Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

Sinh viên phản ứng trước quy định cấm mặc hở hang trong thư viện

Sinh viên phản ứng trước quy định cấm mặc hở hang trong thư viện - Ảnh 1.

ĐH Zambia  (thủ đô Lusaka, Cộng hòa Zambi) đã dán những thông báo quanh thư viện trường cảnh báo sinh viên nữ tập trung trong cách ăn bận lúc đến nơi nào. Thông báo ghi rõ: "Nhận thấy một vài nữ sinh viên ăn mặc như bán khỏa thân đến thư viện làm ảnh hưởng tâm lý những nam sinh viên, về chúng tôi khuyến cáo những nữ sinh ăn bận chừng mực khi sử dụng cơ sở này", thông báo ghi rõ.

Tuy nhiên, quy định này vấp phải sự phản đối kịch liệt của nhiều sinh viên. nhiều sinh viên cho rằng đây là quy định lạc hậu, độc tài.

 "Tại sao lại đòi hỏi phụ nữ ăn bận như thế nào tại nơi công cộng? Hãy để họ bận nhiều gì họ muốn vào bất cứ khi nào, bất kỳ nơi nào. Nếu có nam sinh viên nào không hài lòng, đó là do bài toán mỗi người họ", nam sinh Anthony Kunda bức xúc. 

Một nam sinh khác cũng có ý kiến là ko có gì là sai về việc ăn mặc thực tiễn của nữ sinh tại trường và ko nên ra lệnh họ ăn mặc như thế nào, vì thực tế, toàn bộ các nam sinh viên đều thích điều đó.

 "Vậy cứ nhìn vào sách, ao bảo nhìn trực tiếp vào chân", một nữ sinh nói với phóng viên BBC.

Dikina Muzeya – một sinh viên năm ba lên tiếng: "Nếu mục đích của bạn đến thư viện để học, tại sao lại lưu ý đến những thứ khác như chân phụ nữ. Chỉ cần chú trọng vào sách vở".

Sinh viên phản ứng trước quy định cấm mặc hở hang trong thư viện - Ảnh 2.

Dikina Muzeya có ý kiến là những nam sinh viên chỉ cần chú ý hơn vào sách vở khi đến thư viện

Trong lúc đó, một số sinh viên cũng tán thành quy định mới. Nam sinh viên Killion Phiri nói: "Ai cũng biết cơ thể đàn bà hấp dẫn cỡ nào rồi. Làm cỡ nào bạn có thể tập trung vào việc học khi ai đó lượn lờ đi lại trong chiếc váy ngắn cũn cỡn hoặc ôm sát? Bạn sẽ bắt đầu suy nghĩ về những thứ khác và mất tập trung".

Đồng ý kiến - quan điểm, với căn nguyên Zambia là một quốc gia Kito giáo, một nữ sinh khác đã có đề xuất khá cực đoan: "Hãy quy định đồng phục cho sinh viên chẳng những trong giờ lên lớp mà cả lúc đi thư viện".

Lê Thoa (Theo BBC, Lusaka Times)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét