Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

Học sinh giao lưu cùng nhà du hành vũ trụ Phạm Tuân

  • PGS-TS 46 tuổi là tân hiệu trưởng trường đại học Bách Khoa TP HCM
  • Việt Nam có Viện k/thuật Hàng ko vũ trụ (SAE)
  • PGS-TS 46 tuổi là tân hiệu trưởng trường đh Bách Khoa TP HCM

    PGS-TS 46 tuổi là tân hiệu trưởng trường đại học Bách Khoa TP HCM

  • Việt Nam có Viện k/thuật Hàng không vũ trụ (SAE)

    Việt Nam có Viện k-thuật Hàng ko vũ trụ (SAE)

  • PGS-TS 46 tuổi là tân hiệu trưởng trường đại học Bách Khoa TP HCM

    PGS-TS 46 tuổi là tân hiệu trưởng trường đại học Bách Khoa TP HCM

  • Việt Nam có Viện phương tiện kỹ thuật Hàng ko vũ trụ (SAE)

Ngày 19-5, trung tâm Ứng dụng phương tiện kỹ thuật Vũ trụ tp.hcm phối hợp cùng trường đh Bách Khoa tp.hcm tiến hành tổ chức Ngày hội Space Day, với mong muốn được phát triển Space Day phát triển thành một chương trình hoạt động thường niên, mở thêm đối tượng tham gia, từ đó lan tỏa ý nghĩa của Ngày hội vũ trụ.

Học sinh giao lưu cùng nhà du hành vũ trụ Phạm Tuân - Ảnh 1.

Giao lưu cùng Nhà du hành vũ trụ Phạm Tuân và giáo sư Lê Minh Triết

Tại ngày hội, sinh viên được giới thiệu về nhiều nội dung như: Sự lớn mạnh của khoa học vũ trụ toàn cầu và việt nam, phương tiện kỹ thuật GPS và các ứng dụng, chùi rửa quan sát trái đất và các ứng dụng, khoa học - công nghệ dữ liệu quan sát địa cầu, các điều thú vị về nhiều hành tinh trong hệ mặt trời… Dịp này, học sinh, sinh viên còn có dịp giao lưu cùng Nhà du hành vũ trụ Phạm Tuân và giáo sư Lê Minh Triết, nghe những câu chuyện ngạc nhiên - thú vị liên quan khoa học - công nghệ vũ trụ.  

Học sinh giao lưu cùng nhà du hành vũ trụ Phạm Tuân - Ảnh 2.

Năm 2017, tâm điểm Ứng dụng k.thuật Vũ trụ tp hồ chí minh đã tiến hành tổ chức Ngày hội Space Day lần đầu tiên tại tp sài gòn. Space Day 2017 đã đem đến nhiều hiệu ứng khả thi cho nhiều em học trò.

Học sinh giao lưu cùng nhà du hành vũ trụ Phạm Tuân - Ảnh 3.

Nhà du hành vũ trụ Phạm Tuân ký tặng học sinh

Ngày hội vũ trụ - Space Day được thành lập với mục tiêu lúc ban đầu nhằm kỷ niệm những thành tựu khoa học - công nghệ trong mảng khoa học phương tiện kỹ thuật vũ trụ. tiếp theo Space Day đã lan tỏa rộng khắp và trở lên thành sự kiện vượt trội mang ý nghĩa khơi dậy và khuyến khích niềm ham mê nghiên cứu khoa học - công nghệ, kỹ thuật đối với các bạn học trò, sinh viên toàn thế giới. Space Day còn là cơ hội để giới thiệu và định hướng nghề nghiệp cho các bạn học sinh phổ thông đối với những nhóm ngành liên quan đến khoa học - công nghệ k.thuật vũ trụ.

Lê Thoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét