Thứ Ba, 1 tháng 5, 2018

Thi lớp 10: ồ ạt ghi danh vào trường tốp giữa

  • TP HCM công bố ngày thi lớp 10
  • Ráo riết ôn thi lớp 10 theo đề minh họa
  • Đề thi lớp 10 sẽ có diện mạo mới
  • TP HCM bàn hành ngày thi lớp 10

    TP HCM bàn hành ngày thi lớp 10

  • Ráo riết ôn thi lớp 10 theo đề minh họa

    Ráo riết ôn thi lớp 10 theo đề minh họa

  • TP HCM bàn hành ngày thi lớp 10

    TP HCM ban bố ngày thi lớp 10

  • Ráo riết ôn thi lớp 10 theo đề minh họa

  • Đề thi lớp 10 sẽ có dung mạo mới

Đến thời kỳ trên thực tế, một số trường THCS ở tp. hcm đã hoàn thành việc tổng kết đăng ký nguyện vọng (NV) tuyển sinh vào lớp 10 niên học 2018-2019. Theo thống kê lúc ban đầu từ nhiều trường THCS, số NV1 ghi danh vào các trường THPT tốp 1 không đang có nhiều biến động so với niên học trước. trái lại ở các trường tốp 2, số học sinh (HS) ghi danh tăng biến đổi đột ngột.

Chỉ tăng 5.000 chỉ tiêu

Năm nay, do số HS đang học lớp 9 tăng nhanh nên dự định kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ gay gắt hơn nhiều năm. Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm Bính Thân tiếp tục diễn ra trong 2 ngày 2 và 3-6. Theo thông số của Sở GD&ĐT (GD-ĐT) tp.hồ chí minh, những trường THPT quốc lập trên địa phận TP sẽ tuyển hơn 68.000 HS lớp 10. vậy nên đối với năm vừa qua, năm Bính Thân chỉ tiêu vào lớp 10 công lập tăng 5.000 em. tuy thế, số HS lớp 9 dự kiến sẽ tốt nghiệp THCS năm Bính Thân tăng hơn 20.000 em so với năm trước.

Thi lớp 10: ồ ạt ghi danh vào trường tốp giữa - Ảnh 1.

Thí sinh dự thi lớp 10 ở thành phố hcm Ảnh: TẤN THẠNH

Cô Trần Thúy An, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Văn Ơn, cho hay năm nay số HS lớp 9 tại trường đang có gần 700 em nhưng trường đang có nhiều loại hình nên vẫn trong công đoạn nhập liệu, tư vấn cho phụ huynh. "Có nhiều em thuộc diện tuyển thẳng, các em trong ngày thi lớp 10 thì phải tham dự thi quốc tế… nên phải đơn vị chịu trách nhiệm tư vấn cho cha mẹ và HS thật kỹ"- cô An nói.

Trong khi đó, hiệu trưởng một trường THCS tại quận 3 cho hay trong số 780 HS lớp 9 tại trường thì số NV1 rải đều vào những trường THPT Bùi Thị Xuân, THPT Trưng Vương, chuyên Lê Hồng Phong và chuyên Trần Đại Nghĩa. "Rất ít em tương lai đổi NV vì nhiều em đã dò xét về năng lực học của mình. Nhà trường cũng tư vấn kỹ cho từng em và bố mẹ để chọn NV phù hợp nhất" - vị này nói.

Sở GD-ĐT tp hồ chí minh đã ban bố định mức tuyển sinh các lớp ko chuyên ở những trường chuyên. thông tin cụ thể, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tuyển 180 HS không chuyên, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tuyển 90 HS ko chuyên. Sau lúc được tuyển vào lớp ko chuyên của hai trường này, HS được hướng dẫn để chọn ban theo nguyện vọng và trình độ của HS. bên cạnh đó, Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền và Trường THPT Gia Định tuyển HS chuyên cơ nhưng mà vẫn có chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 THPT bình thường theo 3 NV chú ý hơn.

Bỏ cộng điểm khích lệ học trò giỏi

Theo Sở GD-ĐT tphcm, sau lúc ban bố kết quả thi, lịch trình tập trung xét tuyển được tiến hành thực hiện như sau: HS được dự xét tuyển là các HS dự thi đủ ba bài thi tuyển sinh vào lớp 10 và không có bài thi nào bị điểm 0 (không).

Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 bài thi tuyển sinh vào lớp 10 (trong đó bài thi ngữ văn và bài thi toán hệ số 2, bài thi ngoại ngữ hệ số 1) và điểm chú ý hơn, điểm nghề được cộng thêm (nếu có). tại một trường, điểm chuẩn NV2 cao hơn điểm chuẩn NV1 và điểm chuẩn NV3 cao hơn điểm chuẩn NV2 ko quá 1 điểm.

Các đồ đạc thí sinh được mang vào phòng thi, gồm: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi ko có vai trò chức năng biên tập văn bản và không có thẻ nhớ. dự đoán, kết quả là kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2018 sẽ được ban bố vào ngày 13-6. Mọi thí sinh đều được quyền xin phúc khảo bài thi, gửi đi học nơi nộp hồ sơ giấy tờ đăng ký dự tuyển.

Cũng bắt đầu từ những năm học này, thành phố hồ chí minh sẽ bỏ cộng điểm động viên cho thí sinh đạt giải cao kỳ thi HS giỏi lúc tuyển sinh lớp 10. Về chế độ tập trung trong kế hoạch tuyển sinh lớp 10 của thành phố hcm thì sẽ sử dụng cộng 2 điểm cho một trong những đối tượng: con liệt sĩ/con thương binh mất sức lao động 81% trở lên...; cộng 1,5 điểm cho con của anh hùng lực lượng vũ trang/con của anh hùng cần lao, con của bà mẹ việt nam anh hùng/con thương binh mất sức cần lao dưới 81%...; cộng 1 điểm cho người có cha hoặc mẹ là dân cư tộc thiểu số/người dân tộc thiểu số.

Đồng thời, kỳ thi áp dụng tuyển thẳng vào lớp 10 (trường thuộc phạm vi bán kính lãnh thổ HS cư trú) so với HS đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa; văn nghệ; thể dục thể thao; cuộc thi khoa học - công nghệ, công nghệ cấp quốc gia dành tặng HS THCS và THPT. Riêng việc cộng điểm nghề chỉ sử dụng trong niên học 2018-2019.

Lưu ý mốc điều chỉnh nguyện vọng

Theo quy định của Sở GD-ĐT tp. hcm, trong ngày 4-5, sở sẽ thông dụng số liệu tổng hợp từ đầu về số HS ghi danh dự thi vào từng trường (đăng ký NV1). Từ ngày 4 đến 10-5, cha mẹ HS và HS có thể xin điều chỉnh NV. Đúng 16 giờ ngày 10-5, hết hạn nhận phiếu ghi danh tuyển sinh lớp 10 và hoàn chỉnh nhập dữ liệu vào danh sách sĩ tử ở những phòng GD-ĐT.

Sở GD-ĐT thành phố hà nội lưu ý HS muốn đổi thay mơ ước dự tuyển vào kỳ thi lớp 10, nộp đơn tại nhiều phòng GD-ĐT trong 2 ngày 20 và 21-5. Ngày 19-5, Sở GD-ĐT hà nội sẽ ban bố công khai số lượng HS đăng ký dự tuyển vào lớp 10 ko chuyên của từng trường.

Sở GD-ĐT thành phố hn còn lưu ý HS chỉ được thay đổi NV dự tuyển giữa nhiều trường trong khu vực lãnh thổ tuyển sinh đã đăng ký. HS chẳng thể đổi thay NV dự tuyển vào nhiều lớp chuyên, trường chuyên.

Theo quy định của Sở GD-ĐT thủ đô hà nội, mỗi HS được ghi danh dự tuyển vào 2 trường THPT công lập, xếp theo lịch trình tập trung là NV1 và NV2.

B.LÂM

Đặng Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét