • Duy Tân đạt giải Toàn năng cùng các hạng nhất, nhì, ba ở Festival kiến trúc 2018

    Duy Tân đạt giải Toàn năng cùng những hạng nhất, nhì, ba ở Festival kiến trúc 2018

  • Giải thưởng Sao Khuê 2018 vinh danh Ứng dụng 3D trong y học của ĐH Duy Tân

Mới đây nhất, ở Vòng Chung kết cuộc thi không nguy hiểm thông tin dành tặng sinh viên - VNPT Secathon 2018 xảy ra vào ngày 17-5 tại Học viện k/thuật Bưu chính Viễn thông (Hà Nội), sinh viên của ĐH Duy Tân đã thi đấu cự kỳ tốt và giành vị trí địa lý thứ 2 trong số 40 đội dự thi.

Sinh viên Duy Tân đứng thứ nhì ở Cuộc thi yên ổn thông tin - VNPT Secathon 2018 - Ảnh 1.

Đội tuyển ISITDTU đến từ ĐH Duy Tân trong ngày thi

Với mong muốn được phát hiện và suy tôn nhiều nhân kiệt IT, xúc tiến phong trào học tập và tìm hiểu về an toàn thông tin dữ liệu, tạo cơ hội lớn mạnh nghề nghiệp cho sinh viên yêu thích yên ổn thông tin dữ liệu, Tập đoàn VNPT đã phối kết hợp với Cục yên ổn dữ liệu thuộc Bộ thông tin dữ liệu - Truyền thông, tâm điểm cứu ứng khẩn cấp Máy tính việt nam VNCERT, Hiệp hội không nguy hiểm tin tức, và Học viện kỹ thuật Bưu chính Viễn thông tổ chức sự kiện Cuộc thi VNPT Secathon 2018. Cuộc thi đã hấp dẫn 40 đội thi đến từ 12 trường đại học trong cả nước tham gia. các thí sinh tham gia dự thi theo từng đội của từng trường, mỗi đội gồm 3 hội viên. nhiều đội tuyển thi đấu chú ý hơn với hình thức thi Cướp cờ (Capture The Flag - CTF) qua các nội dung: (1) khai thác lỗi phần mềm (Pwnable); (2) các k.thuật tấn công vào ứng dụng web; (3) kỹ năng dịch ngược mã nguồn phần mềm, unpack (Reverse Engineering); (4) k/thuật phân tách, khảo sát diễn biến truy vết (Forensic).

Sinh viên Duy Tân đứng thứ nhì ở Cuộc thi yên ổn tin tức - VNPT Secathon 2018 - Ảnh 2.

Ban đơn vị chịu trách nhiệm trao giải nhì cho đội tuyển ISITDTU của ĐH Duy Tân (3 thành viên bìa phải)

Cuộc thi diễn ra sôi nổi và gay cấn ngay từ phút đầu đến lúc chấm dứt với 6 giờ "tranh tài" quyết liệt. cao cấp nhiều đội thi đổi thay liên tiếp theo từng phút, bám sát nhau từng điểm số theo từng hạng mục. chấm dứt bài thi, đội tuyển ISITDTU, gồm Huỳnh Văn Quốc Bình, Nguyễn Oanh Thương và Nguyễn Nhật Hoàng, của ĐH Duy Tân đã đạt 3.164 điểm và được trao giải nhì. Điểm số của sinh viên Duy Tân chỉ ít hơn một chút so đội tiên phong là Học viện công nghệ Quân sự đạt 3.296 điểm thế nhưng bỏ xa đội đồng giải nhì là Đại học k-thuật - Đại học Quốc gia hà nội đạt 2.264 điểm. Ban tiến hành tổ chức cũng đã trao 3 giải ba cho Đại học FPT với 2.152 điểm, Học viện k-thuật Bưu chính Viễn rất hiểu 2.120 điểm, và Đại học Bách khoa thành phố hồ chí minh đạt 2.120 điểm.

Là thành viên của đội tuyển giành giải nhì cuộc thi, sinh viên Huỳnh Văn Quốc Bình (K21CMUTMT) của ĐH Duy Tân chia sớt: "Để giải được những vấn đề do ban tổ chức đưa ra một cách nhanh nhất, chúng em đã dùng các kiến thức chuyên ngành và cả kỹ năng lập trình trên thực tế đang được học ở ĐH Duy Tân. thời gian làm bài tập nhóm ở Phòng thực hiện trật tự xã hội Mạng của ĐH Duy Tân dưới sự hướng dẫn của nhiều giảng viên Khoa kỹ thuật dữ liệu đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp chúng em đang có nhiều kinh nghiệm để giải nhanh nhiều bài toán khó cũng như ít mắc lỗi hơn. Cuộc thi này đã tạo cơ hội cho em và nhiều thành viên trong đội ISITDTU phát huy thế mạnh nổi bật nhất về khai khẩn lỗi phần mềm để có được kết quả là như hôm nay".

Những hội viên thuộc nhiều đội tuyển giành giải cao tại Cuộc thi VNPT Secathon 2018 sẽ được ưu ái trong quá trình thử hỏi vấn tuyển dụng và thi tuyển vào công tác của Tập đoàn VNPT cũng như có điều kiện tham dự vào những khóa huấn luyện IT chuyên sâu do Microsoft tổ chức sự kiện.

Các bạn có thể xem thêm thông tin dữ liệu về tập huấn phương tiện kỹ thuật thông tin của ĐH Duy Tân tại đây: Khoa công nghệ Thông tin và Khoa huấn luyện Quốc tế.

TÂM THÔNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét