Thứ Hai, 28 tháng 5, 2018

Thần đồng 11 tuổi giành học bổng đại học

  • Quán quân Olympia 2017: "Thần đồng" tự học
  • Gặp lại thần đồng: Tạo đòn bẩy cho nhân tài
  • Quán quân Olympia 2017:

    Quán quân Olympia 2017: "Thần đồng" tự học

  • Gặp lại thần đồng: Tạo bệ phóng cho nhân tài

    Gặp lại thần đồng: Tạo bệ đỡ cho nhân tài

  • Quán quân Olympia 2017:

    Quán quân Olympia 2017: "Thần đồng" tự học

  • Gặp lại thần đồng: Tạo bệ đỡ cho nhân tài

Cậu bé 11 tuổi Elijah Precciely đến từ TP Baton Rouge, bang Louisiana (Mỹ) vừa nhận được học bổng toàn phần của trường đh Southern.

Dự kiến, sau lúc đăng ký vào trường trong năm tới, Elijah Precciely sẽ xuất bản một cuốn sách và nộp 5 bằng sáng chế của mình. Elijah cho biết khi tốt nghiệp ĐH, cậu sẽ học người lái xe.

Từ nhỏ, cậu bé 11 tuổi nhân tiện hiện sự tò mò và triển vọng ham học hỏi. Cậu hỏi mẹ về những loại xương trong thân thể người và chủ trương chính sách thuế từ năm lên 3 tuổi. lúc lên 5, Elijah có bài phát biểu trước tiên và đài phát thanh mở riêng chương trình radio hằng tuần cho cậu. Đến 8 tuổi, thần đồng Elijah bắt đầu tham gia nhiều lớp dự tính ĐH ở Trường Southern.

Thần đồng 11 tuổi giành học bổng đại học - Ảnh 1.

Elijah Precciely phát biểu trước đám đông nhân ngày ký nhận học bổng

"Cháu chẳng hề tìm kiếm cơ hội, thậm chí cháu còn ko biết mình sẽ vào ĐH. Cháu chỉ là chính mình", sinh viên 11 tuổi cho biết.

Hôm 25-5 vừa qua, cậu bé đội mũ của nam sinh ĐH Southern trên đầu, khoác vest xanh nơ vàng , ký vào thư chấp nhận học bổng của trường đại học trước hội đồng quản trị trường và g/đình.

Đĩnh đạc bước lên bục, Elijah gửi lời cảm ơn đến g.đình, thầy cô đã trợ giúp cậu trong khoảng thời gian qua. Elijah cũng cho rằng mình là "di sản" của phụ huynh và những thầy cô giáo. "Cháu muốn cảm ơn các người mở đường vì tạo điều kiện cho sự học của mình và cháu sẽ nỗ lực kiệt lực để mở đường cho những người sau làm điều ko thể", Elijah diễn thuyết.

Thần đồng 11 tuổi giành học bổng đại học - Ảnh 2.

Từ lúc còn nhỏ, Elijah đã tự mày mò nhằm tiến hành thực hiện phát minh riêng của mình ở nhà. Nhìn hiểu ra nhân tài thiên tính của con, mẹ cậu bé – cô Pamela Precciely – cũng là cựu sinh viên ĐH Southern, đã tìm đến gặp tiến sĩ Diola Bagayoko đang công tác ở khoa vật lý của trường, để xin cho Elijah được áp dụng phòng thí nghiệm trong trường. tiếp đến, TS Bagayoko đã khuyến khích cậu bé tham dự nhiều lớp học của ông. Cuối cùng, Elijah đã quyết định theo học các lớp từ sinh vật học, vật lý và làm ăn ở ĐH Southern.

Do đã có khoảng thời gian tham dự những lớp học ở trường nên thần đồng Elijah sẽ bắt đầu như sinh viên năm thứ hai ngành vật lý và phương tiện kỹ thuật cơ khí. dự đoán sau 4 năm, cậu bé sẽ hoàn thành chương trình học 5 năm của sinh viên thông thường.

Thần đồng 11 tuổi giành học bổng đại học - Ảnh 3.

Elijah bên gia đình

Ngoài giờ học, Elijah dành khoảng thời gian bên người bạn thân nhất của mình tên Reginald Ellis II (10 tuổi). Cậu bạn này cũng sẽ bắt đầu chương trình học tại Trường TH tiến hành thực hiện của ĐH Southern năm tới. Hai cậu đang tiến hành nhiều thử nghiệm chiết xuất mực từ hoa ly xanh.

Lê Thoa (Theo The Advocate)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét