Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

Bỏ đề nghị về hộ khẩu, tuyển dụng thầy giáo tại thành phố sài gòn sẽ vô cùng gay gắt

  • Các nhà giữ trẻ ở thành phố sài gòn nghỉ hè từ ngày 30-5
  • "Cuộc chiến" cân não vào lớp 10
  • Các nhà trẻ tại tp.hcm nghỉ hè từ ngày 30-5

    Các nhà giữ trẻ ở tp. hcm nghỉ hè từ ngày 30-5

  • "Cuộc chiến" cân não vào lớp 10

  • Các nhà giữ trẻ tại tp. hcm nghỉ hè từ ngày 30-5

    Các trường mầm non ở tp sài gòn nghỉ hè từ ngày 30-5

  • "Cuộc chiến" cân não vào lớp 10

Theo Sở Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) thành phố sài gòn, bắt đầu từ những năm học 2018-2019, hầu hết những bậc học ở sài gòn sẽ bỏ yêu cầu có hộ khẩu TP trong tuyển dụng giáo viên (GV). dù vậy phương án tuyển dụng cụ thể thì bắt đầu từ tháng 6, do tại thời điểm này, sinh viên ở những trường đại học mới tốt nghiệp.

Tại tp.hồ chí minh, việc tuyển dụng GV lâu nay đang tồn tại rất nhiều nghịch lý. đấy là trong khi tại bậc học măng non, tiểu học nhiều quận-huyện phải đỏ mắt tìm GV, thậm chí có các doanh nghiệp tuyển dụng cả 4 đợt/năm vẫn ko đủ người; thì ở bậc THPT, lại diễn ra thực trạng đối đầu cực kỳ gay gắt.

Bỏ đề nghị về hộ khẩu, tuyển dụng giáo viên tại tp. hcm sẽ cực kì gay gắt - Ảnh 1.

Ứng viên xem kết quả là thi tuyển GV ở TP HCM

Cách đây một số năm, nếu không có hộ khẩu TP, nhiều ứng viên muốn ứng tuyển phải có một trong nhiều điều kiện như: có bằng tiến sĩ, tuổi đời dưới 35; có bằng thạc sĩ, tuổi đời dưới 30 hoặc tốt nghiệp loại xuất sắc nhiều ĐH nội địa hoặc tốt nghiệp loại giỏi những ĐH nước ngoài (có tuổi đời dưới 25). Dù quy định ngặt nghèo như trên tuy nhiên lượng ứng cử viên khổng lồ vẫn đổ xô về bậc THPT. 

Theo Phòng tổ chức sự kiện cán bộ Sở GD-ĐT tp hcm, số ứng viên ứng tuyển nhiều môn toán, lý, hóa, văn vẫn vô cùng cao dù có nhu cầu tuyển giáo viên các môn này tại các trường THPT đã ổn định. Chính điều này khiến tỉ lệ chọi trong các kỳ thi tuyển viên chức mới đây rất sức ép.

Điển hình có niên học, sở chỉ tuyển 21 GV hóa học tuy vậy có đến 140 ứng cử viên đăng ký dự thi. Môn vật lý có 16 định mức mặc dù vậy 200 ứng viên đăng ký, tương hợp tỉ lệ 1 chọi 6. ngược lại, các môn bấy lâu bị xem là môn phụ, không nhiều ứng cử viên ghi danh như ở môn kỹ thuật, nhu cầu là 10 chỉ tiêu thì chỉ có 12 ứng viên ghi danh, môn thể dục - thể thao 25 tiêu chí có trên 50 ứng viên đăng ký.

Tin-ảnh: Đặng Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét