Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

Không báo cáo thành tích trong lễ khai giảng

  • Lễ khai trường với học sinh là trung tâm
  • Lễ khai giảng được "quẩy" hết mình
  • Lễ khai giảng với học trò là trung tâm

    Lễ khai trường với học trò là trung tâm

  • Lễ khai học được

    Lễ khai học được "quẩy" hết mình

  • Lễ khai giảng với học sinh là trung tâm

    Lễ khai giảng với học sinh là trung tâm

  • Lễ khai trường được "quẩy" hết mình

Sở Giáo dục & Đào tạo (GD-ĐT) sài gòn ngày 23-8 vừa có văn bản gửi các đơn vị giáo dục về tổ chức sự kiện lễ khai trường năm học mới 2018-2019.

Theo yêu cầu của sở, lễ khai giảng niên học mới gồm hai phần: phần lễ và phần hội. tại phần lễ được tiến hành tổ chức trang trọng, súc tích, ngắn gọn, với nhiều nghi lễ như: chào cờ, hát quốc ca (không sử dụng băng lời bài hát), đọc thư của Chủ tịch nước. đặc biệt đối với diễn văn khai học của hiệu trưởng phải ngắn gọn, không thể thống kê thành tích. Hiệu trưởng đánh trống khai trường và khen thưởng cá nhân, tập thể. Lồng ghép tiến hành tổ chức đón học sinh vào nhiều lớp đầu cấp. Nếu có lãnh đạo tham gia, chỉ mời lãnh đạo những cấp đọc thư của Chủ tịch nước nhân ngày khai học ở buổi lễ.

Không báo cáo thành tích trong lễ khai trường - Ảnh 1.

Hiệu trưởng các trường ko thống kê thành tích trong lễ khai giảng

Đối với phần hội sẽ tiến hành tổ chức những hoạt động phong tục, văn nghệ, các trò chơi dân gian vui tươi, sinh động, lành mạnh.  Riêng với ngày hội đưa trẻ mầm non đến trường, nhiều trường phải đơn vị chịu trách nhiệm chu đáo, nội dung sinh động, nhằm gây chú ý tốt cho trẻ để ngày khai trường là một ngày trọng đại, thiêng liêng với hầu hết học trò, nhất là các học trò lần đầu đến trường.

Sở GD-ĐT thành phố hcm cũng chú ý những trường khám xét kiểm tra, tháo dỡ các khẩu hiệu đã cũ hoặc không còn thích hợp trước cổng trường. phối hợp với chính quyền địa phương đảm bảo trật tự xã hội, không nguy hiểm trong và chung quanh nhà trường. thực hiện đúng những quy định của sở về thu và dùng học phí, các khoản đóng góp. tiến hành tổ chức đón học trò chu đáo, nhất là các lớp đầu cấp.

Kể từ các năm học 2015-2016, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo ngành GD-ĐT về việc chọn một khoảnh khắc khai trường nhất tề cả nước, làm đúng lễ nghi chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ viên tịch nước, hiệu trưởng diễn thuyết ngắn gọn rồi dành thời gian cho thầy giáo và học sinh. Lễ khai giảng ở các trường đang được bước tiến mới về hướng lấy học sinh làm trọng tâm.

Đặng Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét