Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

Công tác bảo mật đề thi áp dụng trong từng giai đoạn !?

  • Đề thi THPT quốc gia: Bảo mật đến đâu?
  • Đề thi THPT quốc gia: Bảo mật đến đâu?

    Đề thi THPT quốc gia: Bảo mật đến đâu?

  • Đề thi THPT quốc gia: Bảo mật đến đâu?

    Đề thi THPT quốc gia: Bảo mật đến đâu?

Công văn do ông Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Cục điều khiển vận hành chất lượng, Bộ GD-ĐT ký nêu: Để đảm bảo sự thăng bằng về độ khó giữa nhiều mã đề thi, bộ đã triển khai thực hiện tiến hành xây dựng nhà băng câu hỏi thi chuẩn hóa trên tài sở tham khảo kinh nghiệm quốc tế và vận dụng lý thuyết khảo thí hiện để làm cơ sở cho hội đồng ra đề thi THPT quốc gia tham khảo trong ra đề thi. Theo Quy chế thi THPT quốc gia và xét thú nhận tốt nghiệp THPT hiện hành thì câu trắc nghiệm thuộc ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa là căn cứ tham khảo quan trọng cho hội đồng ra đề thi. 

"Do việc tiến hành xây dựng hệ thống ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa dùng theo lý thuyết khảo thí hiện đại nên làm việc bảo mật được dùng ngay bên trong từng công đoạn của quy trình tiến hành xây dựng và được thực thi nghiêm khắc (số lượng câu hỏi rất tương đối lớn, biên soạn, biên soạn, giám định, chỉnh sửa nhiều lần trước khi bung vào ngân hàng). đ.biệt, việc áp dụng nhà băng câu hỏi thi chuẩn hóa để tham khảo xây dựng nhiều mã đề thi tương đồng nhau khác hẳn với chu trình ra đề thi tự luận nói chung và những phương cách ra đề thi trước đây" - công văn giảng giải.

Công tác bảo mật đề thi dùng trong từng khâu !? - Ảnh 1.

Học sinh thi THPT quốc gia 2017

Công văn cũng có ý kiến là công tác ra đề thi của kỳ thi THPT quốc gia được tiến hành bởi hội đồng ra đề thi của bộ được tiến hành thực hiện theo quy định ở chương IV của Quy chế thi THPT quốc gia và xét ghi nhận tốt nghiệp THPT hiện hành. Theo đó, việc ra đề thi phải được tiến hành tại một vị trí địa lý an toàn, riêng biệt và được giữ gìn nghiêm khắc suốt khoảng thời gian làm đề thi, có đủ đầy công cụ bảo mật; nhiều thành viên tham gia làm đề thi đều phải cách ly triệt để với ngoài mặt. chu trình tiến hành xây dựng câu hỏi cho đề thi tùy thuộc cơ sở tham khảo con số câu hỏi khá lớn từ ngân hàng  câu hỏi thi chuẩn hóa với những đề nghị công nghệ nghiêm khắc để bảo đảm đáp ứng tất cả những đề nghị so với đề thi cả về nội dung cũng giống như đề nghị bảo mật.

Tuy nhiên, trước những câu hỏi của phóng viên về việc hàng nghìn câu hỏi thô - "tài liệu liên quan" - của kỳ thi THPT quốc gia, vốn ở bên trong phụ lục bí mật chính phủ độ tối mật trong ngành GD&ĐT cơ nhưng mà vẫn vẫn sẽ được đem ra thi thử trước kỳ thi THPT có trái với quyết định của Thủ tướng hay không? Bộ GD-ĐT đã tiến hành xây dựng được quy trình bảo mật đề thi để bảo đảm nội dung ko để lộ bí mật nhà nước hay chưa?... thì bộ không có câu giải đáp.  

Xem: 

yến anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét