Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Chấm thi thất thường ở Hòa Bình: có mặt 3 người bị công an triệu tập

  • Triệu tập 5 người để làm rõ mắt xích chấm thi thất thường tại Hòa Bình
  • Yêu cầu Hội đồng thi Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình rút kinh nghiệm
  • Hòa Bình bắt đầu chuẩn bị mời Bộ GD-ĐT về chấm lại toàn bài tây thi
  • Triệu tập 5 người để làm rõ mắt xích chấm thi thất thường tại Hòa Bình

    Triệu tập 5 người để làm rõ mắt xích chấm thi thất thường ở Hòa Bình

  • Yêu cầu Hội đồng thi Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình rút kinh nghiệm

    Yêu cầu Hội đồng thi Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình rút kinh nghiệm

  • Triệu tập 5 người để làm rõ khâu chấm thi đột ngột tại Hòa Bình

    Triệu tập 5 người để làm rõ mắt xích chấm thi thất thường ở Hòa Bình

  • Yêu cầu Hội đồng thi Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình rút kinh nghiệm

  • Hòa Bình sẵn sàng mời Bộ GD-ĐT về chấm lại toàn tú lơ khơ thi

Sáng 8-3, theo nghiên cứu của Báo Người Lao Động, trong tổng số nhiều người bị công an triệu tập đến công tác liên quan đến điểm thi THPT Quốc gia 2018 ở Hòa Bình, danh tính 3 người đã được xác định gồm những ông: Nguyễn quang vinh, Trưởng phòng Khảo thí và điều khiển vận hành uy tín chất lượng, Sở Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Hòa Bình; ông Đỗ Mạnh Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Lạc Thủy; ông Nguyễn tự khắc Tuấn, chuyên viên phòng Khảo thí và điều hành chất lượng, Sở GD-ĐT Hòa Bình.

Chấm thi đột ngột tại Hòa Bình: hiện diện 3 người bị công an triệu tập - Ảnh 1.

Trụ sở Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình

Được biết, tổ chấm trắc nghiệm của Hòa Bình gồm 5 người. mặc dù vậy, ông Nguyễn Đức Lương, Phó giám đốc điều hành Sở GD-ĐT Hòa Bình, chỉ cung ứng thông tin 3 người trên, 2 người còn lại báo chí yêu cầu cung ứng tin tức hoặc xin quyết định phân công chấm thi của Hòa Bình dù thế ông Lương đùn đẩy cung ứng.

Cũng theo nghiên cứu, ông Nguyễn quang vinh, Trưởng phòng Khảo thí và vận hành uy tín chất lượng của Sở GD-ĐT, làm tổ trưởng tổ trắc nghiệm nên ông Vinh được toàn quyền áp dụng nhân công được giao để phân công cụ thể việc làm trong công đoạn chấm thi.

Ông Đỗ Mạnh Tuấn được bổ nhiệm là phó hiệu trưởng của trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Lạc Thủy từ 2 năm 2016. Trước lúc về trường, ông Tuấn là chuyên viên phòng Khảo thí và điều khiển vận hành chất lượng, Sở GD-ĐT Hòa Bình, chuyên ngành của ông Tuấn là tin học. Hằng năm, đến dịp hè, ông Tuấn được Sở GD-ĐT Hòa Bình điều động về làm thi. Ngày 1-8 vừa rồi, trường chính cống hết lịch nghỉ hè. lúc điểm danh, không thấy ông Tuấn, hỏi các người liên quan trong trường, chúng tôi được biết ông Tuấn vẫn chưa trả phép.

Trước đó, ngày 2-8, ông Nguyễn Đức Lương, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hòa Bình, chứng thực dữ liệu công an đã vào cuộc xác minh những dấu hiệu thất thường trong chấm thi trắc nghiệm tại kỳ thi THPT quốc gia 2018 của tỉnh này.

Trước đó, báo cáo dữ liệu điểm thi THPT Quốc gia 2018 do Bộ GD-ĐT công bố cho chúng ta thấy Hòa Bình cũng được xem như là một trong những địa phương có vị trí thứ bậc cao thất thường về tỉ lệ sĩ tử đạt điểm 9 trở nên các môn toán, lý, hóa cũng như con số sĩ tử trên 27 điểm ở một số khối thi.

Ở môn toán, Hòa Bình có 27 thí sinh đạt điểm 9 trở lên, chiếm tỉ lệ 0,3%, cao gấp 5 lần tỉ lệ chung của toàn quốc là 0,06%; trong lúc những thành phố lớn như hà nội là 0,1%, tp.hồ chí minh là 0,04%. bên cạnh đó, số lượng điểm 9 trở nên tại môn toán của tỉnh Hòa Bình tương đương với số điểm 9 trở lên của tphcm và cao hơn gấp 2,3 lần số điểm 9 trở lên của Nam Định, một tỉnh có truyền thống học tập tốt.

Ngoài ra, nếu xét theo khối thi A1 (toán, lý, tiếng Anh), toàn quốc có 82 thí sinh đạt mức điểm 27 trở lên, tức trung bình mỗi môn 9 điểm thì Hòa Bình cũng "đóng góp" 9 sĩ tử trong danh sách này, chiếm 11%. Hòa Bình cũng được coi là một trong các tỉnh có con số thí sinh đạt điểm từ 27 trở nên, cao nổi trội đối với nhiều tỉnh, TP khác như thành phố hà nội (4 sĩ tử, chiếm 4,88%), tp. hcm và Nam Định (mỗi nơi 2 thí sinh, chiếm 2,44%). tại khối C03 (toán, ngữ văn, lịch sử), cả nước chỉ có 10 tình cảnh thí sinh có mức điểm trên 27 thì Hòa Bình có 2 sĩ tử. ở khối D09 (toán, lịch sử, ngoại ngữ), cả nước có 10 thí sinh có mức điểm trên 27 điểm thì Hòa Bình có 4.

Đáng lưu ý, lúc làng nhàng điểm thi môn toán của Hòa Bình ở bên trong tốp thấp nhất toàn quốc với 3,7 điểm, nhỏ hơn vô cùng nhiều với mức bình quân chung của toàn quốc là 4,86. bên cạnh đó, Nam Định có điểm trung bình môn toán cao nhất, tphcm xếp thứ 2 còn thành phố hà nội xếp thứ 10.

Ngay sau lúc có dữ liệu trên, ông Bùi Trọng Đắc, tổng giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình, chắc chắn quả quyết bài thi của học trò trên địa phận là Khách quan, thành thật, không có gì đột ngột cả và chuẩn bị mời Bộ GD-ĐT về thanh, khám xét kiểm tra, chấm lại toàn bộ bài thi.

Sau đó, Bộ GD-ĐT cũng đã cử 1 tổ về Hòa Bình chấm thi và không phát hiện ra vấn đề gì bất thường. chi tiết, hội đồng chấm thẩm định rút toàn bộ phiếu trả lời trắc nghiệm gốc những bài thi đạt từ 8,0 điểm trở nên so với nhiều môn thi trắc nghiệm để tiến hành tổ chức chấm thẩm định. kết quả là chấm thẩm định cho thấy rằng 100% bài thi đã chấm thẩm định trùng khớp với kết quả chấm thi, ko thay đổi điểm so với kết quả do Hội đồng thi Sở GD-ĐT Hòa Bình đã bàn hành ngày 11-7

Huy Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét