Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2018

Kết luận vụ giảng viên lu��t bị tố phá đám nữ sinh

  • Tiến sĩ, giảng viên luật ĐH Quốc gia thủ đô hn bị tố "quấy rối" những nữ sinh viên
  • Tiến sĩ, giảng sư luật ĐH Quốc gia hà nội bị tố

    Tiến sĩ, giảng viên luật ĐH Quốc gia thủ đô hà nội bị tố "quấy rối" những nữ sinh viên

  • Tiến sĩ, giảng sư luật ĐH Quốc gia tp hà nội bị tố

    Tiến sĩ, giảng sư luật ĐH Quốc gia thủ đô hn bị tố "quấy rối" các nữ sinh viên



Kết luận vụ giảng sư luật bị tố quấy rối - phá rối nữ sinh - Ảnh 1.

Một số đoạn tin nhắn được có ý kiến là giữa giảng sư Cường và các nữ sinh được chia sớt trên trang SOL - VNU Confessions

Lãnh đạo khoa Luật, ĐH Quốc gia tp hn vừa có kết luận xác nhận tin tức đề đạt liên quan đến việc tiến sĩ - giảng viên Nguyễn Hùng Cường bị tố "quấy rối" nhiều nữ sinh.

Liên quan đến nhiều dữ liệu phản ánh về đối xử, giao thiệp giữa ông Nguyễn Hùng Cường và người học, bản kết luận khẳng định đã có cơ sở để cho là giảng viên Nguyễn Hùng Cường đã chủ động nhắn tin với nhiều nữ sinh trong khoa, cùng với đó nội dung nhiều tin nhắn có bộc lộ cách xử sự chưa đúng mực trong mối quan hệ giữa nhà giáo và người học.

Kết luận này khẳng định, hành vi của ông Cường có những tín hiệu vi phạm khoản 1 Điều 30 Quy chế đào tạo đại học tại ĐH quốc gia Hà Nội về bổn phận và quyền hạn của giảng viên; vi phạm khoản 3, 4 Điều 72 Luật Giáo dục năm 2005 về trách nhiệm nhà giáo; vi phạm khoản 4, 5 Điều 55 Luật Giáo dục đại học năm 2012 về trách nhiệm và quyền của giảng viên…

Thêm vào đó, những đàm luận qua lại trên mạng xã hội về mối mối quan hệ giữa ông Cường và người học đã gây ảnh hưởng tiêu cực, nghiêm trọng tới hình ảnh, chất lượng, ích lợi của Khoa Luật, của ĐH quốc gia hn trong sinh viên, cựu sinh viên và dư luận xã hội. Đồng thời làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động vận hành, điều hành của khoa Luật, đ-biệt là công tác tuyển sinh khoảng thời gian qua.

Kết luận vụ giảng sư luật bị tố quấy nhiễu nữ sinh - Ảnh 2.

Kết luận của Khoa Luật, ĐH Quốc gia hà nội về vụ giảng viên Nguyễn Hùng Cường bị tố "quấy rối" những nữ sinh

Về nội tha thứ 2 đề đạt về việc đánh giá kết quả học tập của giảng viên Nguyễn Hùng Cường với người học, bản lời kết cho hay liên quan đến việc ông Cường cho 0 điểm chuyên cần của cả lớp chứng chỉ kép INL-2003, ông Cường có ý kiến là do lớp ko trung thực tới việc điểm danh. giảng viên này giảng giải rằng đã có thông báo trước lớp về việc cả lớp sẽ bị 0 điểm chuyên cần nếu có sự gian dối trong điểm danh. "Tuy nhiên, ngay cả trong hoàn cảnh tình huống đó, việc ông Cường cho toàn bộ sinh viên 0 điểm chuyên cần là chưa Công bằng với nhiều sinh viên đi học đầy đủ"- lời kết cho hay. 

Theo ông Trịnh Tiến Việt, Phó Chủ nhiệm khoa Luật, ĐH Quốc gia tp hn, việc đánh giá và cho điểm chuyên cần nêu trên của ông Nguyễn Hùng Cường đã có dấu hiệu vi phạm các quy định về vai trò, bổn phận của của nhà giáo trong quy chế đào tạo ĐH của ĐH quốc gia tp hà nội.

Liên quan đến nhiều thông tin đề đạt ông Cường thường xuyên đi dạy muộn, bỏ buổi dạy…, văn bản lời kết: "giảng viên Nguyễn Hùng Cường thường bảo đảm số buổi lên lớp giảng dạy của học phần được phân công. tuy thế, có một vài lần lên lớp giảng dạy muộn đối với thời gian quy định từ 15 phút, 30 phút đến 120 phút. Việc này làm tác động và ko đảm bảo thời lượng giảng dạy so với học phần.

Việc đi muộn này của giảng sư Nguyễn Hùng Cường có những tín hiệu vi phạm Quy định về đạo đức nhà giáo: …không đi muộn, về sớm, bỏ giờ, bỏ buổi dạy, cắt xén, thúc ép chương trình, vi phạm quy chế chuyên ngành làm ảnh hưởng đến kỷ cương, nền nếp của nhà trường".

Lãnh đạo khoa Luật, ĐH Quốc gia hn xác nhận đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, gây hiểm họa lớn đến danh dự, uy tín của khoa, ảnh hưởng ko tốt đến tình hình chính trị, tư tưởng và hàn huyên, tình cảm của những cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên, cựu người học của khoa.

Với những nội dung đã được chứng thực, ban chủ nhiệm khoa Luật yêu cầu phòng ban tổ chức sự kiện - Cán bộ của khoa đề xuất giải pháp xử lý triệt để, nghiêm minh và đúng theo quy định của pháp luật hiện hành.

yến anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét