Thứ Ba, 1 tháng 5, 2018

Bộ GD-ĐT cảnh báo về "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ"

  • Đập bàn thờ của gia chủ trọ để truyền giáo "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ"
  • Đập bàn thờ của gia chủ trọ để truyền giáo

    Đập bàn độc của chủ nhân trọ để truyền đạo "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ"

  • Đập bàn thờ của gia chủ trọ để tuyên giáo

    Đập bàn độc của chủ nhân trọ để tuyên giáo "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ"

Bộ GD-ĐT cảnh báo về Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ - Ảnh 1.

Một buổi tuyên giáo trái phép của Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ ở huyện Thủy Nguyên, đất cảng hải phòng - Ảnh: ĐỖ HOÀNG

Ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và công tác học sinh Sinh viên, Bộ Giáo Dục và Đào Tạo và đào tạo (GD-ĐT), cho hay Bộ GD-ĐT đã phối hợp với Phòng trật tự xã hội Chính trị Nội bộ (PA83), Công an thủ đô hà nội gửi công văn đến các sở, trường để cảnh báo sinh viên về "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ".

Theo ông Linh, ko phải đến bây giờ Bộ GD-ĐT mới biết đến sự việc này. Trong các hội thảo tập huấn về bảo đảm vấn đề trật tự xã hội lịch trình nơi học tập mới rồi ở hn, Thái Nguyên, tp hải phòng, Vụ Giáo dục Chính trị và làm việc học trò sinh viên cùng A83 cũng đã đề cập nhiều đến vấn đề này và quán triệt các nhà trường gia tăng công tác vận hành, nắm bắt tư tưởng sinh viên, gia tăng việc bồi dưỡng, đào tạo so với đội ngũ làm thuê tác giáo dục chính trị, đội ngũ cán bộ đoàn, cán bộ lớp tại những trường đh.

Thời gian tới, Bộ GD-ĐT vẫn sẽ khảo sát diễn biến ở tp sài gòn, miền Trung. Ông Linh chắc chắn quả quyết Bộ GD-ĐT sẽ chủ động trong khoảng thời gian tới để hoạt động hiệu nghiệm hơn và nắm bắt thông tin liên quan để có biện pháp chỉ đạo xử lý.

* TS Vũ Minh Đức, Chủ viên tịch Công đoàn Giáo dục việt nam, vừa ký văn bản số 92/CĐN-TGNC về việc ngăn chặn truyền đạo trái phép, liên quan đến hoạt động của "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ". Công văn nêu rõ theo những công sở chức năng, "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" là tổ chức sự kiện tôn giáo chưa thể được luật pháp chấp thuận hoạt động. Hoạt động của hội này là phi pháp, gây tác động tiêu cực tới việc làm việc, học tập rèn luyện và sinh hoạt của cán bộ, nhà giáo và học sinh sinh viên, tác động xấu đến tới trật tự xã hội lịch trình trong những địa chỉ đào tạo, cơ sở giáo dục cũng như đời sống - sinh hoạt các thành viên trong gia đình giáo viên, cô giáo và học trò, sinh viên.

Công đoàn Giáo dục đất nước việt nam đề nghị Công đoàn giáo dục những tỉnh, thành, những nhà trường tăng thêm công tác tuyên truyền, thông dụng, nâng cao nhận thức cho cán bộ và học trò - sinh viên về Luật Tín ngưỡng, tôn giáo. bố cáo tới toàn thể cán bộ, nhà giáo, người lao động và học trò - sinh viên trong nhà trường về sự bất hợp pháp của "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" và cảnh giác đối với nhiều hoạt động lôi kéo, dụ dỗ và nhiều lời tuyên truyền lừa gạt về ngày tận thế, về sự cứu rỗi của đấng linh thiêng, từ bỏ g.đình, việc làm, học tập…

Đồng thời, có biện pháp phù hợp nắm bắt tình hình diễn biến trong hàng ngũ nhà giáo, cán bộ, người đi làm địa chỉ đào tạo, học sinh - sinh viên. Kịp thời thống kê về nhiều cấp có thẩm quyền, kết hợp giải quyết khi phát hiện có các cán bộ, nhà giáo, nhân viên, học trò - sinh viên tham dự "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ". tăng cường các giải pháp giữ vững, trật tự xã hội nơi giảng dạy, kịp thời phát hiện, ngăn chặn nhiều người lạ mặt vào nhiều nhà trường để truyền giáo trái phép.

yến anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét