Thứ Hai, 13 tháng 8, 2018

Nhà khoa học - công nghệ ĐH Duy Tân với bàn hành ISI đạt IF = 21.875

Bài báo đích thật gây chú ý lúc được đăng tải trên tập san xếp thứ 4 trong tổng số 1.212 tạp chí của lĩnh vực Năng lượng và xếp thứ 10 trong số 1.779 tạp chí thuộc lĩnh vực khoa học nguyên liệu với IF (Impact factor) = 21.875 thuộc SCI/ISI (Q1).

Nhà khoa học ĐH Duy Tân với ban bố ISI đạt IF = 21.875 - Ảnh 1.

TS. Lê Hoàng Sinh ngày này đang tìm hiểu ứng dụng trong lĩnh vực Hóa nguyên vật liệu ở ĐH Duy Tân

Là một nhà khoa học - công nghệ có tương đối nhiều năm nghiên cứu trong lĩnh vực Hóa nguyên liệu, đồng thời nhận thấy nhu cầu càng ngày càng lớn trong việc sử dụng nhiều dụng cụ máy móc thông minh, có hình dáng nhỏ gọn tuy nhiên có tính năng cao (như màn hình lớn hơn, chíp giải quyết tại vận tốc nhanh hơn, tích hợp những tính năng hơn trên một thiết bị,…) trong những ứng dụng cuộc sống, TS. Lê Hoàng Sinh cùng những đồng nghiệp đã lên sáng kiến phát triển một loại nguyên liệu dạng mềm giúp người sử dụng cảm thấy dễ chịu với hiệu suất áp dụng cao. trong số những trang thiết bị tích trữ năng lượng thì siêu tụ điện có nhiều điểm ưu việt hơn so với pin như:

• tốc độ sạc nhanh,

• khả năng phóng thích năng lượng nhanh,

• Độ bền cao tới >100.000 chu kỳ sạc (gấp hơn 100 - 1000 lần đối với Pin).

Trên nền tảng kiến thức sâu về vật liệu, nhóm tìm hiểu của TS. Lê Hoàng Sinh đã quyết định chế tạo những siêu tụ điện dạng sợi tùy thuộc việc áp dụng giấy truyền thống của Hàn Quốc. nhiều siêu tụ điện dạng sợi sau khi s-xuất sẽ được may trực tiếp lên áo và sẽ thay cho hoàn toàn nhiều vật liệu cứng kềnh càng hoặc các trang thiết bị dán trực tiếp lên da, khiến không khí và mồ hôi không được đi qua. Điều này là thực sự phù hợp với có nhu cầu dùng nhiều thiết bị tinh tường nhỏ gọn, có lợi và hiệu quả trong sự phát triển mau chóng của khoa học - công nghệ nguyên liệu cũng giống như k/thuật thông tin hiện nay.

Nhà khoa học ĐH Duy Tân với công bố ISI đạt IF = 21.875 - Ảnh 2.

Công bố quốc tế trên tùng san Advanced Energy Materials với IF = 21.875 của TS. Lê Hoàng Sinh và đồng nghiệp

Nghiên cứu của TS. Lê Hoàng Sinh cùng nhiều đồng nghiệp đã mau chóng được tập san Advanced Energy Materials chấp nhận và cho đăng tải bởi sáng kiến khác biệt, có ý nghĩa xã hội với chu trình sx dụng cụ máy móc không quá rắc rối, sẽ có khả năng chế tạo ở tầm vóc lớn với hiệu năng cao. tạp chí Advanced Energy Materials chỉ đăng tải các bài báo chất lượng nhất đang được Hội đồng thẩm duyệt, có liên quan đến những nguyên liệu được áp dụng dưới tất cả các hình thức khai phá, chuyển hóa và lưu lại năng lượng. Chỉ số tác động của tập san Advanced Energy Materials tăng theo từng năm với IF năm Bính Thân đạt 15 và năm 2018 đạt trên 20. hiện tại, tập san Advanced Energy Materials được nhận định là "kho dữ liệu" cung ứng những nguồn tài nguyên liên quan đến năng lượng tuyệt vời nhất.

Song hành với nghiên cứu siêu tụ điện dạng sợi trên giấy truyền thống Hàn Quốc, TS. Lê Hoàng Sinh cũng đang triển khai thực hiện tìm hiểu s.xuất sản phẩm hàng hóa này trên một loại giấy truyền thống của đất nước việt nam, và hiện đã có những kết quả là rất khả thi. Việc đưa giấy truyền thống của việt nam vào s.x ứng dụng thành công tốt đẹp sẽ đích thật có ý nghĩa lúc một sản phẩm truyền thống lại có thể hình thành lên các tổng trị giá hữu dụng mới trong đời sống hiện đại.

Hướng đi này đã được TS. Lê Hoàng Sinh khai triển tại ĐH Duy Tân - hội sở lý tưởng sau lúc anh nhận bằng tấn sĩ tại ĐH Sungkyunkwan, Hàn Quốc năm 2013 cũng tương tự như sau một thời gian nghiên cứu Sau tấn sĩ ở ĐH Aalto, Phần Lan. Trong quá trình nghiên cứu, TS. Lê Hoàng Sinh đã có 31 bài báo ISI, số trích dẫn theo google scholar là 339, chỉ số tác động (H index) là 9. tương đối nhiều bàn hành quốc tế của TS. Lê Hoàng Sinh có chỉ số tương đối tốt như: Advanced energy materials (IF 21.875), Advanced healthcare materials (IF 5.79), Journal of Power Sources (IF 6.947), Chemistry-A European Journal (IF 5.160), Nanotechnology (IF 3.404),...

Chia sẻ về ham mê nghiên cứu, TS. Lê Hoàng Sinh cho biết: "Thời gian nghiên cứu ở Hàn Quốc và Phần Lan, tôi đã học được ở các đồng nghiệp một tác phong công tác chuyên nghiệp, ý thức bổn phận cao cùng niềm ham mê nghiên cứu khoa học - công nghệ. Đó cũng được coi là là hành trang tôi mang về ĐH Duy Tân và thích nghi tốt với môi trường tìm hiểu tại đây. Nhà trường đã trợ giúp tôi cực nhiều lúc triển khai xây dựng những phòng thí nghiệm hiện phiên phiến tôi cùng những hội viên triển khai thực hiện các nghiên cứu ứng dụng. Hơn hai năm công tác tại ĐH Duy Tân, tôi đã có một số ban bố quốc tế và đ/biệt là lần này với bài báo đăng trên tập san hàng đầu Advanced Energy Materials có chỉ số IF đạt 21.875. Đây thực sự là sự cổ vũ lớn và cũng được xem là một kết quả là cự kỳ tốt sau quá trình cống hiến trí não cho niềm đam mê nghiên cứu khoa học - công nghệ của bản thân. Tôi có thể đánh giá, những nhà khoa học của đất nước việt nam đích thật rất giỏi nên ko có rất nhiều bất ngờ lúc có sẽ nhiều bàn hành uy tín hay giành được những giải thưởng lớn. Việc tạo một môi trường làm việc cùng một cơ chế trợ giúp - hỗ trợ hoàn hảo nhất sẽ bảo đảm cho điều đó tại việt nam trong sau này."

Các bạn có thể xem thêm tin tức tìm hiểu khoa học, ban bố quốc tế của ĐH Duy Tân nơi này: Công bố ISI năm 2017

Tâm Thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét