Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2018

Duy Tân đạt giải Toàn năng cùng những giải nhất, nhì, ba ở Festival cơ cấu 2018

Với thành tích 1 giải Toàn năng, 3 hạng nhất, 2 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải cổ vũ, Đại học (ĐH) Duy Tân là đại diện chính của khu vực lãnh thổ miền Trung nằm ở trong Top đầu những trường đh có thành tích cao nhất tại Festival cơ cấu 2018.

Là ngày hội lớn của sinh viên cơ cấu, Festival kiến trúc cả nước diễn ra đều đặn 2 năm một lần do Hội nhà thiết kế đất nước việt nam phối hợp cùng những trường đh có huấn luyện ngành cơ cấu trong cả nước đơn vị chịu trách nhiệm. Đây là thời cơ để anh chị sinh viên được giao lưu học hỏi và biểu diễn trình độ sáng tạo của mình. xảy ra từ ngày 23 đến 26-4 tại trường đh cơ cấu tp.hồ chí minh, Festival cơ cấu 2018 quây quần hơn 400 sinh viên từ 22 cơ sở huấn luyện cơ cấu ở việt nam và quốc tế (gồm cả ĐH Assumption của Thái Lan và ĐH UNTAG - Semarang của Indonesia).

Duy Tân đạt giải Toàn năng cùng các giải nhất, nhì, ba tại Festival cơ cấu 2018 - Ảnh 1.

Sinh viên Võ Văn Dự (áo kẻ đỏ tại giữa - ảnh trên) của ĐH Duy Tân giành hạng nhất Hội họa và tác phẩm đoạt giải

Thay đổi hoàn toàn hình thức thi đấu, Festival cơ cấu 2018 đã chia sinh viên nhiều trường đại học vào những nhóm khác nhau để tranh tài ở 4 nội dung thi chuyên môn với đề tài "Sức sống ko gian Đô thị", gồm: thiết kế nhanh A, thiết kế nhanh B, Hội họa và Nhiếp ảnh. Hình thức này giúp sinh viên nhiều trường kết đoàn, trợ giúp, học hỏi lẫn nhau, và đồng thời, cũng tạo thời cơ để từng hội viên của nhiều trường biểu thị năng lực chuyên môn trong thi đấu và phối hợp. ở bên những phần thi chuyên ngành, Festival năm Bính Thân còn tổ chức rất là nhiều các hoạt động như: nghiên cứu, giao lưu, tham quan… bởi vậy, các bạn sinh viên ngành kiến trúc đã có cơ hội trải nghiệm không gian đô thị thành phố hồ chí minh - nơi ẩn chứa dĩ vãng của vùng đất "Hòn ngọc Viễn Đông" một thời vang bóng với những dự án kiến trúc Tân cổ điển Pháp, giàu chất thời gian để tạo cảm hứng sáng tạo trong cuộc thi.

Là những bộ mặt ưu tú được chọn lựa kỹ càng từ các buổi sơ tuyển đồng thời với hơn 1 tháng cùng nhau luyện tập dưới sự chỉ dẫn của nhiều giảng viên Khoa cơ cấu, đoàn ĐH Duy Tân với 25 sinh viên đã tự tin tham dự Festival cơ cấu 2018. Thành tích đạt được rất đáng nể lúc sinh viên Duy Tân ghi tên mình vào Top đầu Bảng thành tích Festival cơ cấu 2018 với: 1 giải Toàn năng, 3 giải nhất, 2 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích.

Giải Toàn năng đang được trao cho nhóm 3, là nhóm đạt các giải thưởng nhất tại Festival cơ cấu 2018 với hạng nhất thiết kế đồ họa nhanh A, hạng nhất thiết kế nhanh B và hạng nhất giảng thuyết. Trong nhóm đoạt giải Toàn năng có sinh viên Phạm Quang Luận của ĐH Duy Tân đã đoạt giải nhất thiết kế đồ họa nhanh B cùng đề tài "Sài Gòn - Bạn thấy gì?" với bản thiết kế quy hoạch 2 lô đất phía sau chợ Bến Thành. chủ đề này đang được đánh giá cực cao bởi sự sáng tạo với việc thiết kế một con đường trên cao ngay bên trong hẻm giúp việc di chuyển được giải tỏa, tạo ko gian dạo chơi cho cư dân cũng như hứng khởi cho khách du lịch tìm hiểu tập quán, di sản nơi đây.

Duy Tân đạt giải Toàn năng cùng nhiều hạng nhất, nhì, ba tại Festival kiến trúc 2018 - Ảnh 2.

Sinh viên Phạm Quang Luận (thứ ba từ trái qua - ảnh trên) đến từ ĐH Duy Tân nhận giải Toàn năng cùng tác phẩm đoạt giải

Giành giải thưởng kép gồm giải Toàn năng và hạng nhất thiết kế đồ họa nhanh B ở Festival kiến trúc 2018, sinh viên Phạm Quang Luận chia sẻ: "Hình thức thi mới của Ban tổ chức đã giúp cuộc thi thực sự Khách quan, giúp sinh viên tiếp xúc với nhiều hội viên trong nhiều đội đến từ nhiều trường đại học khác để nhìn nhận được trình độ của chính mình và nỗ lực hơn nữa. 4 ngày trải nghiệm tại Festival cơ cấu 2018 là thời gian thực sự ý nghĩa với em và cả nhóm. Chúng em thực sự cám ơn ĐH Duy Tân và các thầy cô trong Khoa kiến trúc đã đưa chúng em đến một sân chơi hứng thú và bổ ích để chúng em thu nạp thêm tri thức, kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế".

Giải nhất Hội họa được trao cho nhóm 2 với đề tài "Chuyển". cùng với đó sinh viên Võ Văn Dự của ĐH Duy Tân là hội viên đã cùng cả nhóm vẽ ra một bức tranh rất sống động về một dãy phố của người Hoa cổ kính giữa các căn hộ cao tầng hiện đại.

Giải nhất Nhiếp ảnh được trao cho nhóm 18 với tác phẩm "Trục tung Di sản". Sinh viên Phạm anh tài của ĐH Duy Tân đã cùng cả nhóm thiết kế một linh vật nằm trong là vải đỏ, ngoài mặt là sắt cùng phiêu du qua nhiều miền di sản và đồng hành theo nhịp điệu cuộc sống thường nhật của người dân.

Bên cạnh đó, ở nội dung thiết kế nhanh A, sinh viên ĐH Duy Tân đoạt: 1 giải nhì, 1 giải ba, 1 giải khích lệ. tại nội dung thiết kế Nhanh B, sinh viên Duy Tân giành thêm: 1 giải nhì, 1 giải cổ vũ.

Duy Tân đạt giải Toàn năng cùng nhiều giải nhất, nhì, ba ở Festival cơ cấu 2018 - Ảnh 3.

TS. Nguyễn Hữu Phú - Phó Hiệu trưởng ĐH Duy Tân nhận cờ và cúp luân lưu đăng cai tổ chức sự kiện Festival Sinh viên cơ cấu toàn quốc 2020

Là trường đh triển khai thực hiện chương trình hiện đại trước tiên ngành kiến trúc và triển khai xây dựng ở miền Trung đất nước việt nam khi cộng tác với ĐH Bang California tại Fullerton, trường to nhất hệ thống ĐH Bang California cùng Cal Poly, San Luis Obispo, 1 trong 5 trường xếp số một Mỹ về đào tạo ngành kiến trúc và triển khai xây dựng, sinh viên ĐH Duy Tân luôn chứng tỏ được bản lĩnh của mình ở nhiều kỳ Festival toàn quốc. song hành cùng sinh viên tham dự Festival kiến trúc 2018, TS. KTS. Lê Vĩnh An - Trưởng Khoa kiến trúc ĐH Duy Tân - san sẻ: "Festival kiến trúc 2018 là hoạt động ý nghĩa và cấp thiết để tạo thời cơ được giao lưu, bộc lộ triển vọng sáng tạo và công tác nhóm của sinh viên chuyên môn kiến trúc trên cả nước. Đoàn sinh viên cơ cấu DTU với 25 sinh viên ưu tú đã mang lại Festival kiến trúc 2018 sự phấn chấn, ý thức hội nhập cao, và đã giành giải cao tại các mục lục. Với các thành tựu có được của giảng viên và sinh viên cơ cấu nhiều năm qua, ĐH Duy Tân đã vinh hạnh được Hội nhà thiết kế việt nam và Câu Lạc bộ nhiều trường tập huấn kiến trúc sư toàn quốc trao cờ và cúp luân lưu đăng cai tổ chức sự kiện sự kiện Festival sinh viên cơ cấu toàn quốc 2020, đồng thời đảm đương vai trò Chủ tịch Câu Lạc bộ đào tạo nhà thiết kế cả nước nhiệm kỳ 2018-2020".

Các bạn có thể xem thêm thông tin về huấn luyện những ngành cơ cấu của ĐH Duy Tân nơi này: Khoa cơ cấu.

TÂM THÔNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét