Thứ Ba, 1 tháng 5, 2018

Hết thời luyện thi cấp tốc

  • Tăng tốc luyện thi vào lớp 10 chuyên
  • Lò luyện thi có nguy cơ giải thể
  • Vào ĐH quá dễ, lò luyện thi hết thời
  • Tăng tốc luyện thi vào lớp 10 chuyên

    Tăng tốc luyện thi vào lớp 10 chuyên

  • Lò luyện thi có nguy cơ giải thể

    Lò luyện thi có nguy cơ giải thể

  • Tăng tốc luyện thi vào lớp 10 chuyên

    Tăng tốc luyện thi vào lớp 10 chuyên

  • Lò luyện thi có nguy cơ giải thể

  • Vào ĐH quá dễ, lò luyện thi hết thời

Tháng 5, khi học trò bắt đầu chuẩn bị chấm dứt niên học, các trung tâm luyện thi ĐH rầm rộ thông báo chiêu sinh các khóa luyện thi hoả tốc. các tâm điểm luyện thi của các trường đại học cũng giống như các trung tâm ngoài mặt luôn nhộn nhịp - tấp nập người đến ghi danh, chậm chân thì ko còn chỗ... tuy vậy đấy là hình ảnh của 6-7 năm trước, nay nhiều tâm điểm rơi vào cảnh chợ chiều.

Không đủ học viên mở lớp

"Mỗi lớp luyện thi chỉ còn 7, 8 học viên mà thôi. đó là những thí sinh tự do muốn thi lại vào trường nhóm 1 nên đăng ký ôn tại khu vực trung tâm từ sau kỳ thi THPT quốc gia 2017. Từ vài năm trước, lượng học sinh ghi danh đã càng ngày càng giảm mạnh, đến nay thì gần như không thể mở lớp được"- ông Đặng Văn Thành, đảm nhận hotline của khu vực trung tâm Luyện thi ĐH CLC mãi mãi (TP HCM), ca thán.

Sau gần 20 năm có mặt trên thị trường, khu vực trung tâm Luyện thi ĐH CLC vĩnh viễn từng lớn mạnh mạnh với số lượng học sinh đăng ký đông nghìn nghịt, lôi cuốn khá đông học trò từ các nội thị. mặc dù thế nay tâm điểm này đứng trước nguy cơ vỡ nợ lớp ôn thi THPT quốc gia.

Hết thời luyện thi cấp tốc - Ảnh 1.

Trung tâm Luyện thi của trường đh Sư phạm tp. hcm hẻo lánh Ảnh: TƯỜNG VY

Các khu vực trung tâm luyện thi khác cũng rơi vào cảnh tương tự. tâm điểm bổ dưỡng văn hóa và Luyện thi ĐH của trường đại học khoa học Tự nhiên tp hcm hiện đang chiêu sinh khóa luyện thi cấp tốc dự đoán được đơn vị chịu trách nhiệm từ ngày 14-5 đến 17-6. Theo thông tin dữ liệu từ tờ rơi và trên trang mạng của trung tâm thì môn toán sẽ học 8 tiết/tuần, những môn vật lý, hóa, tiếng Anh, sinh, văn có thời lượng 4 tiết/tuần. Dù đã thông báo chiêu sinh tuy thế một đại diện của khu vực trung tâm cho biết sắp đến ngày khai giảng mới biết tổng số lượng học trò đăng ký là bấy nhiêu, lúc đó mới quyết định có mở lớp hay không.

Bên trong trung tâm Luyện thi của trường đh Sư phạm sài gòn, có treo băng rôn chiêu sinh, tổng khai giảng những lớp ôn và luyện thi ĐH hoả tốc tháng 3-2018. Liên hệ với số điện thoại thông minh in trên băng rôn, phía chúng tôi được biết lớp luyện thi cấp tốc không được mở vì quá ít học trò ghi danh.

Tại khu vực trung tâm bồi bổ tri thức của trường đại học Nông Lâm sài gòn, cán bộ đăng ký cũng cho biết do quá ít học trò đến ghi danh nên chẳng thể mở lớp.

Đã lỗi thời!

Các trung tâm luyện thi ĐH từng có thời rất sôi động tuy nhiên nay rơi vào cảnh điều hiu. Phải chăng cánh cửa vào ĐH đã rộng mở hơn xưa hay có cơ nhưng mà hình thức ôn thi khác hiệu nghiệm hơn thay thế?

Ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du (quận 10, TP HCM), cho hay ngay lúc bước vào năm học, nhà trường tăng lên buổi 2 để ôn tập và h.thống kiến thức cho học sinh sau những bài học mới. tại trường, thầy cô có thể hằng ngày theo sát công đoạn ôn tập của các em, học trò nào tri thức hổng thì thầy cô sẽ hướng dẫn, giúp đỡ kịp thời.

TS Phạm Hồng Danh, giám đốc trung tâm Luyện thi ĐH CLC mãi mãi, có ý kiến là tổng số lượng học sinh lớp 12 luôn giảm dần theo từng năm mặc dù vậy tiêu chí tuyển sinh ĐH, CĐ lại tăng khiến cho cánh cửa vào ĐH ko còn khó khăn như trước. Đề thi THPT quốc gia cũng ko khó như đề thi ĐH trước đây nên học sinh chỉ cần ôn thi ở trường là đủ.

Đồng ý kiến - quan điểm, PGS-TS Nguyễn Kim Hồng, nguyên Hiệu trưởng trường đh Sư phạm tp hồ chí minh, cho biết phần lớn nhiều trường đh thời nay rơi vào thực trạng thiếu người học, nhiều trường quốc lập có điểm trúng tuyển những ngành từ sàn đến 21-22, mức điểm này ko quá khó so với sĩ tử thi THPT quốc gia. Chỉ nhiều học trò muốn thi đỗ vào trường tốp đầu mới cần tìm đến thầy giỏi nên các em không cần phải đến tâm điểm để luyện thi đại trà như trước đây.

PGS-TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng trường đh Sư phạm k/thuật tp hồ chí minh, cho là chừng độ tiếp cận internet của người việt nam rất là nhanh, cùng với đó có lứa tuổi học sinh đã ảnh hưởng mạnh đến lối dạy học truyền thống. thay cho phải đến lớp học chú ý hơn như trước đây, nay học trò có thể học online với giáo viên giỏi ở bất cứ lúc nào, mọi nơi.

Thông tin từ Sở Giáo dục và đào tạo tp hcm cho biết trong nhiều năm qua, rất là nhiều khu vực trung tâm luyện thi ĐH phải đóng cửa vì không có người học. tình hình này cũng sớm đặt dấu chấm hết cho loại hình luyện thi ĐH truyền thống vốn một thời nhộn nhịp.

Tường Vy - Huy Lân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét