Thứ Năm, 10 tháng 5, 2018

Vụ dôi dư hơn 500 giáo viên: Hơn 300 người sẽ mất việc

  • Vụ dư dật 500 thầy giáo: Kỷ luật bí thư đoàn ủy và chủ viên tịch huyện
  • Vụ dôi dư 500 giáo viên: dò xét kỷ luật lãnh đạo huyện
  • Vụ dư dả hơn 500 giáo viên: Cục Nhà giáo họp "kín" với huyện
  • Vụ dư dả 500 thầy giáo: Kỷ luật bí thư đoàn ủy và chủ viên tịch huyện

    Vụ dư dật 500 giáo viên: Kỷ luật bí thư đoàn ủy và chủ tịch huyện

  • Vụ dư dả 500 giáo viên: dò la kỷ luật lãnh đạo huyện

    Vụ dư dả 500 giáo viên: coi xét kỷ luật lãnh đạo huyện

  • Vụ dư dật 500 thầy giáo: Kỷ luật bí thư đoàn ủy và chủ viên tịch huyện

    Vụ dư dật 500 giáo viên: Kỷ luật bí thơ và chủ viên tịch huyện

  • Vụ dư dả 500 giáo viên: coi xét kỷ luật lãnh đạo huyện

  • Vụ dư dả hơn 500 giáo viên: Cục Nhà giáo họp "kín" với huyện

Chiều 9-5, một nguồn tin cho biết Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk đã trình giải pháp giải quyết số thầy giáo dư dả tại huyện Krông Pắk lên ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk. "Quan lăn tay đạo chung là nhiều thầy giáo hợp đồng thi tuyển ko đậu thì phải chấm dứt hợp đồng. Việc chấm dứt giao kèo phải bảo đảm theo quy định của pháp luật" - nguồn tin này nói.

Vụ dôi dư hơn 500 thầy giáo: Hơn 300 người sẽ thải hồi - Ảnh 1.

Các thầy giáo hoang mang tới ủy ban nhân dân huyện trình bày nguyện vọng

Trước đó, ngày 22-4, ubnd huyện Krông Pắk đã tiến hành tổ chức thi tuyển thầy giáo từ bậc măng non đến THCS ở địa phương này. trong số hơn 440 hồ sơ dự thi có 370 thầy giáo đang diện giao kèo ở huyện Krông Pắk. 

Mặc dù có 83 tiêu chí, dù vậy đến nay kết quả chỉ có 58 người trúng tuyển và cũng chưa xác minh có bao đa số mọi người nằm ở trong số 370 giáo viên dư dả trúng tuyển.

Cũng theo nguồn tin này, so với vấn đề kinh phí tương hỗ, chi trả cho nhiều giáo viên bị chấm dứt hợp đồng theo quy định của luật nhà nước, dẫu rằng đơn vị làm việc tính năng đã họp các lần thế nhưng chưa biết lấy kinh phí từ đâu. áp dụng ngân sách để chi trả thì pháp luật không đồng ý vì đây là do cán bộ làm sai và ý kiến của tỉnh là không được lấy cái sai này sửa sang cái sai kia. do đó, các ngành sẽ tiếp tục họp bàn và đề xuất hướng xử lý.

Đối với 208 thầy giáo giao kèo dư dả ở huyện Krông Pắk tuy nhưng không có địa điểm thi tuyển trong thời gian mới rồi, vị này cho biết chưa có quyết định cuối cùng. 

Theo đó, các ngành đã khám soát kiểm tra tổng thể tổng số lượng giáo viên thiếu trên khu vực lãnh thổ toàn tỉnh thì kết quả số lượng giáo viên thiếu tương đối nhiều. vấn đề là theo quy định, ubnd nhiều huyện mới có bổn phận tiến hành tổ chức thi tuyển thầy giáo, mang quy mô của từng huyện chứ Sở Nội vụ hay Sở GD-ĐT không được đứng ra tổ chức sự kiện.

"Đến bây giờ, vẫn chưa có phương án cuối cùng giải quyết tổng số lượng 208 thầy giáo này mà các ngành phải đơn vị chịu trách nhiệm họp, bàn bạc thêm" – vị này cho hay.

Như Báo Người cần lao đã đề đạt, chiều 9-3, ủy ban nd huyện Krông Pắk thông báo chấm dứt hợp đồng lao động so với 208 thầy giáo dôi dư trong tổng số gần 600 giáo viên đang giao kèo ko có địa điểm thi tuyển. 

Ngay tiếp theo, hàng trăm thầy giáo đã tới ủy ban nhân dân huyện trình bày ước muốn. Trước tình hình diễn biến này, ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo tạm bợ ngừng việc chấm dứt giao kèo đối với 208 thầy giáo này để tìm giải pháp. phần nhiều trong số sắp 600 thầy giáo dôi dư này đã cống hiến, công tác nhiều năm nên lúc bị chấm dứt hợp đồng lao động sẽ cực kỳ trắc trở.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Sỹ Kỷ, nguyên Chủ viên tịch ubnd huyện Krông Pắk công đoạn 2011-2015 – người ký hơn 400 hợp đồng thầy giáo bị kỷ luật cảnh cáo; ông Y Suôn Byă, Chủ viên tịch ủy ban nd huyện Krông Pắk – người ký hơn 170 giao kèo thầy giáo bị kỷ luật khiển trách.
Cao Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét